+Aa-
    Zalo

    Mẹ đảm Hà Nội bày cách làm bánh mì bí đỏ thơm ngọt mềm dẻo đón Halloween

    ĐS&PL Những chiếc bánh mì bí đỏ nhỏ xinh nhưng cực hấp dẫn và ngon miệng khiến nhiều chị em mê mẩn.

    Trong thời gian ở nhà do dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Nha Trang (Hà Nội) thường xuyên tham khảo công thức các loại bánh trên mạng, sau đó làm cho cả gia đình cùng thưởng thức.

    Với bàn tay khéo léo và sự tỉ mỉ, chị Trang đã “cho ra lò” nhiều món bánh vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, một trong số đó là bánh mì bí đỏ. Món bánh này khá dễ làm, ngon dẻo ngọt, chứa nhiều vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là một lựa chọn cực thích hợp cho những bữa tiệc Halloween.

    me dam ha noi bay cach lam banh mi bi do thom ngot mem deo don halloween5 1
    me dam ha noi bay cach lam banh mi bi do thom ngot mem deo don halloween 2
    Bánh mì bí đỏ nhỏ xinh nhưng vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

    Nhờ nghiên cứu kỹ các bước và tìm ra bí quyết trước khi bắt tay vào làm, chị Trang thành công ngay ở mẻ bánh đầu tiên. Tính cả thời gian ủ bột, chị tốn khoảng 3 tiếng đồng hồ để hoàn thành một mẻ 16 chiếc bánh mì bí đỏ.

    Để những chiếc bánh mì bí đỏ trở nên sinh động hơn, chị Trang đã chia bột thành 16 phần lớn nhỏ nhưng không quá chênh lệch. Bên cạnh đó, chị cũng pha phần trứng dư với 1 thìa cà phê sữa tươi, sau đó dùng cọ quét một lớp mỏng lên bánh trước khi nướng, nhờ vậy mặt bánh bóng và có màu nâu vàng vô cùng đẹp mắt.

    Ngay khi vừa ra lò, mẻ bánh mì bí đỏ nóng được chị Trang quết thêm bơ đun chảy. Việc này không chỉ làm bánh mềm và thơm hơn mà còn giúp những “quả bí đỏ tí hon” thêm phần hấp dẫn và ngon miệng.

    “Công đoạn buộc chỉ tạo hình đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận nhất. Có thể dùng kéo cắt nhưng bánh sẽ không giống quả bí đỏ, cũng không được đẹp như khi dùng chỉ. Cắt chỉ khi ăn cũng cần cẩn thận để tránh làm vỡ bánh”, chị Trang chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật.

    me dam ha noi bay cach lam banh mi bi do thom ngot mem deo don halloween2 1
    me dam ha noi bay cach lam banh mi bi do thom ngot mem deo don halloween6 2
    Chị Trang trổ tài tỉa bí đỏ siêu đẹp bày góc trang trí Halloween.

    Chị Trang tiết lộ món bánh mì bí đỏ rất được lòng các thành viên trong gia đình chị, không chỉ vì có màu sắc bắt mắt mà còn mang vị ngọt tự nhiên của bí.

    Được biết dịp Halloween năm nay, ngoài bánh mì bí đỏ, chị Trang còn làm thêm bánh mì hạt dẻ, tirasumi, socola donut. Bên cạnh đó, chị cũng cùng con vẽ bí, tỉa bí đỏ bày góc trang trí Halloween rồi gửi ảnh tham gia cuộc thi “Vui cùng Halloween” do nhà trường phát động và giành giải Sáng tạo.

    Dưới đây là công thức làm món bánh mì bí đỏ mà chị Trang sử dụng:

    Nguyên liệu (dành cho 5 người)

    - 1kg bí đỏ

    - 120ml sữa tươi không đường

    - 42 gr bơ nhạt

    - 1 quả trứng gà

    - 50 gr đường vàng

    - 3gr muối

    - 6gr men instant

    - 325gr bột mì đa dụng

    Cách làm

    - Bí gọt sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ. Sau đó, cho bí vào xửng rồi hấp trong 30 phút cho đến khi bí chín mềm. Lấy bí ra khỏi nồi, cho vào tô rồi nghiền thật nhuyễn.

    - Trộn hỗn hợp sữa trứng

    Cho vào tô 120ml sữa tươi không đường, 42gr bơ (đã đun chảy), 130g bí đỏ vừa nghiền. Sau đó, đánh tan nhẹ 1 quả trứng, đong lấy một nửa rồi cho phần trứng này vào tô trộn đều cùng sữa, bơ và bí.

    Cho 50gr đường vàng, 3gr muối vào tô trộn đều. Tiếp tục cho thêm 6gr men và trộn đều cho đến khi hỗn hợp được hòa quyện.

    me dam ha noi bay cach lam banh mi bi do thom ngot mem deo don halloween4 1
    Bánh mì bí đỏ có phần vỏ bóng, màu vàng nâu đẹp mắt, vừa nhìn đã muốn ăn ngay.

    - Trộn bột

    Cho vào hỗn hợp trên 325gr bột mì rồi dùng phới trộn đều cho đến khi nguyên liệu hòa quyện. Dùng tay nhồi nhẹ nhàng đến khi bột thành 1 khối đồng nhất, sau đó nhồi bột với máy tốc độ số 1 trong 2 phút, tiếp đến là số 4 với máy 9 số trong vòng 10 phút. Có thể nhồi tay 20 – 25 phút, ấn và miết bột ra xa, không phải ấn xuống.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu: Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt, không dính tay (khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay), có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách.

    - Ủ bột trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trước khi ủ bột, nên quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào tô, tiếp đó đặt khối bột vào rồi lật bột sao cho dầu ăn bao quanh. Cách này sẽ giúp bột không bị khô trong khi ủ.

    - Lấy bột ra khỏi tô rồi nhồi lại 2 - 3 phút cho bột mịn. Chia bột thành khoảng 16 phần, rồi vê bột thành các viên tròn, đặt lên khay nướng có lót giấy nến. Dùng sợi chỉ buộc quanh bột để chia ra thành 8 múi. Sau khi chia xong, viên bột sẽ khá giống với quả măng cụt.

    Cần lưu ý, không nên buộc quá chặt vì bột sẽ tiếp tục nở khá to khi ủ lần 2 và nướng. Dùng khay hoặc túi nilon to buộc kín khay bột để ủ lần 2 trong 15 phút nhiệt độ phòng.

    me dam ha noi bay cach lam banh mi bi do thom ngot mem deo don halloween3 1
    Bánh mì bí đỏ không nên nướng quá lâu để tránh bị khô.

    - Làm nóng lò ở 180 độ C trong 10 - 15 phút trước khi nướng. Sau đó, cho bánh vào lò nướng trong 20 - 22 phút ở nhiệt độ 175 - 180 độ C đến khi bánh có màu vàng nâu bóng. Không nên nướng quá lâu, vì sẽ làm bánh dễ bị khô.

    - Sau khi bánh nguội, nhẹ nhàng cắt chỉ và dùng vỏ bí cắt tam giác nhỏ làm cuống tạo hình trái bí trên bánh.

    Đinh Kim

    Ảnh: NVCC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dam-ha-noi-bay-cach-lam-banh-mi-bi-do-thom-ngot-mem-deo-don-halloween-a517763.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan