+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng tôi lên xe hoa ở tuổi 75

    (ĐS&PL) - Chị Thu Hằng chia sẻ cảm xúc vui mừng và hạnh phúc khi tìm được "bạn trai" cho mẹ chồng.

    Câu chuyện hai cụ già 75 tuổi ở Hà Nội nên duyên đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng không không chỉ ở mối tình muộn, mà còn vì tấm lòng quý báu của người con dâu.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 1
    Cộng đồng mạng thích thú với đám cưới của cặp đôi cụ già tại Hà Nội. Ảnh: VTC News

    Theo VTC News, hơn 10 năm miệt mài tìm cho mẹ chồng góa bụa một người bạn đồng hành để được ấm áp những năm cuối đời, chị Bùi Thu Hằng (43 tuổi, sống ở Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) đã có thể thở phào an tâm và mãn nguyện.

    Tìm tri kỷ cho mẹ chồng

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl12
    Chị Thu Hằng - người con dâu nổi tiếng vì đi tìm "bạn trai" cho mẹ chồng. Ảnh: Vietnamnet

    Chị Thu Hằng cho biết bà Hồ Thanh Hà - mẹ chồng chị - đã ở góa 14 năm. Từ ngày chồng mất, bà luôn lủi thủi một mình, dáng vẻ rất cô đơn. Vì quá thương cảnh cô đơn tuổi già, rất nhiều lần nàng dâu nhỏ to gợi ý bà bước thêm bước nữa để có cuộc sống vui vẻ cuối đời, nhưng bà từ chối, nghĩ rằng đã ở tuổi ngoài 60 rồi, sao có thể tìm được hạnh phúc đôi lứa.

    Mặc cho mẹ chồng từ chối, suốt hơn 10 năm qua, chị Hằng luôn để ý tìm "bạn trai" cho bà. Để đả thông tư tưởng cho bà, vợ chồng chị Hằng luôn bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng, nếu bà tìm được một người tâm đầu ý hợp để chia sẻ vui buồn lúc về già, ông bà cứ mạnh dạn đến với nhau.

    Còn khi một trong hai ông bà đau ốm, các con hai bên sẽ có trách nhiệm chăm sóc bố mẹ mình. “Kể cả sau này, khi nói chuyện với các anh con bác trai, chúng tôi cũng bày tỏ quan điểm rõ ràng như thế, chứ không phải chúng ta tìm người bầu bạn cho ông bà là để ‘đẩy’ gánh nặng sang vai người khác”, VietNamnet dẫn lời chị Hằng chia sẻ.

    Dần dần, bị con dâu thuyết phục, bà Hà không còn phản đối kịch liệt chuyện đi tìm tri kỷ nữa. Cũng từ đó, chị Hằng ra sức tìm “bạn trai” cho mẹ chồng.

    Ở khu phố, chị nổi tiếng là có rất nhiều các bác lớn tuổi quan tâm, vì họ để ý đến bà mẹ chồng 75 tuổi đang chờ tìm được người tốt để gả đi. Nàng dâu kể: "Gặp bác nào, bất kể già hay trẻ, cởi trần hay diện comple, đang ngồi chơi cờ hay uống trà thì tôi đều sẵn sàng hỏi để mai mối, chẳng hạn như 'Bác có đang độc thân không' hoặc 'Bác có ai giới thiệu cho mẹ cháu với".

    Tôi nổi tiếng đến nỗi, có lần bác thu tiền điện đến nhà còn hỏi ‘cô có phải là cái cô con dâu chuyên đi tìm chồng cho mẹ không?”

    Quả là chuyện tình yêu không nói trước được điều gì.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl3
    Ông Phạm Văn Hình - bạn trai của mẹ chồng chị Hằng. Ảnh: VTC News

    Vất vả, xông xáo suốt 10 năm tìm người mai mối cho mẹ chồng vẫn không có kết quả, một ngày chị Thu Hằng ớ ra khi biết bà đã tự mình tìm được "bạn trai" - ông Phạm Văn Hình. Đương nhiên là vui sướng hết sức và ủng hộ hết mình, chị rưng rưng vì sau bao năm tháng, cuối cùng mẹ chồng đã tìm được một người tâm đầu ý hợp để làm bạn lúc tuổi già.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl2
    Hai ông bà đã quyết định đến với nhau sau thời gian trò chuyện. Ảnh: VTC News

    Về mối duyên gặp gỡ, bà Hà có bạn thân là hàng xóm ở cạnh nhà ông Hinh. Những lần bà qua nhà bạn, ông cũng tới trò chuyện, dần dà thấy hợp nhau và quyết định đến với nhau. Cả hai người đều là công chức về hưu, điều kiện kinh tế khá giả, các con cháu cũng đều thành đạt. 

    Chị Thu Hằng tâm sự: "Ngày bác trai làm lễ ra mắt, tôi tưởng người già thì chỉ vội vã, qua loa thôi nhưng bác Hình rất tâm lý, chuẩn bị chu đáo từng thứ. Ngay khi nhà gái đến chơi, bác đã tặng mẹ tôi một bó hoa tươi rất đẹp".

    Vượt qua định kiến   

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl4
    Ngày cưới của 2 ông bà. Ảnh: VTC News

    Chỉ sau 2 ngày ra mắt, bà Hà quyết định về sống chung với ông Hình trong sự bất ngờ của con cháu. Các con đều khuyên bà nên dành thêm thời gian suy nghĩ và cũng để hai bên tìm hiểu thêm, nhưng riêng chị Hằng lại rất nhiệt tình ủng hộ họ về với nhau sớm.

    Chị bày tỏ quan điểm: "Ông bà cũng có tuổi rồi, có phải mười chín đôi mươi nữa đâu mà còn cần thời gian dài tìm hiểu. Khi hai ông bà đã quyết định lựa chọn nhau là đã suy nghĩ rất nhiều rồi, nên rất tôn trọng quyết định của ông bà".

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl1
    Ngày cưới của 2 ông bà. Ảnh: VTC News

    Tháng 3/2023, hai ông bà về chung sống. Mẹ chồng chị Hằng chỉ định làm mâm cơm đơn giản, nhưng chị không muốn qua loa nên đã thuê người về trang trí nhà cửa cho tươm tất. Chị cũng ngỏ ý tặng ông bà một cặp nhẫn cưới, nhưng ông Hình không đồng ý, bảo mình là đằng trai nên phải là người chuẩn bị nhẫn cưới.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl5
    Hai ông bà rất hạnh phúc khi ở bên nhau. Ảnh: VTC News

    Tôi còn ngỏ lời tặng mẹ và bác một cặp nhẫn cưới nhưng khi mẹ báo cho bác Hình thì bác nói bác sẽ tự đi mua. Thế là bác 75 tuổi đi mua nhẫn cưới, cực kỳ dễ thương”.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl7
    Mâm cơm ấm cúng, đơn giản giữa 2 bên gia đình. Ảnh: VTC News

    Về phía nhà trai, ông Hình cũng tự tay trang hoàng căn phòng cưới với đầy đủ giường tủ, chăn ga gối đệm mới tinh để đón bà Hà về chung nhà. 

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl11
    Những khoảng khắc đời thường hạnh phúc của 2 ông bà. Ảnh: VTC News

    Chị Hằng chia sẻ, mẹ chồng chị là người kín tiếng, không hay tâm sự cảm xúc riêng tư nhưng chị để ý thấy bà đi chơi về, tinh thần rất phấn khởi, vui vẻ. Ngày xưa, khi bọn trẻ còn nhỏ, vợ chồng chị cũng hay đưa bà đi chơi cùng, thậm chí đi xuyên Việt bằng ô tô. Nhưng khi bọn trẻ càng lớn, sở thích của chúng ngày càng khác biệt và “nặng đô” hơn, các chuyến đi không còn phù hợp để đưa bà đi cùng nữa. “Có lần tôi đã sắp xếp cho bà đi du lịch châu Âu, rủ và động viên bạn bè cùng tuổi với bà đi cùng cho vui. Nhưng cuối cùng bà lại là người từ chối vì những người kia đều có đôi, có cặp”.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl6
    Hai ông bà quây quần bên các con cháu. Ảnh: VTC News

    Bà còn có một ước mơ từ lâu, đó là về già được sống vui vẻ ở một căn nhà cạnh biển. Nhưng chúng tôi dù có mua cho bà một căn nhà như thế thì bà cũng không muốn ở vì ở một mình thì buồn lắm. Chính vì thế mà trước đó, tôi vẫn miệt mài tìm người bầu bạn cho bà”, chị Hằng nói.

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl9
    Chuyến du lịch của hai ông bà và hội bạn. Ảnh: VTC News

    "Đó chỉ những chi tiết rất nhỏ nhưng thể hiện sự tâm lý, sự quan tâm ông dành cho bà. Ngày cưới bà về làm vợ, ông cũng chuẩn bị giường tủ mới, chăn ga gối đệm gối mới..., chẳng khác gì những cặp vợ chồng trẻ", nàng dâu xúc động kể.

    Nhìn nụ cười rạng rỡ của hai ông bà khi nhận lời chúc phúc từ bạn bè, con cháu, chị Hằng vừa mừng vui vừa âu lo: "Tôi ước nếu là duyên, mong cho cả hai ông bà có thể sống đủ lâu 100 tuổi để có chút thời gian chậm rãi thảnh thơi mà tận hưởng. Mong mẹ chồng tôi sẽ có những ngày tháng thật vui, không phải lủi thủi một mình khi ai cũng có đôi có bạn".

    me chong toi len xe hoa o tuoi 75 dspl10
    Chuyến du lịch của hai ông bà và con cháu. Ảnh: VTC News

    Sau đám cưới, hai ông bà đã có chuyến trăng mật kéo dài 2 tháng tại hai thành phố biển Nha Trang và Phú Quốc. Đây là sự hiện thực hóa ước mơ của bà - được ở một căn nhà ven biển, sáng ngắm bình minh, chiều ngắm hoàng hôn. Ước mơ này tuy thật đơn giản, nhà lại đông con cháu và có điều kiện kinh tế nhưng mãi đến khi có người bạn đồng hành, bà mới thực hiện được.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-toi-len-xe-hoa-o-tuoi-75-a586811.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những cách để

    Những cách để "sống chung với mẹ chồng" khó tính

    Mẹ chồng - nàng dâu, chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ. Tuy nhiên, việc có mẹ chồng khó tính có thể đặc biệt khó khăn hơn đối với các nàng dâu khi họ phải cân bằng mối quan hệ với người bạn đời của mình.