+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng tự ý đặt tên cho cháu bị nàng dâu chê quê mùa, "nóng máu" nhất là thái độ của anh chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Mẹ chồng tự ý đặt tên cho cháu có chữ "Thị", nàng dâu chê quê mùa và yêu cầu chồng đổi lại,... khiến gia đình xảy ra một cuộc "nội chiến".

    Mẹ chồng tự ý đặt tên cho cháu có chữ "Thị", nàng dâu chê quê mùa và yêu cầu chồng đổi lại,... khiến gia đình xảy ra một cuộc "nội chiến".

    Câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu xưa nay chưa bao giờ có hồi kết. Tuy nhiên, đôi khi chiến tranh xảy ra lại vì những điều không ai ngờ.

    Mới đây, một gia đình đã xảy ra cãi vã ầm ĩ giữa mẹ chồng - nàng dâu, rồi vợ - chồng chỉ vì... chữ "Thị" trong tên của đứa cháu nhỏ mới chào đời.

    Chẳng là sau 10 năm hiếm muộn, hai vợ chồng mới có với nhau một đứa con nên cả nhà vô cùng vui mừng. Khi mẹ tròn con vuông, mẹ chồng vội đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc với hai vợ chồng.

    Chuyện chẳng có gì nếu như mẹ chồng không đặt tên cháu lại đệm thêm chữ "Thị". Điều này khiến con dâu không hài lòng vì cho rằng, "Thị" nghe rất quê mùa.

    Bài chia sẻ gây "bão" mạng xã hội của anh chồng.

    Cụ thể, anh chồng đã chia sẻ như sau: "Mình và vợ lấy nhau được 10 năm rồi nhưng do hiếm muộn nên chạy chữa khắp nơi, mãi mới có được đứa.

    Thời gian đầu khi biết tin vợ mình có thai thì cả nhà vui lắm, cái không khí căng thẳng trước đấy cũng đã được xua tan. Rồi cũng đến ngày vợ mình đi đẻ...

    Chuyện cũng không có gì cho đến khi mẹ mình nghe tin cháu mạnh khỏe, vui quá nên đi đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc gì với vợ chồng mình cả! Mình thì cũng cảm thấy khá là ưng với cái tên mà bà nội đặt cho cháu, nhưng về phía vợ mình thì khác. Cô ấy cho rằng bà đặt tên đệm của cháu có chữ "Thị" là quê mùa.

    Cũng chính vì cái chuyện này mà đã khiến cho mình và vợ bất đồng quan điểm. Vợ mình thì bắt mình phải đi đổi tên lại cho con. Nhưng mình một phần là cũng thích cái tên như vậy, một phần là mẹ không cho đổi. Vì không muốn mẹ phải buồn (chắc bà cũng đã phải nghĩ rất lâu mới ra cái tên như vậy), do đó mình cũng có góp ý với vợ nhiều rồi nhưng vợ không nghe. Thậm chí, cô ấy còn thể hiện thái độ khó chịu ra mặt với mẹ khiến mình cảm thấy cáu nên có nói năng không kiểm soát một chút.

    Mình phải làm sao bây giờ, giờ nhà đang rất rối, ai cũng muốn giữ quan điểm của mình mà không chịu nhường ai cả".

    Nhanh chóng, bài chia sẻ của anh chồng đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Người cho rằng "con mình mang nặng đẻ đau mà cái tên cũng không được đặt thì thật quá đáng".

    - Thật ra có "Thị" hay không "Thị" không phải vấn đề, mấu chốt ở đây việc mẹ bạn tự đặt tên không hỏi ý kiến vợ chồng bạn, vợ bạn cảm thấy mình không được tôn trọng. Sau lại bị yêu cầu thôi nhường theo mẹ thì càng bực hơn.

    - Rõ ràng, mấu chốt vấn đề không phải là cái tên với tên đệm, mà nó nằm ở chỗ bà nội đã tự ý đặt tên mà chẳng hỏi han gì qua con trai, con dâu.

    - Lẽ ra bà nội nên hỏi ý kiến của con dâu và con trai trước, chứ tự ý đặt tên nếu là mình mình cũng tự ái và bảo chồng đi khai sinh lại cho con. Còn mình sinh năm 1996, khi ấy mà ông bà mình đã có tư tưởng bỏ chữ "Thị " rồi, chính ông nội mình đi khai sinh cho mình, lúc đi mẹ mình bảo ông nội là bố khi sinh cho cháu là H.Y.

    Trong khi đó, không ít người cho rằng anh chồng chỉ chăm chăm bênh vực mẹ, chẳng để ý gì tới cảm xúc của vợ như vậy là không đúng. Bởi cô ấy là người mang nặng đẻ đau, bà nội mong cháu bao nhiều thì cô ấy cũng mong con không kém.

    - Có ai thấy sau tất cả ông chồng mới là người đáng trách không? Vì thực ra nhiều cụ muốn đặt tên cho con cho cháu, nhưng bà ngang nhiên đi đặt mà chẳng bàn bạc gì có khi cũng đã "phím" trước với con trai và không gặp phải sự phản đối gì.

    - Theo mình thấy thì trong chuyện này anh là người sai nhất. Vì không nghĩ đến cảm xúc của vợ anh với. Gia đình anh mong chờ cháu thế vợ anh không mong chờ con chắc?

    Bên cạnh những ý kiến chê trách bà nội và anh chồng hành xử thiếu tinh tế thì cũng có người cho rằng cô vợ không đúng.

    - Đây cũng chỉ là chuyện nhỏ, cái tên có làm nên số phận đâu mà phải xồn xồn lên rồi mất hòa khí. Cô vợ chung sống 10 năm dù hiếm muộn mà vẫn giữ được hòa khí thì tình huống này đáng lẽ nên khôn khéo hơn.

    - Nghe anh chồng nói "không kiềm chế được" thì có vẻ cô vợ cũng không vừa. Do đó, một số ít cho rằng là con dâu thì nên giữ bình tĩnh, không được hỗn hào với người lớn.

    Hiện bài đăng này vẫn đang khiến dân tình xôn xao bàn tán.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-tu-y-dat-ten-cho-chau-bi-nang-dau-che-que-mua-nong-mau-nhat-la-thai-do-cua-anh-chong-a343310.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan