+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng lập mưu sát hại con dâu vì có ý định ly hôn

    ĐS&PL Người mẹ chồng độc ác này được cho là đã tại ngoại vào tháng 8 năm ngoái sau 15 năm thụ án với tội sát hại người con dâu.

    The Mirror đưa tin, bà Bachan Kaur Athwal (86 tuổi) đến từ thị trấn Hayes, Tây London (Vương Quốc Anh) cùng với con trai đã bị bỏ tù vì tội sát hại con dâu vào năm 2007. Tại thời điểm đó, bà ta là một trong những người lớn tuổi nhất bị kết án vì tội giết người ở nước này.

    me chong lap muu sat hai con dau vi co y dinh ly hon
    Bachan Kaur Athwal được tại ngoại ở tuổi 86 vì vấn đề sức khỏe. Ảnh: Central news

    Theo Daily Mail, nạn nhân Surjit Kaur Athwal (sinh năm 1971) ở vùng ngoại ô thành phố Coventry (Vương Quốc Anh) bị ép kết hôn với người đàn ông Sukhdave Singh Athwal (sinh năm 1981) khi mới chỉ 16 tuổi.

    Cuộc sống hôn nhân của cô cũng không hề hạnh phúc mà bị mẹ chồng là bà Bachan kiểm soát về mọi mặt. Trong khi đó, gã chồng lại ưa bạo lực và luôn dùng nắm đấm để giải quyết các vấn đề.

    Surjit sau đó quyết tâm tự chủ cuộc sống bằng công việc nhân viên hải quan ở Sân bay Heathrow ở London. Thời điểm này, cô nảy sinh mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông khác.

    Sự việc bị phát hiện, cô Surjit đã đề nghị ly hôn. Bà Bachan nhất quyết phản đối bằng mọi giá vì cho rằng điều này sẽ làm xấu mặt gia đình. Tuy nhiên, sau đó bà ta lại lặt mặt và nói rằng sẽ đồng ý cho cô bỏ chồng với điều kiệncùng bà ta trở về Ấn Độ tham dự hai đám cưới của họ hàng.

    Theo đó cả hai từ London bay đến Delhi (Ấn Độ) để tham dự đám cưới ở vùng nông thôn Punjab nước này nhưng nạn nhân Surjit đã không bao giờ trở lại nữa.

    Khi người nhà Surjit đang cố gắng tìm lại con gái bằng mọi cách thì mẹ chồng Bachan và con trai của bà ta lại tuyên bố cô đã ngoại tình và bỏ trốn với một người đàn ông khác ở Ấn Độ. Gã chồng Sukhdave sau đó thậm chí đã đơn phương đệ đơn li hôn rồi lấy vợ khác.

    me chong lap muu sat hai con dau vi co y dinh ly hon2
    Cô Surjit Kaur Athwal bị chính mẹ chồng âm mưu sát hại. Ảnh: Central News

    Phải đến năm 2004, sự mất tích bí ẩn của cô Surjit mới được giải đáp qua lời kể của em dâu Sarbjit. Nhân lúc nạn nhân đi làm bà Bachan triệu tập một cuộc họp gia đình để thảo luận về kế hoạch thủ tiêu con dâu vì khiến gia đình xấu hổ.

    Cô gái này sau đó đã cố gắng cảnh báo điều này với Surjit  nhưng không thành vì vị nhà chồng ngăn cản. Một ngày sau khi chị dâu bay đến Delhi, Sarbjit đã liên hệ với tổ chức từ thiện chống tội phạm độc lập Crime Stoppers ở Anh và cung cấp tất cả thông tin về kế hoạch giết người, họ tên mẹ chồng, tên của Sukhdave, nơi họ sẽ đến và cầu xin can thiệp nhưng không nhận được phản hồi.

    Cô Sarbjit cũng gửi thư nặc danh đến đồn cảnh sát địa phương trong khoảng thời gian chị dâu ở ở Ấn Độ. Khi trở về bà Bachan nói với cô rằng Surjit đã bị họ chuốc thuốc mê, bóp cổ tới chết và ném xác xuống sông Ravi đồng thời đe dọa cô không được tiết lộ với bất kỳ ai nếu không muốn chịu chung số phận.

    Được biết, cô Sarbjit bị ám ảnh tâm lý bởi chuyện này trong nhiều năm mới dám quyết định kể cho bố ruột và được thuyết phục đi báo cảnh sát. Năm 2005, nhà chức trách Anh đã lật lại vụ án và điều tra kỹ lưỡng hơn.

    Bà Bachan và con trai Sukhdave chính thức bị bắt giữ và phải ra tòa vào năm 2007 vì tội âm mưu giết người và tội giết người với sự làm chứng của con dâu thứ Sarbjit. Sau đó, cô này cũng ly dị chồng và chuyển ra ngoài sống với hai con. 

    Bị tòa án kết tội giết người, bà Bachan nhận bản án chung thân với thời hạn tối thiểu để được xét ân xá là 15 năm trong khi gã chồng Sukhdave nhận bản án chung thân và chỉ được xét ân xá sau 20 năm.

    Truyền thông mới đây đưa tin, bà Bachan có thể đã được tại ngoại ở tuổi 85 vào tháng 8/2022 do tình trạng sa sút thể lực và trí lực.

    Tuy nhiên, những kẻ trực tiếp ra tay sát hại Surjit là hai người đàn ông Ấn Độ, trong đó có anh trai của bà Bachan vẫn chưa bị bắt. Họ được cho là đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt vào năm 1999 để điều tra nhưng không bị buộc tội.

    Phương Uyên (Theo The Sun, Daily Mail và SBS Punjabi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-lap-muu-sat-hai-con-dau-vi-co-y-dinh-ly-hon-a573725.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan