+Aa-
    Zalo

    Mẹ đảm xinh đẹp trồng vườn sân thượng, cà chua sai quả đến mức sập giàn sắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những năm gần đây, xu hướng làm vườn tại gia nở rộ. Ngay cả tại những ngôi nhà phố "đất chật người đông", nhiều gia chủ vẫn cố tranh thủ khoản ban công hay sân thượng để trồng rau trái, vừa tạo mảng không gian xanh cho nơi sống, vừa có thêm thực phẩm sạch cho những bữa ăn hàng ngày.

    Chị Hồng Nguyệt (33 tuổi) cũng không ngoại lệ. Trên sân thượng 50m2, chị đã trồng vô số rau trái, tạo nên mảng vườn nhỏ xinh đẹp cho gia đình nhỏ.

    me dam trong vuon san thuong ca chua sai qua den muc sap gian sat 316948931 1188694852052595 9011179018799794415 n 1676989730 247 width780height468
    Khu vườn xinh đẹp mùa nào thức ấy.

    Gia đình chị Hồng Nguyệt có 3 người con nhỏ. Xuất phát từ mong muốn cho con có nguồn rau sạch và sân chơi tại nhà, chị Nguyệt bắt đầu làm vườn từ 3 năm trước.

    "Thời gian đầu làm vườn mình cũng gặp nhiều khó khăn, nào là làm đất như thế nào, sâu bệnh xử lý làm sao để không phải dùng thuốc sâu, rồi tìm trên các trang facebook cách trị bằng thảo dược, nói chung là cũng vất vả", chị Hồng Nguyệt nhớ lại.

    Khu vườn rộng khoảng 50m2, có rau xanh và các loại hoa quả theo mùa. Bà mẹ 3 con lót sàn chống thấm màu đen trắng, lắp mái che nắng mưa. Ở giữa sân chị làm giàn cho các loại cây leo như cà chua, xung quanh là các chậu ghép thông minh trồng rau xanh.

    "Mùa đông mình trồng các loại như su hào, súp lơ, bắp cải, xà lách, cải kale, cải cúc, các loại cải khác,... Mùa hè mình trồng giàn mướp, đỗ, mồng tơi, rau đay, rau dền, rau muống", chị Nguyệt chia sẻ. Mỗi ngày mẹ đảm đều dành 1 - 2 tiếng chăm vườn, tưới cây. Dưới sự chăm sóc tận tuỵ của chị Hồng Nguyệt, khu vườn sum suê, xanh tốt.

    Thời gian gần đây, chị Hồng Nguyệt bắt đầu vụ mùa cà chua. Mẹ đảm đã có kỷ niệm nhớ đời khi giàn cà chua nặng quá đến mức kéo sập giàn sắt. Chị Nguyệt ước lượng có khoảng hơn chục ký cà chua ngon ngọt. Sau sự cố, khá nhiều quả gãy rụng và chị đã nhanh chóng nâng giàn lên khắc phục sự cố.

    Chia sẻ về bí quyết trồng cà chua sai trĩu quả và ngon ngọt, chị Nguyệt cho biết: "Cũng không có bí quyết gì đâu. Mình cứ làm như trồng các loại cây khác thôi. Chỉ là cà chua cần nhiều dinh dưỡng hơn nên cần phải bón liên tục. Mình thường bón phân trứng sữa, phân chuối, phân dơi thôi. Ngoài ra, mình không tưới nước lên lá và bỏ lá già đi là được".

    Từ ngày có khu vườn, cuộc sống gia đình chị Hồng Nguyệt như có thêm màu sắc. Các con có thêm không gian vui chơi, phụ mẹ làm vườn, hái trái,... Bản thân mẹ đảm cũng tận hưởng quá trình chăm sóc cây cối và thưởng thức thành quả do chính bàn tay mình làm nên.

     HUYỀN ĐỖ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dam-xinh-dep-trong-vuon-san-thuong-ca-chua-sai-qua-den-muc-sap-gian-sat-a565960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan