+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Mẹ kế Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo vì áp lực

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang nêu lý do rút kháng cáo bản án tử hình vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi và không muốn ảnh hưởng đến gia đình.

    VnExpress đưa tin, sáng 28/4, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. HCM đã xử phúc thẩm vụ án bé Vân An (8 tuổi) bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) - người tình của cha Nguyễn Kim Trung Thái, bạo hành dẫn đến tử vong.

    me ke nguyen vo quynh trang rut khang cao vi ap luc
    Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: VnExpress

    Cuối năm ngoái, sau khi bị tuyên án tử hình, Trang đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do mức án trên quá nặng so với hành vi phạm tội của mình.

    Tuy nhiên, theo Báo tuổi trẻ, sáng 25/4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã nhận được đơn xin rút kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) quê Gia Lai được gửi từ Trại tạm giam Chí Hòa, Công an TP.HCM.

    Trong đơn, Trang nêu ngắn gọn lý do tự nguyện rút kháng cáo là cảm thấy quá mệt mỏi, áp lực và trầm cảm đồng thời không muốn áp lực từ dư luận ảnh hưởng đến người thân và gia đình.

    Do Trang rút đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên toà phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bé Vân An về yêu cầu hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang. Người này trước đó bị đề nghị xử lý tội giết người với vai trò đồng phạm giúp sức.

    Theo án sơ thẩm, cháu Vân An là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị Hạnh. Tháng 8/2020, Thái và chị Hạnh ly hôn. Thái được Tòa án Nhân dân quận 1 giao quyền nuôi con.

    Khoảng tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ chồng với Thái và cháu An tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl. 

    Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc con. Tuy nhiên, từ ngày 7/12/2021 đến 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man con chồng.

    Dù nhiều lần nhìn trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu An nhưng Thái không can ngăn mà còn cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ con.

    Xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị tuyên án 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-ke-nguyen-vo-quynh-trang-rut-khang-cao-vi-ap-luc-a573783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan