+Aa-
    Zalo

    Mẹ chết não 3 tháng vẫn sinh bé trai khỏe mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Bị chết não từ tháng 12/2018, bà mẹ vẫn được hỗ trợ máy thở để duy trì thai nhi trong bụng đến 28/3, em bé đã 32 tháng, mới mổ lấy con.

    Bị chết não từ tháng 12/2018, bà mẹ vẫn được hỗ trợ máy thở để duy trì thai nhi trong bụng đến 28/3, em bé đã 32 tháng, mới mổ lấy con.

    Cô Catarina Sequeira, 26 tuổi, được thông báo chết não từ tháng 12/2018 sau khi lên cơn hen cấp tính lúc đang mang bầu 19 tuần. Catarina là một vận động viên bơi xuồng có tài, từng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tham dự các cuộc thi quốc tế. Cô mắc bệnh hen từ khi còn là một đứa trẻ.

    Suốt 56 ngày sau đó, nữ vận động viên rơi vào tình trạng hôn mê, được các bác sĩ bệnh viện St.John ở Porto, Bồ Đào Nha, duy trì sự sống bằng máy hô hấp nhân tạo theo yêu cầu của gia đình để giúp thai nhi sống sót trong tử cung mẹ.

    Đến ngày 28/3, một ngày trước sinh dự kiến, các bác sĩ quyết định mổ đẻ do tình trạng hô hấp của Catarina lúc này đã rất xấu. Bé trai Salvador khỏe mạnh và cân nặng 1,7kg lúc chào đời. Cậu bé sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện trong 3 tuần kế tiếp, theo RT.

    Bruno Sapolo, bố của cậu bé, gọi con trai là "đứa trẻ kỳ diệu".

    Catarina Sequeira qua đời 3 tháng sau khi chết não. Ảnh: The Sun.

    Sau khi bé Salvador ra đời, các bác sĩ cũng quyết định tháo bỏ các thiết bị trợ thở, máy hô hấp để Catarina được ra đi thanh thản. Đám tang của người mẹ được tổ chức 1 ngày sau khi sinh con (29/3).

    Đây là lần thứ hai trong vòng vài năm gần đây một đứa trẻ chào đời từ người mẹ chết não ở Bồ Đào Nha. Năm 2016, một bé trai tên là Laurenco đã chào đời ở Lisbon dù người mẹ đã chết não được 15 tuần.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chet-nao-3-thang-van-sinh-be-trai-khoe-manh-a268932.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan