+Aa-
    Zalo

    Mẹ đơn thân trang điểm bằng chân, tự mình chăm con khôn lớn, nhìn đôi tay ai cũng xúc động

    • DSPL
    ĐS&PL Bà mẹ đơn thân Tường Vy chăm con, làm mọi thứ bằng đôi chân thay cho tay và dần nổi tiếng khắp mạng xã hội với khả năng trang điểm bằng chân.

    Bà mẹ đơn thân Tường Vy chăm con, làm mọi thứ bằng đôi chân thay cho tay và dần nổi tiếng khắp mạng xã hội với khả năng trang điểm bằng chân.

    Khi sinh ra, cơ thể Tường Vy (Đà Lạt, Lâm Đồng) vẫn lành lặn, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Năm 8 tuổi, trong một lần bị sốt, cô bất ngờ lên cơn co giật giữa đêm, sùi bọt mép. Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, tưởng chừng mọi thứ dần trở lại bình thường song hai cánh tay Vy cứ yếu dần, teo nhỏ, co rút lại rồi mất sức. Đôi tay dần không thể sử dụng được, Vy bắt đầu dùng chân để làm việc như một phản xạ.

    Trải qua 2 lần phẫu thuật năm 12 tuổi, hai tay của cô cũng chỉ duỗi ra được một chút, bớt co quắp. Với tình trạng tay như vậy, không chỉ sinh hoạt thường ngày mà việc học tập của Tường Vy cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, cô gái nhỏ nỗ lực vươn lên. Tốt nghiệp cấp 3, cô theo học ngành Thiết kế đồ họa tại Đại học Văn Lang (TP.HCM). Để thuận tiện thao tác trên máy tính, cô sử dụng bàn phím ảo.

    Gần 3 năm trước, Tường Vy quen và có thời gian yêu một chàng trai. Lúc chia tay được 1 tháng, cô phát hiện mình có thai, lúc này đã được 16 tuần tuổi. Bạn trai cũ không muốn cô giữ đứa bé lại vì công việc anh chưa ổn định, sợ không thể chăm lo. Cô quyết tâm sinh con, chấp nhận làm mẹ đơn thân dù gặp bao khó khăn.

    Tường Vy từng có thời gian phụ các nữ tu trong tu viện chăm các bé sơ sinh bị bỏ rơi nên việc chăm sóc con trai cũng không quá khó khăn, lạ lẫm. Mỗi khi mẹ vắng nhà, cô vẫn tự làm hết từ tắm rửa, cho con bú, cho con ngủ. Bé Gia Huy từ khi còn rất nhỏ đã có thói quen tự chơi một mình chứ không bám mẹ hay bà ngoại quá nhiều. Điều này cũng giúp Tường Vy yên tâm hơn về con trai. 

    Gần 20 năm sống với đôi tay không lành lặn, Tường Vy tự hào khoe cô có thể làm gần như mọi việc giống người bình thường bằng đôi chân. Từ nhắn tin trên điện thoại, vẽ, khui bia cho đến trang điểm, làm nail, uốn tóc, cô gái ở thành phố nghìn hoa đều có thể “xử đẹp” một cách thuần thục.

    Nhìn cuộc sống bình yên của hai mẹ con bây giờ và cả quá trình cô biến đôi chân thành đôi tay thứ 2 của mình, ai cũng phải dành cho bà mẹ trẻ sự ngưỡng mộ và lời chúc mọi điều may mắn sẽ đến với hai mẹ con trong tương lai.

    Ảnh: FBNV

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-don-than-trang-diem-bang-chan-tu-minh-cham-con-khon-lon-nhin-doi-tay-ai-cung-xuc-dong-a340542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan