+Aa-
    Zalo

    Mẹ đơn thân bỏ rơi 2 bé sơ sinh trong đêm Giáng sinh ở Đồng Nai: "Đường cùng tôi mới làm như vậy"

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Đồng Nai, bức thư được cho là của người mẹ đơn thân để lại có viết "tôi về quê mẹ bị bệnh ung thư, tôi hết cách rồi. Đường cùng tôi mới làm như vậy...".

    Ngày 25/12, UBND xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết, đang chăm sóc 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ven đường trong đêm Giáng sinh gió lạnh.

    Theo báo Vietnamnet, hơn 19h ngày 24/12, một số người dân ngụ tại tổ 3, ấp Tân Lập 2, xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh ven đường. Qua kiểm tra, họ phát hiện thùng giấy bên đường chứa 2 bé sơ sinh, cạnh đó có túi đồ gồm tã, sữa và quần áo. Hai bé sơ sinh này được xác định là 1 trai, 1 gái.

    Đặc biệt, bên trong giỏ đồ còn có tờ giấy viết tay với nội dung: "Tôi là mẹ đơn thân vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nuôi được hai bé. Hôm nay tôi mang hai bé tới gia đình hiếm muộn nhận hai bé này nuôi. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình nhiều".

    Tôi về quê mẹ bị bệnh ung thư, tôi hết cách rồi. Đường cùng tôi mới làm như vậy, tôi gửi 2 bé tới vợ chồng hiếm muộn nuôi 2 bé . Tôi xin chân thành cảm ơn và hậu tạ nhiều nhiều ạ”, tờ giấy được cho là của người mẹ để lại viết.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã trình báo cơ quan chức năng.

    me don than bo roi 2 be so sinh trong dem giang sinh o dong nai duong cung toi moi lam nhu vay
    2 bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm Giáng sinh ở Đồng Nai. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến sự việc, theo báo Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã Cây Gáo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đã chỉ đạo các ban ngành xuống nơi xử lý. Qua thăm khám, cho thấy cả hai bé đã rụng rốn, tỉnh táo, tim phổi bình thường, cơ thể chưa phát hiện gì bất thường.

    XEM THÊM: Vụ sập giàn giáo, 1 người chết ở Thanh Hóa: Tiếng khóc xé lòng của 6 mẹ con nạn nhân

    Sau khi lập biên bản ghi nhận sự việc, xã đã giao hai bé bị bỏ rơi cho gia đình người phát hiện chăm sóc.

    "Gia đình có một chị đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi. Ngoài ra, gia đình có nguyện vọng nhận nuôi hai bé. Do đó, xã đã tạm giao cho gia đình chăm sóc, đồng thời thông báo rộng rãi tìm thân nhân hai bé. Sau 7 ngày thông báo không có ai tới nhận, xã sẽ làm quy trình cho nhận con nuôi theo quy định", bà Thảo cho biết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-don-than-bo-roi-2-be-so-sinh-trong-dem-giang-sinh-o-dong-nai-duong-cung-toi-moi-lam-nhu-vay-a604826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan