+Aa-
    Zalo

    Mẹ con voi rừng xuất hiện ở Nghệ An, người dân dùng cồng chiêng xua đuổi

    ĐS&PL Ngày 24/10, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, có hai con voi rừng xuất hiện mấy ngày qua tại khu vực bản Đôm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 23/10, người dân bản Đôm (xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) phát hiện một cặp voi xuất hiện ở khu vực đồi keo, cách khu dân cư chừng 500m nên trình báo lực lượng chức năng.

    Nhận được tin báo, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Châu cùng chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, dùng loa, cồng chiêng… tạo tiếng động để xua đuổi cặp voi này trở lại rừng, tránh tiến sát vào khu vực nhà dân. Tuy nhiên, đến nay cặp voi rừng vẫn chưa chịu bỏ đi.

    me con voi rung xuat hien o nghe an nguoi dan dung cong chieng xua duoi

    Hai mẹ con voi rừng xuất hiện ở vườn của người dân. (Ảnh: Công luận)

    Được biết, hai con voi này là mẹ con, sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ huyện Quỳ Châu đã hơn 30 năm qua. Khoảng 30 năm trước, một con voi đực (voi bố) đã bị người dân bắn chết.

    Riêng hai cá thể voi này sinh sống và phát triển cho đến nay. Chúng khá hiền, chưa tấn công con người nhưng thi thoảng ra ngoài phá hoại hoa màu của dân.

    Theo thống kê của Vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An có khoảng 14 đến 16 con voi rừng, là địa phương có số lượng voi rừng đứng thứ 3 cả nước (sau tỉnh Đắk Lắk và Đồng Nai).

    Trong số này, có 11 đến 13 con sống trong khu vực Vườn quốc gia Pù Mát. 3 con còn lại, gồm 1 con voi cái sống đơn độc tại khu vực 2 xã Nam Sơn, Bắc Sơn của huyện Quỳ Hợp và đàn voi 2 mẹ con ở xã Châu Phong. Đây là những cá thể voi được bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định.

    Dù vẫn còn khá nhiều đàn voi tự nhiên, nhưng phần lớn các đàn voi ở Nghệ An lại là đàn voi đơn lẻ, không còn khả năng phát triển. Nếu không có các biện pháp để sáp nhập với đàn khác, những đàn voi này sẽ dần bị xóa sổ theo thời gian.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-voi-rung-xuat-hien-o-nghe-an-nguoi-dan-dung-cong-chieng-xua-duoi-a555168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan