+Aa-
    Zalo

    Mẹ con thai phụ tử vong ở Hà Tĩnh: Đã có kết luận về mẫu xương lạ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến cái chết tức tưởi của mẹ con thai phụ ở Hà Tĩnh, BVĐK huyện Đức Thọ cho biết đã có kết luận,mảnh xương trong cổ tử cung sản phụ là xương thai nhi.

    (ĐSPL) - Liên quan đến cái chết tức tưởi của mẹ con thai phụ ở Hà Tĩnh, BVĐK huyện Đức Thọ cho biết đã có kết luận, mảnh xương trong cổ tử cung sản phụ là xương thai nhi.

    Tin tức mới nhất liên quan đến cái chết của mẹ con thai phụ Vì Thị T., trú tại thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sáng ngày 11/10, ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Đã có kết luận chính thức về mảnh xương trong cổ tử cung sản phụ T. Đó là xương của thai nhi. Tuy nhiên, nó không nằm trong tử cung như trước đó đã báo cáo mà nằm trong âm hộ của thai phụ này. Ngoài ra, xương có hình dẹt, kích cỡ 3cmx5cm chứ không phải to như người nhà bệnh nhân phản ánh”, ông Hào cho hay.

    Trong khi đó, một cán bộ xin giấu tên đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã cho biết: “Khi bệnh nhân T. cấp cứu tại bệnh viện, ê kíp trực hôm đó có báo cáo, phát hiện 1 mảnh xương trong tử cung của chị này. Lúc ấy, tôi trực tiếp có mặt ở đó”.

    Trước đó, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - những đơn vị đã từng tiếp nhận, điều trị cho thai phụ Vì Thị T. phải báo cáo những vấn đề trong quá trình thăm khám, cấp cứu và điều trị cho sản phụ T., có văn bản trả lời gửi sở trước ngày 14/10.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) - nơi xảy ra sự việc.

    Liên quan đến vụ việc này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành họp gấp các khoa liên quan và hội đồng khoa học của bệnh viện. Kết luận chính thức: Mảnh xương trong âm đạo của thai phụ T. là của thai nhi và không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết của thai phụ này. Nguyên nhân tử vong của sản phụ Vì Thị T. là do rối loạn đông máu - suy đa tạng chứ không liên quan gì đến mẫu xương trong âm hộ của thai phụ.

    Trước kết luận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, phía gia đình thai phụ T. khẳng định, thai nhi hoàn toàn nguyên vẹn, không có 1 xây xước nhỏ nào từ khi được lấy ra từ cơ thể mẹ nên không thể có khả năng mảnh xương của thai nhi nằm trong tử cung thai phụ được.

    “Lúc lấy thai nhi ra, chính tôi tận mắt chứng kiến. Tôi thấy thai nhi hoàn toàn lành lặn”, chị Vì Thị Lan (SN 1984), em gái chị T. cho hay.

    Điều này cũng được chính ông Phan Cao Thắng (SN 1943), trú thôn Chế Biến, xã Sơn Kim 2 - người đã trực tiếp khâm liệm cho thai nhi xác nhận: “Lúc khâm liệm cho thai nhi, tôi thấy thai nhi hoàn toàn nguyên vẹn, không có một xây xước nào dù là nhỏ nhất”.

    Thông tin này, trước đó, trong buổi làm việc với PV, bác sỹ Trần Văn Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã khẳng định: Thai nhi hoàn toàn lành lặn khi ra khỏi cơ thể mẹ và không thể có chuyện có mảnh xương trong tử cung thai phụ T.

    Với nguyện vọng làm rõ mảnh xương trong tử cung và nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của chị Vì Thị T., hiện gia đình chị T. đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Anh Long đau đớn trước cái chết của vợ con mình.

    Như tin đã đưa, theo phản ánh của anh Nguyễn Đức Long (SN 1980), trú tại thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), vào ngày 3/9 chị T. (vợ anh Long) có biểu hiện đau nên đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

    Tại đây, bệnh viện kết luận thai đã chết lưu. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Tuy nhiên, gần 2 ngày cầm cự trong đau đớn, chị T. mới được lấy thai lưu ra ngoài cơ thể. Lúc này, tay và chân phải của chị có biểu hiện bị liệt, sức khỏe yếu nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

    Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, chị T. được đưa lên phòng mổ để ngăn ngừa băng huyết và lọc máu. Lúc này, ê kíp y bác sỹ phát hiện có một mảnh xương trong cổ tử cung thai phụ. Đến 21h30 cùng ngày, người nhà nhận được thông báo, chị T. đã tử vong và đề nghị gia đình đưa về nhà an táng.

    Liên quan vụ việc trên, Bộ Y tế vừa gửi công văn yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ sản phụ tử vong với mảnh xương dài trong tử cung về Bộ trước ngày 13/10.

    Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Bộ cũng yêu cầu khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, xử trí ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo; Quá trình tiếp nhận, chăm sóc, xử trí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đối với trường hợp của sản phụ Vì Thị T.

    NHÓM PVMT

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]IXTR2o5kpN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-thai-phu-tu-vong-o-ha-tinh-da-co-ket-luan-ve-mau-xuong-la-a165525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan