+Aa-
    Zalo

    Mẹ BN 1440 nói gì về việc chi 37 triệu cho "đường dây vượt biên" để con trai về nước "chui"?

    • DSPL
    ĐS&PL Mẹ BN 1440 cho biết, không biết con trai bà chuyển bao nhiêu tiền cho "đường dây vượt biên" nhưng riêng gia đình đã chuyển 37 triệu đồng.

    Mẹ BN 1440 cho biết, không biết con trai bà chuyển bao nhiêu tiền cho "đường dây vượt biên" nhưng riêng gia đình đã chuyển 37 triệu đồng.

    Khu cách ly mẹ "BN 1440" và 14 người khác tiếp xúc gần (F1) - Ảnh: VnExpress

    Theo Dân trí, bà Trần Thị H. (51 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, mẹ bệnh nhân 1440) cho biết, bà đang bị cách ly tại huyện Mang Thít. Sức khỏe của bà cùng 14 người khác đang cách ly tại đây vẫn bình thường.

    Bà H. cho biết, hôm 24/12, con trai bà về tới nhà và tiếp xúc với bà khoảng 30 phút. Khi đó, bà H. nhận thấy thần sắc của con trai không bình thường. Bà H. lo sợ con trai mắc Covid-19 rồi lây lan cho nhiều người nên bà quyết định báo ngay với cơ quan chức năng.

    "Lúc đó nó hoang mang lắm vì lo ngại những người của đường dây đưa người về Việt Nam dọa sẽ làm hại cả gia đình. Tôi động viên con trai phải khai rõ ràng cho cơ quan chức năng xử lý phòng tránh dịch bệnh. Con tôi đồng ý và được đưa vào khu cách ly tập trung", bà H. nói.

    Sau khi được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Mang Thít cách ly, lấy mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN 1440), ngày 26/12, con trai bà được đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long cách ly, điều trị.

    Nói về số tiền chuyển cho nhóm người lạ mặt, bà H. cho biết, không biết con trai bà chuyển bao nhiêu tiền nhưng riêng gia đình đã chuyển 37 triệu đồng. Tuy nhiên, ban đầu gia đình chỉ chuyển 25 triệu đồng; sau đó con trai báo lại bị bỏ ở bìa rừng Thái Lan nên bà chuyển thêm 12 triệu.

    VnExpress dẫn lời bà H. cho biết thêm, bà có hai người con, người con trai chưa có vợ. Trước đây anh ta đi làm thuê ở miền Đông, sau đó về nhà và được gia đình mua cho một ôtô chạy dịch vụ nhưng không thành công nên bán xe.

    Hồi tháng 7, con trai bà báo với gia đình là đi theo bạn sang Myanmar làm thuê. "Tôi can ngăn nhưng con không nghe và từ đó đến khi về thiếu tiền nó mới liên lạc với tôi", bà nói và cho biết cho biết sức khỏe của bà cùng 14 người khác cách ly tập trung vẫn bình thường, không có triệu chứng lây nhiễm.

    Trao đổi trên báo Người lao động, bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, thông tin: "Tình hình sức khỏe BN 1440 tạm ổn, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 15 F1 của BN này đều khỏe, chưa có biểu hiện khác thường".

    Trước tình hình trên địa bàn có ca mắc Covid-19, ngành y tế tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều biện pháp tại cơ sở y tế và trong cộng đồng. Đối với cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ hơn việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. "Đặc biệt là Tết Dương lịch sắp tới, chúng tôi khuyến cáo người dân thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người. Khi phát hiện người lạ vô địa bàn, hoặc nghi ngờ người đi từ vùng dịch về thì báo ngay cho chính quyền địa phương", bà Hằng nói.

    Ngày 30/12, Đại tá Lâm Thành Sol, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang, theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

    Theo Công an An Giang, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, Ban giám đốc Công an An Giang quyết tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh sớm bắt giữ các nghi can có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

    Các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép, đưa bệnh nhân 1440 từ Campuchia về Việt Nam cần báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang qua số điện thoại 0947.664.882, gặp ông Hoàng Mạnh Thắng.

    Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho hay sau khi khởi tố vụ án, các lực lượng của Công an An Giang sẽ phối hợp với bộ đội biên phòng và chính quyền huyện An Phú truy tìm nhóm người tổ chức đưa bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia để xử lý theo pháp luật.

    Đối với bệnh nhân 1440, công an sẽ xử lý hành vi vi phạm về nhập cảnh sau khi trị bệnh xong.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bn-1440-noi-gi-ve-viec-chi-37-trieu-cho-duong-day-vuot-bien-de-con-trai-ve-nuoc-chui-a351071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan