+Aa-
    Zalo

    Mẹ bị tạt axit, con 2 tuổi đứng cạnh mù mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bé gái 2 tuổi đứng cạnh mẹ trong lúc mẹ gây gổ với hàng xóm và bị tạt axit là người chịu hậu quả nặng nhất, hoàn toàn thị lực, dù đã được cấp cứu.

    (ĐSPL) - Bé gái 2 tuổi đứng cạnh mẹ trong lúc mẹ gây gổ với hàng xóm và bị tạt axit là người chịu hậu quả nặng nhất, hoàn toàn thị lực, dù đã được cấp cứu.

    Vụ việc xảy ra ở thành phố Long Xuyên, An Giang. Được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), hôm nay, người mẹ vừa kêu cứu vừa ôm con. Trong khi đó, bé gái 2 tuổi vẫn bưng mặt khóc thét, hai mắt nhắm nghiền.

    Bệnh nhi được xác định toàn bộ phần trên của thân có nhiều vị trí bị bỏng sâu, trong đó tổn thương nghiêm trọng nhất là ở mặt và đặc biệt nghiêm trọng là ở hai mắt.

    "Chúng tôi lập tức rửa bỏng, tuy nhiên có lẽ do bị tạt trực tiếp vào mắt và tiếp xúc với lượng lớn hóa rất lớn nên cả hai mắt của bé đều không thể nào phục hồi thị lực", một bác sĩ nói.

    Cũng theo các bác sĩ, ngoài hỏng mắt, loại hóa chất chưa được định danh còn khiến gương mặt của bé mang nhiều vết cháy da. Tuổi nhỏ sức khỏe yếu cùng với các vết bỏng sâu đã khiến bé suy kiệt. Bệnh nhi lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng, phải được nuôi ăn bằng ống.

    Thông tin từ người nhà, mẹ bé cũng bị dính hóa chất và bị bỏng song các vết thương không quá nghiêm trọng như con. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

    Các bác sĩ cho biết, bỏng hóa chất hay bỏng axít thường gây nhiễm trùng và biến chứng, nhất là khi vị trí bỏng ở khu vực mặt, đầu cổ và ngực. Với những bộ phận nhạy cảm như mắt, hóa chất độc hại dễ dàng gây giảm thị lực hoặc gây mù lập tức.

     Bà Đỗ Thị Xuân Hiếu (32 tuổi) và con gái Lê Thị D.M (16 tuổi, công nhân tại Bình Dương) điều trị tại bệnh viện

    Trước đó, cuối tháng 10/2014, các bác sĩ của Khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình tại một bệnh viện ở TP.HCM cũng điều trị tích cực cho hai nạn nhân trong một vụ bị tấn công bằng axit.

    Thông tin ban đầu được biết, thời điểm này bà Đỗ Thị Xuân Hiếu (32 tuổi) và con gái Lê Thị D.M (16 tuổi, công nhân tại Bình Dương) đang trên đường về nhà sau giờ làm thì một thanh niên bịt mặt tạt ca a xít vào người.

    BS Trần Đoàn Đạo- Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình cho biết, qua thăm khám ghi nhận, bệnh nhân Xuân Hiếu bị bỏng 15\% diện tích cơ thể (độ II, III); bệnh nhân D.M bị bỏng 8\% (độ II, III) tập trung chủ yếu ở vùng mặt, cổ, hai cánh tay và chân.

    Theo BS Trần Đoàn Đạo, loại axit hung thủ dùng để tạt vào nạn nhân có thể là axit lỏng dùng để chế vào bình ắc quy nên những tổn thương ở vùng mặt không gây ảnh hưởng nhiều đến mắt và hô hấp. Tuy nhiên, tình trạng bỏng có nguy cơ để lại sẹo co rút gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chức năng vận động.

    Chưa hết hoảng loạn, chị D.M cho biết: “Khi mới bị tạt vào người, em nghĩ ai đó đi mua nước lèo nhưng sơ ý đã bắn vào mẹ con. Nhưng ngay lập tức cảm giác bỏng rát và đau đớn xuất hiện, quần áo, da thịt của mẹ con em bị a xít ăn làm cháy khói bốc lên khét lẹt. Người qua đường đã đưa mẹ con em vào một nhà dân dội nước sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Quân Đoàn 4 (Bình Dương), sau đó bác sĩ tiếp tục chuyển lên một bệnh viện ở TP.HCM điều trị”.

    Những vụ án mà nạn nhân bị tạt axit diễn ra ngày càng nhiều. Axit trở thành mối kinh hoàng, gây tổn thương nặng nề về mặt thể xác và tinh thần cho người bị hại. 

    Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Loan (Hà Nội), người từng chịu đau đớn với hơn 40 lần phẫu thuật để tìm lại gương mặt do hậu quả của axit, từng nói rằng nếu không kiên trì, không cố gắng thì chị không bao giờ vượt qua được những năm tháng khó khăn với các vết sẹo khủng khiếp do axit gây ra.

    Thẩm phán Loan cho rằng tác hại của axit rất khủng khiếp, có thể dẫn đến chết người, hoặc không chết người nhưng hậu quả của nó để lại vô cùng nặng nề.

    “Tôi cho rằng nên coi axit là một loại vũ khí nguy hiểm và nên coi những người dùng axit để gây thương tích cho người khác là phạm tội giết người, nếu không với mức án của tội cố ý gây thương tích không đủ răn đe đối với nhiều người thiếu suy nghĩ khác” - thẩm phán Loan nói.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Tp.HCM: 26 năm tù cho kẻ tạt axit “người tình trong mộng”


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bi-tat-axit-con-2-tuoi-dung-canh-mu-mat-a95861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.