+Aa-
    Zalo

    Mẹ con tin Nhật Bản kêu gọi IS trả tự do con con trai

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong cuộc họp báo sáng 23/1, bà Junko Ishido, mẹ của nhà báo tự do Kenji Goto đã kêu IS trả tự do cho con mình khi thời hạn chuộc đang gần kề.
    (ĐSPL) - Trong một cuộc họp báo sáng 23/1, bà Junko Ishido, mẹ của nhà báo tự do Kenji Goto - một trong hai con tin bị IS bắt giữ đã kêu gọi tổ chức này trả tự do cho con mình khi thời hạn chuộc đang gần kề.
    Bà Junko Ishido nói trong nước mắt: "Con trai tôi không phải kẻ thù của người Hồi giáo. Là một người mẹ, tôi chỉ biết cầu nguyện cho con mình được trả tự do... Nó chỉ đi giải cứu người bạn của mình. Nó luôn giúp đỡ những người yếu đuối và trẻ em".

    Mẹ của nhà báo tự do Kenji Goto kêu gọi IS trả tự do cho con trai mình.

    Trước đó, con tin Yukawa 42 tuổi, một chuyên gia tư vấn quân sự đã bị IS bắt hồi tháng 8/2014 gần thành phố Aleppo, Syria. Con tin Goto, 47 tuổi, là phóng viên chiến trường với kinh nghiệm ở nhiều điểm nóng Trung Đông, đã tới Syria cuối tháng 10 để tìm cách giúp đỡ Yukawa.
    "Con trai tôi đã bỏ lại gia đình của mình, trong khi con nó còn rất nhỏ để đi cứu bạn. Giải thích với vợ về quyết định của mình, con trai tôi nói rằng nó phải làm tất cả mọi thứ trong khả năng để cứu bạn và đó là điều rất quan trọng với nó". Mẹ Goto nói trong khi cố gắng kìm nén những giọt nước mắt.
    Trong một video phát hành trên mạng vào ngày 20/1, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đe dọa hành quyết hai con tin Nhật Bản và công khai yêu cầu một khoản tiền chuộc 200 triệu USD, nếu không chúng sẽ giết con tin sau 72 giờ. Như vậy, hạn chót để giải cứu các con tin vào lúc 2h50 giờ Nhật Bản (12h50 giờ Việt Nam).
    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết giải cứu các con tin là tối quan trọng tuy nhiên Nhật sẽ không đầu hàng chủ nghĩa khủng bố. Ông Abe  đã yêu cầu chính phủ Nhật Bản tập trung mọi nỗ lực cũng như tiến hành hàng loạt các hoạt động ngoại giao nhằm giải cứu an toàn hai công dân đang bị bắt cóc.

    Hai con tin người Nhật Bản bị IS dọa chặt đầu trong vòng 72 giờ.

    Ngoại trưởng Fumio Kishida nói với các phóng viên rằng Nhật Bản đang nỗ lực hết mình và  nhận được sự giúp đỡ từ nhiều quốc gia khác. Ông cũng nói thêm: "Chúng tôi không bao giờ cúi đầu trước chủ nghĩa khủng bố. Lập trường nhất quán của chính phủ Nhật Bản về việc hợp tác với các nước khác để chống lại chủ nghĩa khủng bố sẽ luôn được giữ vững".
    Tuy nhiên, giới chức Nhật Bản từ chối trả lời về việc liệu họ có trả tiền chuộc hay không, đây là một động thái có thể sẽ mâu thuẫn với đồng minh thân cận Hoa Kỳ.
    Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Tokyo, Trung tâm Văn hóa Tokyo Camii và Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng một tuyên bố kêu gọi trả tự do đúng thời hạn cho các con tin. Theo đó, hành động của Nhà nước Hồi giáo là "hoàn toàn trái với đạo Hồi, có tác động nghiêm trọng đến các cộng đồng Hồi giáo trên khắp thế giới và khiến người Hồi giáo ở vào thế bấp bênh".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-tin-nhat-ban-keu-goi-is-tra-tu-do-con-con-trai-a80615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan