+Aa-
    Zalo

    Mẹ có biết nên làm gì khi trẻ biếng ăn chưa?

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ luôn khiến bố mẹ lo lắng, bao nhiêu “chiêu bài” được áp dụng nhưng đều bất lực trước “kẻ thù” biếng ăn.

    Tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ luôn khiến bố mẹ lo lắng, bao nhiêu “chiêu bài” được áp dụng nhưng đều bất lực trước “kẻ thù” biếng ăn. Nên làm gì khi bé biếng ăn? Thay vì cho trẻ xem tivi, điện thoại hay đi ăn rong,… để dỗ trẻ ăn được nhiều hơn, bố mẹ hãy áp dụng ngay các biện pháp dưới đây để khắc phục hiệu quả tình trạng biếng ăn ở trẻ nhé!

    Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, luôn khiến bố mẹ phiền lòng, lo lắng

    Giải pháp đơn giản mẹ có thể làm để con hết biếng ăn

    • Hãy để con được đói

    Khi bé đói chính là lúc bé muốn ăn và có cảm giác ngon miệng nhất. Do đó, trước bữa ăn chính, mẹ không nên cho bé ăn vặt hay uống sữa. Nên đảm bảo bé không ăn quá 2 bữa ăn nhẹ chứa các thực phẩm bổ dưỡng mỗi ngày, và chỉ cho bé ăn nhẹ nếu bé có nhu cầu. Nếu bạn thấy bé quên hoặc không có nhu cầu ăn vặt, mẹ có thể bỏ qua bữa ăn nhẹ để bé có cảm giác đói và ăn ngon miệng khi đến bữa chính.

    Mẹ hãy để bé được đói, bé sẽ ăn ngon miệng hơn rất nhiều

    Mẹ cũng nên giới hạn một lượng nhất định nước hoa quả và sữa trẻ uống trong ngày và cho trẻ uống đúng thời điểm. Tránh cho trẻ uống ngay trước và trong bữa ăn để tránh gây hiện tượng “no giả tạo”. Đồng thời, mẹ cũng cần lưu ý không cho trẻ uống sữa hay nước hoa quả ngay sau bữa chính để tránh gây “quá tải” cho dạ dày của trẻ.

    • Chia nhỏ bữa ăn của bé

    Bé cũng sẽ ăn không ngon miệng nếu thấy mẹ chuẩn bị cho bé một lượng đồ ăn nhiều hơn lượng bé có thể ăn hoặc khi mẹ nhồi nhét cho bé những loại thực phẩm mà bé không thích.

    Thay vì mỗi bữa một bát cơm đầy ú ụ hay một bát cháo to, mẹ hãy chia nhỏ bữa ăn của bé thành nhiều bữa trong ngày. Mỗi bữa ăn một ít nhưng chất lượng, trẻ thích thú, ăn ngon và hấp thu tốt, còn hơn ép buộc trẻ ăn như một “cỗ máy” - há miệng và nuốt liên tục trong nước mắt mẹ nhé.

    • Đừng bón cho bé ăn nếu bé đã tự xúc ăn được

    Khi bé đã đủ lớn để tự cầm thìa, muỗng (khoảng từ 12-15 tháng tuổi), mẹ nên khuyến khích bé tự xúc ăn, tránh làm thay bé. Mẹ làm như thế vừa rèn tính tự lập cho bé vừa tạo cho bé thói quen chủ động trong việc ăn uống khi không có bố mẹ. Tập luyện cho trẻ tự xúc ăn sớm sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn khi bé đi nhà trẻ hay đi mẫu giáo.

    Nếu bé đã có thể tự xúc ăn, bố mẹ hãy khuyến khích để trẻ tự làm

    • Giúp bé lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên bằng cách bổ sung vi chất

    Hệ tiêu hóa "không khỏe" chính là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ biếng ăn. Do đó, để cải thiện hiệu quả tình trạng biếng ăn của trẻ, bố mẹ hãy cho trẻ bổ sung các thành phần vi chất như Lysine, FOS, Whey Protein, Kẽm, vitamin nhóm B,... nhằm giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, "bụng khỏe" trẻ sẽ dần lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên mẹ nhé. Tất cả các thành phần trên đều đã hội tụ đầy đủ trong cốm NutriBaby - sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ biếng ăn, hấp thu kém, hay ốm vặt,...

    Cốm NutriBaby - trợ thủ đắc lực giúp mẹ xua tan nỗi lo con biếng ăn

    Với công thức ưu việt, sản xuất trên công nghệ tiên tiến đạt chuẩn Châu Âu, với sự “hội tụ” hoàn hảo của đa tác dụng, NutriBaby chính là “trợ thủ” đắc lực của các bố mẹ Việt trên hành trình chăm con:

    • Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp trẻ ăn ngon tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể, giúp trẻ ăn phát triển cơ thể khỏe mạnh.

    • Hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng, sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa mắc các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, sốt cao, rối loạn tiêu hóa,… đặc biệt là đối với các bé có thể trạng yếu, suy giảm miễn dịch, hay ốm vặt, đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh.

    • Đa dạng thực đơn kết hợp trang trí món ăn hấp dẫn

    Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ em Việt Nam rất dễ bị thiếu các vitamin và khoáng chất do chế độ dinh dưỡng của trẻ chưa được đảm bảo và đầu tư đúng mức. Mỗi đứa trẻ sẽ có một nhu cầu, sở thích và khẩu vị khác nhau, nhưng mẹ cần đảm bảo mỗi bữa ăn của trẻ cân bằng đủ 4 nhóm chất: chất đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

    Tránh cho trẻ ăn duy nhất một món liên tục trong nhiều bữa hay thường xuyên lặp đi lặp lại gây cho trẻ cảm giác nhàm chán. Cùng một loại thực phẩm cũ nhưng chỉ cần một chút sáng tạo của mẹ trong cách chế biến, bé đã có ngay những món ăn mới lạ, đầy hấp dẫn.

    Làm thế nào khi trẻ biếng ăn? Việc trang trí món ăn bắt mắt sẽ giúp mẹ nhanh chóng đánh bại "kẻ thù" biếng ăn nhé

    Mẹ cũng đừng xem nhẹ việc trang trí, bày biện món ăn mẹ nhé. Hãy dành thêm một chút thời gian để trình bày các món ăn sao cho bắt mắt, hấp dẫn với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau để mỗi bữa ăn là một sự bất ngờ mẹ dành cho bé, tạo sự hứng thú, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

    • Không kéo dài thời gian mỗi bữa ăn

    “Chiêu bài” vừa cho con ăn vừa chơi đồ chơi, dùng điện thoại, xem tivi hay đi ăn rong thường gây kéo dài thời gian ăn của bé. Không chỉ khiến đồ ăn nguội đi, không còn ngon, phương pháp sai lầm này còn khiến bé ngày càng lười ăn hơn.

    Mẹ lưu ý mỗi bữa ăn của bé chỉ nên kéo dài tối đa là 30 phút. Nếu bé không ăn được nhiều, bạn cũng nên kết thúc sớm và cố gắng cho bé ăn ở bữa ăn kế tiếp hoặc cho bé ăn thêm bữa phụ.

    • Khuyến khích trẻ tăng cường vận động

    Tiêu thụ nhiều năng lượng vào các hoạt động vận động sẽ giúp trẻ nhanh đói và có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn. Do đó, bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động như chạy, nhảy, tập thể dục,… trước giờ ăn.

    Các hoạt động vận động sẽ giúp trẻ nhanh đói và ăn ngon miệng hơn

    • Tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong bữa ăn

    Hãy tạo cho trẻ không khí vui vẻ, thoải mái trong từng bữa ăn. Nếu mẹ còn có thói quen luôn miệng điều khiển bé hoặc chỉ trích về khả năng ăn của bé, hãy từ bỏ ngay từ hôm nay mẹ nhé.

    Với các bé đã có thể ngồi vào bàn ăn, mẹ nên tạo điều kiện cho bé ăn cùng gia đình để bé bắt chước và tập làm quen dần với cách ăn uống của người lớn.

    Với những lời khuyên trên đây, hy vọng sẽ giúp bố mẹ giải tỏa được nỗi băn khoăn “làm gì khi trẻ biếng ăn”, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng biếng ăn ở trẻ, giúp bé ăn uống chủ động hơn và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, để bữa ăn của trẻ không còn là cuộc chiến đầy nước mắt và sự bực bội giữa mẹ và bé.

    Nếu mẹ bé đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được tư vấn của chuyên gia NutriBaby. Các mẹ hãy nhanh tay ĐẶT MUA NGAY! NHẬN ƯU ĐÃI. Siêu khủng từ tổng công ty nhân dịp tuần lễ vàng tri ân khách hàng. 

    Thu Loan/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-co-biet-nen-lam-gi-khi-tre-bieng-an-chua-a256449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan