+Aa-
    Zalo

    Mẹ bỏ con trên taxi, bố tự tử trước mặt con: Đừng để con trẻ tổn thương

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chuyên gia tâm lý cho rằng các bậc cha mẹ dù khó khăn cũng nhất định không nên bỏ rơi con vì đứa trẻ bị bỏ rơi trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều bị tổn thương.

    (ĐSPL) - Chuyên gia tâm lý cho rằng các bậc cha mẹ khi gặp hoàn cảnh khó khăn nhất định không nên bỏ rơi con vì đứa trẻ bị bỏ rơi trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều bị tổn thương.

    Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra sự việc các bậc cha mẹ bỏ rơi con do gặp hoàn cảnh khó khăn nhất định mà có những suy nghĩ "dại dột".

    Bố nhảy cầu tự tử bỏ lại con khóc trên bờ

    Mới đây, vụ bố nhảy cầu tự tử để lại con trai 9 tuổi trên bờ đã khiến xôn xao dư luận. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh H. (SN 1979, trú tại đường Bùi Thị Xuân, TP Huế), quê gốc ở Quảng Bình.

    Cháu bé, con trai của người đàn ông nhảy sông tự tử (đội mũ phớt).

    Sáng ngày 15/12, anh H. đi taxi cùng con trai tới cầu Phú Xuân (Tp.Huế). Sau khi đi tới đi lui vài lần, dặn con trai trông đồ, anh H. đã nhảy cầu tự tử để lại con trai đứng khóc trên bờ. 

    Thông tin ban đầu, nguyên nhân khiến anh Nguyễn Thanh H. nhảy sông tự tử rất có thể là do anh đang mắc bệnh hiểm nghèo.

    Người nhà cho biết, anh H. mang trong người căn bệnh nan y, theo đó cổ anh bị đau không ăn cơm được mà chỉ ăn cháo nhiều tháng nay.

    Qua tìm hiểu từ tin nhắn lưu ở điện thoại mà anh gửi cho bạn bè thì căn bệnh của anh đã trở nặng trong những tháng gần đây. Kinh tế thì khó khăn, kinh phí chữa trị không có. Trong tin nhắn, anh H. còn nhờ bạn bè và người thân chăm sóc cháu S. (9 tuổi, con trai anh H.,).

    Mẹ bỏ rơi con do áp lực gia đình

    Vừa qua, câu chuyện về người mẹ trẻ tên H.T.T.V. (22 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM) bỏ rơi con trai (bé Đinh Gia Huy, thường gọi là Bo, sinh ngày 30/5/2013) trên xe taxi vào giữa đêm cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

    Chị V. mẹ của bé trai bị bỏ rơi (Ảnh Pháp luật TP HCM).

    Giải thích về lý do bỏ rơi con ruột của mình, chị V. tâm sự, trước đó, chị đã bế con đi taxi đến tìm chồng là anh Đinh Gia Th. (SN 1973). Đến đầu hẻm thuộc phường 1, quận 8, chị để cháu bé trên xe, nói tài xế chờ ngoài đầu hẻm (phường 1, quận 8) để đi vào nhà người quen mượn tiền, thực chất là chờ anh Th. về đưa tiền nhưng không gặp.

    Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi (ảnh Công an TP HCM).

    Chị V. cho biết, từ khi mang thai bé Bo đến nay gia đình chồng luôn nghi ngờ anh Th. không phải là cha ruột của bé Bo. Cho nên, khi đó trong đầu chị V. lóe lên suy nghĩ dại dột "vì bé Bo nên gia đình chồng mới tạo áp lực cho tôi. Vào bước đường cùng, nên đành phải bỏ bé trên taxi”, chị đau khổ nói.

    Xem video liên quan:

    Đứa trẻ bị bỏ rơi trong hoàn cảnh nào cũng đều bị tổn thương

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật xung quanh những hành động trên của các bậc cha mẹ, chuyên viên tâm lý Vũ Ánh Tuyết, Trung tâm tư vấn Linh Tâm chia sẻ: “Thông thường với các bậc cha mẹ, việc sinh ra một đứa con đầy khó khăn và gian nan cộng với tình thương yêu khiến đa số các bậc cha mẹ thương và yêu con hơn chính bản thân".

    "Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số bố mẹ bỏ rơi con mình như các trường hợp trên đã cho thấy, bản thân các bậc làm cha làm mẹ cũng đang gặp những khó khăn nhất định, ví dụ gặp bế tắc về tiền bạc hay tình cảm, hoặc áp lực của xã hội”, chuyên viên tâm lý Ánh Tuyết chỉ ra nguyên nhân dẫn đến hành động “dại dột” của một số bậc cha mẹ.

    Chuyên viên tâm lý Ánh Tuyết cho rằng, hành động bỏ rơi con của cha mẹ sẽ khiến đứa trẻ bị tổn thương rất lớn: “Việc những đứa trẻ bị rơi trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều bị tổn thương, nhất là sau này khi chúng lớn lên và biết được việc chúng đã từng bị đối xử như thế nào”.

    Bà Ánh Tuyết nhấn mạnh: “Trẻ em có quyền được bảo vệ và sống trong tình yêu thương, người lớn không nên vì những suy nghĩ trong lúc “dại dột” mà quên mất đi điều tối thiểu như vậy. Với những bậc cha mẹ, nếu đối diện với khó khăn bạn đừng dễ dàng bỏ cuộc hay tìm cách bỏ rơi con mình và tìm đến những giải pháp tiêu cực, bởi có nhiều người, nhiều tổ chức luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn".

    Hoàn toàn có thể có  những giải pháp tình thế tốt hơn nếu các bạn biết tìm đúng nơi đúng chỗ để giúp đỡ. Chia sẻ với người nào đó bạn thấy tin tưởng, hoặc tìm kiếm một nhà tâm lý để giúp bạn gỡ rối và tìm ra những con đường đi thích hợp là điều bạn nên lưu tâm đến khi gặp những hoàn cảnh bế tắc”, bà Ánh Tuyết đưa ra lời khuyên và nhắn nhủ cho các bậc cha mẹ đang gặp phải bế tắc trong cuộc sống.

    Hy vọng những vụ việc đau lòng như trên sẽ không còn tái diễn nhiều nữa, bởi sai lầm của cha mẹ có thể chỉ diễn ra trong phút giây nhưng lại gây nên những tổn thương tâm lý lâu dài cho trẻ nhỏ vô tội. 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bo-con-tren-taxi-bo-tu-tu-truoc-mat-con-dung-de-con-tre-ton-thuong-a74513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan