Mẹ của tay súng tấn công tòa nhà FSB Nga hé lộ thông tin bất ngờ về con trai


Thứ 7, 21/12/2019 | 00:25


Cùng sự kiện

Mẹ của Evgeny Manyurov, theo những thông tin sơ bộ, là kẻ xả súng nhằm vào các lực lượng vũ trang ở tòa nhà FSB Nga trên phố Lubyanka (Moscow), đã chia sẻ về cậu con trai

Mẹ của Evgeny Manyurov, nghi can xả súng tại tòa nhà FSB Nga trên phố Lubyanka (Moscow), đã chia sẻ về cậu con trai trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh Telegram Baza.

Hiện trượng vụ tấn công Ảnh: RIA Novosti

Theo lời người phụ nữ này, con trai của bà chưa từng nhập ngũ, chưa lấy vợ và không yêu ai – suốt ngày chỉ tập trung vào công việc và sở thích của mình. Evgeny cũng không có bạn thân. Anh ta cũng từng thích môn quyền anh, chiến đấu tay đôi, còn trong vài năm gần đây rất yêu thích môn bắn súng. “Hoàn toàn chỉ là sở thích bắn súng”, mẹ của nghi can xả súng tại tòa nhà FBS tại Nga tuyên bố.

Manyurov làm việc trong một thời gian dài cho các công ty bảo vệ. Vào ngày xảy ra vụ xả súng, mẹ của anh ta đã gọi điện thoại cho đồng nghiệp của của tên là Pavel và được biết rằng Evgeny đã nghỉ việc từ lâu.

Đối tượng gây án từng phải uống thuốc chữa bệnh giãn tĩnh mạch và để ổn định huyết áp. “Tôi đã thấy nó có điều gì đó kích động trong thời gian gần đây. Nó không hề hút thuốc và uống rượu. Thậm chí cả trà lẫn café cũng không uống. Chỉ uống trà chanh đun với hoa hồng và việt quất để tốt cho thận”, người phụ nữ này quả quyết.

Khi rời khỏi nhà, Evgeny Manyurov đã nói với mẹ rằng đi thi bắn súng. Đối tượng này rất mê súng và bắn súng. Cách đây không lâu, anh ta còn giành được vị trí thứ ba trong môn PCC (pistol caliber carabine) tại cuộc thi của câu lạc bộ bắn súng thể thao thành phố Moscow.

Theo những thông tin sơ bộ, trong lúc tấn công tòa nhà FSB trên phố Lubyanka, Manyurov cầm một khẩu súng và con dao găm. Động cơ của nghi can xả súng này chưa được làm rõ. Có những giả thiết cho rằng mục đích của cuộc tấn công có thể là hành động khiêu khích vào đúng Ngày Tình báo Nga. Theo những thông tin của tờ báo “Commersant”, các nhân viên cảnh sát đã tìm thấy một quả bom tự chế tại nơi xảy ra vụ xả súng.

Vụ khủng bố này đã cướp đi mạng sống của một nhân viên FSB, làm 5 người bị thương, trong đó có một thường dân. Bộ Y tế Nga cũng thông báo rằng hai nhân viên FSB bị thương rất nặng.

Nam Hiếu (Theo Lenta.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cua-tay-sung-tan-cong-toa-nha-fsb-nga-he-lo-thong-tin-bat-ngo-ve-con-trai-a305344.html