+Aa-
    Zalo

    Mẹ già phải khom lưng đo huyết áp, con trai lập tức làm một việc xúc động

    ĐS&PL Người con trai không muốn mẹ cảm thấy khó chịu nên nhanh chóng trở thành chiếc “ghế tạm chạy bằng cơm” cho bà.

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh con trai lấy thân mình làm ghế cho mẹ tại bệnh viện ở thành phố Hồ Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), khiến dân tình được dịp xôn xao.

    Có thể thấy, người phụ nữ lớn tuổi được đo huyết áp, do chiếc máy đặt ở vị trí khá thấp nên bà buộc phải khom lưng xuống. Ngay lập tức, người con trai đi cùng đã dùng chân làm ghế cho mẹ ngồi lên, không quên dùng một tay đỡ lấy bà, nhứ muốn chắc chắn bà sẽ không bị ngã.

    me gia phai khom lung do huyet ap hanh dong cua con trai khien dan mang xon xao
    Người con trai dùng chân làm ghế cho mẹ ngồi lên, không quên dùng một tay đỡ lấy bà. 

    Theo tiết lộ của truyền thông địa phương, thời điểm đó, các ghế trong bệnh viện đều đã được ngồi kín. Vì không muốn mẹ bị khó chịu nên người con biến mình thành chiếc “ghế tạm dạy bằng cơm” cho bà. Hành động của anh khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

    “Bà cụ thật có phúc khi sinh ra một người con hiếu thảo. Mong rằng ai còn bố mẹ thì hãy báo ơn, thời gian không đợi mình thành công đâu”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Phẩm chất của người con thật đáng trân trọng vì không dễ để một người đàn ông trưởng thành thể hiện ra ngoài tình cảm đối với bố mẹ, dù trong lòng luôn yêu thương và quý trọng họ”.

    Trước đó, câu chuyện anh Sư (43 tuổi, tài xế xe tải) quỳ gối làm ghế cho bố cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Sự việc diễn ra tại một bệnh viện ở Hạc Bích, Hà Nam (Trung Quốc) vào ngày 17/11/2021.

    Anh Sư chia sẻ bố anh đã 81 tuổi, cách đây ít lâu phải nhập viện do một số vấn đề liên quan đến tim phổi. Mẹ và anh trai của anh Sư thường thay nhau vào bệnh viện chăm sóc ông. Sáng hôm đó, anh Sư đưa bố đến viện nhưng do có nhiều người sử dụng thang máy nên họ phải đợi rất lâu.

    Đến khi vào được thang máy, anh Sư thấy đôi chân bố run rẩy, có phần mệt mỏi nên vội quỳ xuống để ông ngồi lên lưng mình. "Việc này rất bình thường. Trước đây cha tôi nuôi tôi, giờ cha tôi đã già, tôi chăm sóc ông ấy. Điều này không phải chuyện lạ lùng gì", anh khẳng định.

    Nhiều cư dân mạng đồng ý với suy nghĩ trên của anh, đồng thời đưa ra một số cách để giúp bố anh Sư thoải mái hơn mỗi khi phải di chuyển nhiều. Trong khi đó, có người lại muốn thông qua sự việc nhắc nhở những người làm con đừng quên chăm sóc bố mẹ, đặc biệt là khi bố mẹ ốm đau, già yếu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-gia-phai-khom-lung-do-huyet-ap-con-trai-lap-tuc-lam-mot-viec-xuc-dong-a562434.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan