+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng lao vào phòng bệnh mắng con dâu xối xả, nguyên nhân gây bức xúc

    ĐS&PL Người phụ nữ mới sinh con nhưng không được mẹ chồng ân cần hỏi thăm, thay vào đó là những lời mắng chửi, chì chiết thậm tệ.

    Mới đây, đoạn video ghi cảnh mẹ chồng chửi mắng con dâu ở bệnh viện đã khiến cộng đồng mạng xứ Trung “dậy sóng”. Theo trang 163, sự việc xảy ra tại khoa sản của một bệnh viện ở Hoài An, Giang Tô (Trung Quốc).

    Hôm đó, người quay video đến bệnh viện thăm họ hàng, thấy một sản phụ mới sinh ngồi lặng lẽ ôm con ở giường đối diện, không có người nhà bên cạnh chăm sóc. Không lâu sau, một bà cô lớn tuổi hậm hực bước vào phòng, tiến đến chỗ sản phụ kia và bắt đầu chỉ trích cô thậm tệ.

    “Tôi bảo cô đừng sinh mà cô cứ sinh. Cô coi bây giờ tôi không biết để mặt mũi ở đâu luôn đây này”, bà cô lớn tuổi lớn tiếng nói.

    Hóa ra, sản phụ chính là con dâu của bà cô này. Mặc cho mẹ chồng liên tục chửi mắng, sản phụ vẫn ngồi dỗ con trên tay. Thấy con dâu không phản ứng, bà cô càng giận dữ và lớn tiếng hơn, khiến mọi người trong phòng đều khó chịu.

    Dường như lúc này không thể chịu đựng thêm nữa, sản phụ đáp lại mẹ chồng: “Nhưng mà con cũng không thể bỏ đứa bé được”.

    Tuy nhiên, bà cô vẫn không ngừng buông lời mắng chửi xối xả, còn sản phụ tiếp tục im lặng ngồi trên giường dỗ con. Có lẽ vì đã quá quen với cảnh bị mẹ chồng đay nghiến, sản phụ lại bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

    me chong lao vao phong benh mang con dau xoi xa nguyen nhan gay buc xuc
    Mẹ chồng không ngừng buông lời mắng chửi trong khi sản phụ chỉ chuyên tâm ngồi dỗ con.

    Theo lời kể của một sản phụ khác trong phòng, bà cô này oán hận con dâu vì đã sinh hai cháu gái, khiến bà không có cháu trai nối dõi tông đường. Trước đó, sau khi biết con dâu mang thai lần hai, bà đã bảo con dâu bỏ thai vì cho rằng đứa trẻ là con gái. Tuy nhiên, sản phụ nhất quyết không chịu, tới khi cô hạ sinh đứa trẻ, mẹ chồng liền nổi trận lôi đình xông đến phòng bệnh chửi mắng cô.

    Sau khi đăng tải lên mạng không lâu, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều ý kiến chỉ trích đối với hành động của mẹ chồng.

    "Đẻ con trai thì sau này phải lo chuẩn bị tiền sính lễ để cưới vợ, vậy không phải bị chịu thiệt hơn à? Có hai đứa con gái xinh đẹp, sau này nhận về nhiều sính lễ rồi còn muốn gì", một dân mạng viết.

    Một người khác bày tỏ ý kiến: "Trai hay gái cũng là chuyện của bố mẹ chúng. Ông bà lớn tuổi rồi, gần đất xa trời, chuyên tâm tận hưởng cuộc sống đi, suốt ngày lo đến chuyện con cháu làm cái gì".

    Trái ngược với bà cô lớn tuổi nói trên, người mẹ chồng trong câu chuyện dưới đây lại có hành động ấm lòng khi con dâu vào phòng sinh. Cụ thể, sau khi sản phụ được đưa vào trong phòng sinh, chồng và mẹ chồng của cô đã đứng đợi ở bên ngoài suốt 16 tiếng, không rời nửa bước.

    Trong khi đợi con dâu sinh cháu, mẹ chồng của sản phụ được một người hỏi muốn có cháu gái hay cháu trai. Trước câu hỏi này, bà thản nhiên đáp thời đại mới rồi, ai còn phân biệt con trai hay con gái nữa, cháu nào cũng như nhau.

    Bà vừa bồn chồn vừa lo lắng khi ca sinh nở của con dâu kéo dài nhiều tiếng. Rất may, sản phụ sau đó đã hạ sinh em bé khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Ngay khi biết tin, mẹ chồng của cô vui mừng rơi nước mắt. Phản ứng của bà khiến những người đang chờ đợi cùng ở bên ngoài phòng sinh cũng vô cùng cảm động.

    Chồng của sản phụ thấy vợ vượt cạn thành công liền giục mẹ về nghỉ ngơi nhưng bà nhất quyết muốn đợi tới khi con dâu và cháu nội được đưa ra khỏi phòng sinh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-lao-vao-phong-benh-mang-con-dau-xoi-xa-nguyen-nhan-gay-buc-xuc-a533624.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan