Mẹ, con ở đế chế SeABank nghìn tỷ


Thứ 4, 19/11/2014 | 08:14


Mẹ giữ chức Chủ tịch HĐQT, con gái đảm nhiệm chức trách Phó Chủ tịch HĐQT, con trai nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại ngân hàng có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, SeABank.

Mẹ giữ chức Chủ tịch HĐQT, con gái đảm nhiệm chức trách Phó Chủ tịch HĐQT, con trai nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại ngân hàng có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, SeABank. Ngoài quan hệ ruột thịt, ở khối công việc, họ còn là cộng sự để bắt nhịp cùng nhau trong những lúc cần tâm đầu ý hợp.

Giới ngân hàng Việt không còn lạ lẫm gì với những gia tộc quyền lực sở hữu khối tài sản khổng lồ, nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của nhà băng từ chủ tịch HĐQT, Giám đốc từ hội sở đến chi nhánh. Trong đó, có nữ đại gia bí ẩn Nguyễn Thị Nga đang là chủ tịch HĐQT của ngân hàng TMCP Đông Nam A (SeABank) đã đi lên từ bộ óc kinh doanh sắc sảo, đem lại sự thành đạt, công danh cho cả gia đình. Cả ba mẹ con bà Nga đều đang nắm giữ những chức vụ quan trọng điều hành hoạt động SeABank.

SeABank với số vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, tài sản lên đến gần 80.000 tỷ đồng đang nằm trong sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nga cùng con trai cả Lê Tuấn Anh và ái nữ Lê Thu Thủy đều là Phó chủ tịch thường trực kiêm Phó Tổng Giám đốc SeABank.

 - Mẹ, con ở đế chế SeABank nghìn tỷ

Chủ tịch SeABank Nguyễn Thị Nga cùng ái nữ trong thương vụ chi tiền cho Vietnam Airlines mua máy bay A321-200.

Là con gái thứ của nữ doanh nhân giỏi giang bậc nhất Việt Nam Nguyễn Thị Nga, Lê Thu Thủy (sinh năm 1982) được cho là thừa hưởng được hết những ưu điểm của mẹ khi cô từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Mỹ, trở về Việt Nam làm việc với ước mơ đưa SeABank tỏa sáng. Cô từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc của Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, cô là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Ngân hàng.

Mới đây, trong khuôn khổ của sự kiện Global Banking & Finance Review (GBAF) (diễn đàn tài chính có uy tín hàng đầu tại Vương quốc Anh), Lê Thu Thủy đã được bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” (Best Young Banking Leader Vietnam 2014) vì những nỗ lực và giá trị mà cô đã đóng góp vào quá trình phát triển của SeABank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung trong thời gian gần đây.

Mới hơn 30 năm tuổi đời, nhưng Thủy đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Gia nhập SeABank ngay trong thời gian tập sự, tuy là con gái bà Chủ tịch, nhiều người nói rằng "Thu Thủy không được hưởng bất cứ đặc quyền nào". Cô đã trải qua mọi vị trí và đảm nhận mọi nghiệp vụ tại Ngân hàng để có thể cảm nhận và thấu hiểu rõ nhất về nơi mình sẽ gắn bó.

Nếu như cùng vị trí đó, người khác cố gắng mười lần thì Thu Thủy phải cố gắng gấp trăm lần để vượt qua cái bóng của người mẹ đầy quyền lực. Cô cho rằng. “Uy tín không phải bản thân mình có được, mà là người trong cùng hệ thống làm ra, tặng lại cho mình”, Thủy tâm sự. Được đào tạo ở môi trường nước ngoài, Thu Thủy đem những kinh nghiệm mà mình tích lũy được về áp dụng ở SeABank và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhân viên trong ngân hàng.

 - Mẹ, con ở đế chế SeABank nghìn tỷ (Hình 2).

Lê Thu Thủy phát biểu với cương vị Phó Tổng giám đốc SeABank.

Thủy được xem là người có vai trò to lớn trong việc lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank. 12 tổng công ty trong Tập đoàn Dầu khí, trong đó có những tên tuổi như PVEP, PVGas, PVD, PVI hay các tổng công ty như VietnamAirlines, các địa phương như UBND TP. Hải Phòng… đã trở thành đối tác chiến lược của SeABank.

Không kém cạnh chị cả, con trai cả của bà Nguyễn Thị Nga, ông Lê Tuấn Anh cũng là người vai vế trong đế chế nhà băng do bà Nga sáng lập khi nắm giữ chức Phó chủ tịch thường trực ngân hàng TMCP Đông Nam Á.

Tuy cả hai con trai và con gái của bà Nga sở hữu số cổ phẩn chỉ khoảng hơn 3 tỷ đồng của SeABank, tuy nhiên, khối tài sản thực sự họ đang nắm giữ vẫn là một con số bí ẩn, gây tò mò với giới tài chính. Đời sống riêng của gia đình cũng rất kín tiếng, ngoài việc được biết tốt nghiệp cả hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính- Ngân hàng đại học George Mason ở Mỹ, những thông tin liên quan của Thu Thủy chỉ là tham dự những thương vụ hợp tác trên cương vị Phó Tổng Giám đốc SeaBank.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-o-de-che-seabank-nghin-ty-a69860.html

  • Chân dung người kế nhiệm Chủ tịch SeABank

    Chân dung người kế nhiệm Chủ tịch SeABank

    Lê Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Ngân hàng SeABank đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi, trở về Việt Nam làm việc với ước mơ cống hiến và cùng các cộng sự đưa SeABank tỏa sáng.
  • SeABank vinh dự nhận giải thưởng ngân hàng tốt nhất Việt Nam

    SeABank vinh dự nhận giải thưởng ngân hàng tốt nhất Việt Nam

    Vừa qua tại London - Vương Quốc Anh, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được Tạp chí tài chính nổi tiếng thế giới The Banker trao tặng giải thưởng quốc tế “Bank of The Year Vietnam 2013” (Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2013 ) ghi nhận sự phát triển ổn định, bền vững của SeABank trong thời gian qua.
  • SeABank liên tiếp nhận nhiều giải thưởng quốc tế

    SeABank liên tiếp nhận nhiều giải thưởng quốc tế

    Global Banking & Finance Review trao giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2013” cho SeABank và giải “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất Việt Nam 2013” cho Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT SeABank,......
  • SeABank và MobiFone ký thỏa thuận hợp tác ưu đãi cho khách hàng

    SeABank và MobiFone ký thỏa thuận hợp tác ưu đãi cho khách hàng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty Thông tin Di động (VMS - MobiFone) – đối tác chiến lược trong nước của SeABank, vừa ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tối đa thế mạnh, tăng cường hiệu quả kinh doanh cũng như gia tăng lợi ích cho CBNV và khách hàng của cả hai bên.