+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng ghê gớm dạy con dâu cả cách "chiều chồng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Gia đình anh nhìn vẻ ngoài hào nhoáng, nhưng thực chất ích kỷ vô cùng. Mẹ anh là người “thâm hiểm” không ít lần dạy tôi phải biết chiều chuộng con bà.

    (ĐSPL) – Gia đình anh nhìn vẻ ngoài hào nhoáng, nhưng thực chất ích kỷ vô cùng. Mẹ anh là người “thâm hiểm” không ít lần dạy tôi phải biết chiều chuộng con bà.

    Chào độc giả mục Tâm sự! Nhiều người khen tôi may mắn khi lấy được chồng thành phố vừa đẹp trai lại vừa giàu có. Bản thân tôi lúc yêu và mới cưới cũng nghĩ như vậy. Nhưng rồi thời gian qua đi sống trong gia đình anh tôi mới hay, giàu có đâu phải là tất cả.

    Tôi là cô gái miền sơn cước sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ khi tôi lên hai, mẹ tôi đã qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày quái ác. Cho tới giờ tôi vẫn không thể mường tượng ra khuôn mặt của mẹ tôi như thế nào, tôi chỉ nghe nội nói mẹ tôi rất hiền và đẹp. Tới năm tôi vào cấp 3 nội cũng từ biệt ba và tôi để đi về cõi vĩnh hằng.

    Một mình tôi và ba trong căn nhà vắng cô đơn, lạnh lẽo. Nhiều lần tôi khuyên ba nên đi bước nữa, nhưng ba nói khi nào tôi vào đại học ba mới lấy vợ mới. Ba cũng nói với tôi rằng ba đã tìm được ý trung nhân, chắc chắn tôi sẽ rất vui.

    Mới đầu tôi rất hạnh phúc vì lấy được chồng giàu... (Ảnh minh họa).

    Chờ mãi, cũng tới ngày tôi đỗ đại học. Ba giữ lời hứa khi đưa dì Hường về giới thiệu với tôi. Trong giây phút đó, tôi hạnh phúc vô cùng. Ngày ba đi lấy vợ, tôi đã khóc rất nhiều, tôi chỉ mong sao ba tôi tìm được hạnh phúc của riêng mình. Bởi tôi biết một ngày không xa tôi sẽ đi lấy chồng và chỉ còn mình ba trong ngôi nhà ấy.

    Chặng đường 4 năm học của tôi đầy những gian nan vất vả, cho tới một ngày tôi gặp Thắng- chàng kiến trúc sư người Hà Nội. Anh nói, anh thích tôi và muốn hai đứa tìm hiểu, hẹn hò. Thắng là con nhà khá giả, bố mẹ đều là những người làm kinh doanh gỗ. Còn anh hiện đang theo đuổi giấc mơ nghành kiến trúc của mình.

    Sau 2 tháng tìm hiểu chúng tôi chính thức hẹn hò. Từ khi làm người yêu của anh, tôi từ một cô gái xinh đẹp càng trở nên lộng lẫy hơn. Anh lo lắng cho tôi từ tiền học tới mua quần áo, diện cho tôi thật đẹp. Nói thật đôi khi tôi không còn nhận ra mình là ai nữa. Bố mẹ anh vốn là những người ưa hình thức nên cũng rất tự hào khi chúng tôi yêu nhau.

    Khi tôi hỏi anh rằng, nếu biết hoàn cảnh thật của tôi bố mẹ anh có đồng ý cưới không thì anh trả lời thẳng thắn là “không vấn đề gì”. Và quả thật họ không hề quan tâm tới điều kiện gia đình tôi. Ngày tôi tốt nghiệp, bố mẹ anh tức tốc về quê làm lễ ăn hỏi, rồi xin cưới. Bố và dì thấy gia đình anh lịch sự lại đi xe sang nên gật đầu đồng ý luôn mặc kệ tôi nói chưa muốn.

    Thế là tôi lên xe hoa ngay khi vừa tốt nghiệp. Công việc của tôi nhà chồng lo từ A đến Z, nhưng sao khi đó tôi cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Người ngoài nhìn vào ai cũng khen tôi, nhưng chỉ ai ở trong hoàn cảnh như tôi mới hiểu được nỗi khổ ấy.

    Nhưng rồi chính tôi lại chuốc lấy đau khổ khi những ngày tháng hạnh phúc dần trôi qua (Ảnh minh họa).

    Mọi người ạ! Gia đình anh trông bề ngoài hào nhoáng, nhưng bên trong thì gia trưởng vô cùng. Từ ngày cưới, anh không cho tôi giao tiếp bạn bè, thậm chí chỉ đi đi về về trong phạm vi anh quản lý. Hễ tôi không nghe máy, tắt điện thoại là anh làm ầm lên, tra hỏi đủ kiểu. Còn bố mẹ anh lúc nào cũng chăm chăm bắt tôi lo và phục vụ cho anh.

    Mẹ anh còn nhắc tôi cả chuyện tế nhị rằng không để anh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Điều tôi tủi thân nhất là từ ngày cưới tới nay đã 5 năm, nhưng chưa một lần bố mẹ anh cho tôi về quê. Khi tôi đề cập tết năm nay xin phép để hai vợ chồng về nhà ngoại ăn tết, bố mẹ anh gạt đi ngay “Con dâu là phải ở nhà chồng. Nhà ngoại để đấy năm sau về cũng được”.

    Nghe thế tôi buồn vô hạn, bởi 5 năm qua tết nào tôi cũng nghe câu nói quen thuộc ấy, nhưng rồi khi mọi chuyện đến gần bố mẹ anh lại tìm cớ trì hoãn, gạt đi. Liệu tôi có cơ hội nào để về quê chơi một lần không? Tôi buồn, tôi cô đơn, tôi nhớ gia đình vô cùng. Đứa con đi xa chỉ muốn về thắp cho mẹ một nén nhang ngày tết sao mà khó lòng vậy...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-ghe-gom-day-con-dau-ca-cach-chieu-chong-a79250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan