Mẹ kẻ chủ mưu vụ "thi thể trong bê tông": Lúc nạn nhân chết, nghe con gái nói lại "đã giết con quỷ dữ"


Thứ 6, 26/06/2020 | 03:49


Cùng sự kiện

Về cái chết của nạn nhân Thành, mẹ của nữ chủ mưu cho rằng bản thân không có vai trò gì. Lúc Thành chết, bị cáo này nghe Hà nói lại là "đã giết con quỷ dữ".

Về cái chết của nạn nhân Thành, mẹ của nữ chủ mưu cho rằng bản thân không có vai trò gì. Khi sát hại Thành, bà được con gái phân công ngồi yên trong phòng. Lúc Thành chết, bị cáo này nghe Hà nói lại là "đã giết con quỷ dữ".

Bị cáo Tâm Huyên (phải) và Hồng Hoa đến tòa sáng nay (26/6). Ảnh: VnExpress

Sáng 26/6, ngày thứ hai Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi; Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi, mẹ bị cáo Hà; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 41 tuổi và Lê Ngọc Phương Thảo, 30 tuổi, bị TAND Bình Dương xét xử về tội Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Bị cáo Hồng Hoa vì sức khỏe yếu, được phép ngồi trả lời thẩm vấn.

Bà khai tự nguyện đi tu tập cùng con gái. Hai mẹ con bán nhà ở TP.HCM rồi đi mua nhà, thuê nhà khác để cùng tu luyện.

Việc tịnh cốc 14 ngày nhịn ăn là do Hà đưa ra. Tất cả chi phí trong quá trình di chuyển, sinh sống, tu luyện đều do mẹ con bà tự bỏ tiền ra, những thành viên còn lại không phải đóng góp.

Bị cáo cho rằng thời điểm 2 nạn nhân Linh và Thành chết, sức khỏe bà rất yếu nên không tham gia, không hay biết.

“Sao người ta chết mà không báo cho gia đình người ta mà lại mua thùng, mua trà về đổ bê tông, ướp xác?”, HĐXX hỏi.

Bà Hoa trả lời lúc đó ăn uống không đủ, chỉ bò chứ không đi nổi nên không đủ tỉnh táo để suy nghĩ ra. Về cái chết của Thành, mẹ của nữ chủ mưu vụ án cho rằng bản thân không có vai trò gì, Hà nói kế hoạch giết Thành bà cũng không nghe thấy.

Khi sát hại Thành, bà được con gái phân công ngồi yên trong phòng. Lúc Thành chết, bị cáo này nghe Hà nói lại là "đã giết con quỷ dữ".

Theo cáo trạng, các bị cáo bị truy tố theo khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự về tội giết người. Theo đó, khung hình phạt cho tội danh này là "phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình" do có các tình tiết "giết từ hai người trở lên" và "có tính chất côn đồ".

Do tính chất nghiêm trọng và khung hình phạt cao, ngoài bị cáo đứng đầu là Phạm Thị Thiên Hà tự yêu cầu luật sư. Ba bị cáo còn lại đã được chỉ định luật sư.

Phiên tòa được xét xử công khai. Tòa án quyết định triệu tập tới 37 người làm chứng và nhiều người có quyền, lợi ích liên quan.

Thiên Hà bị truy tố về tội "giết người". Hai bị cáo bị truy tố về hai tội "giết người" và "không tố giác tội phạm" là Trịnh Thị Hồng Hoa và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Lê Ngọc Phương Thảo bị truy tố về hai tội "giết người" và "che giấu tội phạm".

Về trách nhiệm dân sự, đại diện gia đình hai bị hại Trần Đức Linh, 50 tuổi, quê Nghệ An và Trần Trí Thành, 27 tuổi, ngụ TP.HCM yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng và cấp dưỡng cho những người phụ thuộc của các nạn nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-ke-chu-muu-vu-thi-the-trong-be-tong-luc-nan-nhan-chet-nghe-con-gai-noi-lai-da-giet-con-quy-du-a328654.html