+Aa-
    Zalo

    Mẹ đăng ảnh con trai ngồi ăn bánh, dân tình nhanh chóng chỉ ra mối nguy hiểm

    ĐS&PL Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng về an toàn của bé trai khi thấy bức ảnh cậu bé ngồi ăn bánh ở quầy hàng lưu động của bố.

    Theo South China Morning Post, mới đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước đoạn video ghi cảnh một bé trai 3 tuổi thưởng thức món ăn đường phố bên cạnh bình gas trên quầy bán đồ ăn lưu động. Được biết, cậu bé tên Wangzai, đến từ tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).

    Trong đoạn video, Wangzai ngồi bên một bình gas lớn hơn cả người mình và ăn bánh mì kẹp thịt Roujiamo – món ăn đường phố truyền thống của Thiểm Tây. Lúc này, bố của cậu bé đứng ngay cạnh và làm món Roujiamo cho một khách hàng đang đợi.

    Đoạn video được chính mẹ của Wangzai đăng tải lên tài khoản Douyin @Hanchengxiaosaosao vào ngày 12/12, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và bình luận ủng hộ.

    “Cuộc sống quả thực khó khăn. Chúc bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai”, một cư dân mạng để lại bình luận trên Weibo.

    Một người khác cho hay: “Không có bố mẹ nào không yêu thương con của mình. Để con ở cạnh mình là cách mà cặp vợ chồng này thể hiện tình yêu với con”.

    me dang anh con trai ngoi an banh dan tinh nhanh chong chi ra moi nguy hiem
    Bé trai ngồi ăn bánh cạnh bình gas tại quầy bán đồ ăn lưu động của bố. Ảnh: SCMP

    Tuy nhiên, không ít cư dân mạng bày tỏ nỗi lo lắng về sự an toàn của Wangzai khi cậu bé ngồi quá gần bình gas. Nếu bình gas không may phát nổ thì có thể gây ra hậu quả khôn lường.

    “Con trai bạn dễ thương quá nhưng làm ơn đừng để cậu bé ngồi cạnh bình gas như vậy”, một người viết dưới bài đăng trên Doyin.

    Có người lại gợi ý: “Bạn có thể mua cho con một chiếc ô tô đồ chơi để cậu bé ngồi trong đó. Thật nguy hiểm khi cậu bé ở cạnh bình gas”.

    Trước những bình luận của cư dân mạng, người mẹ giải thích bình gas đã được khóa lại trong lúc chồng cô đang làm món Roujiamo với thịt nấu sẵn. Cô cũng cho biết thêm, con trai thường không ngồi gần bình gas như vậy, chỉ có hôm đó nhớ bố nên mới đến quầy bán đồ ăn lưu động.

    Theo lời kể của người mẹ, sau khi con trai thứ hai là Wangzai chào đời, cô bắt đầu bán đồ ăn nhẹ tự làm và các món ăn đường phố để kiếm thêm tiền lo cho các con. Từng làm việc tại thành phố Hán Trung (tỉnh Thiểm Tây), cô trở về quê hương Hán Thành cùng chồng khi công việc kinh doanh món ăn đường phố của họ bắt đầu phát triển.

    Đôi vợ chồng thường thức dậy từ 4h để chuẩn bị đồ ăn trong ngày. Công việc bận rộn đến mức các con hiếm khi nhìn thấy họ. Năm ngoái, mẹ của Wangzai đã thuê một cửa hàng nhỏ để bán mì, nhờ đó có nhiều thời gian ở bên các con hơn. Trong khi đó, bố của cậu bé kinh doanh quầy bán Roujiamo lưu động.

    Người mẹ cho biết đây là lý do vì sao Wangzai nhớ bố và đã đến quầy bán đồ ăn lưu động vào sáng hôm đó, đồng thời khẳng định về sau sẽ không để con trai ngồi cạnh bình gas.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dang-anh-con-trai-ngoi-an-banh-dan-tinh-nhanh-chong-chi-ra-moi-nguy-hiem-a561259.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan