+Aa-
    Zalo

    Mẹ khóc khô nước mắt khi u não con ngày càng to, không nhìn thấy gì

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày ngày chứng kiến con cứ lần sờ để dò dẫm từng bước đi, chị Thủy khóc đến khô cả nước mắt.

    Đôi mắt cháu Hiếu bị kéo ngược lên, không nhìn thấy gì. Bụng Hiếu to phình như 1 cái trống nên việc di chuyển hoàn toàn phải nhờ đến mẹ. Ngày ngày chứng kiến con cứ lần sờ để dò dẫm từng bước đi, chị Thủy khóc đến khô cả nước mắt.

    Sinh ra vốn là một cậu bé khỏe mạnh, khôi ngô, em Nguyễn Trung Hiếu (trú tại Sơn La) luôn khiến ngôi nhà đầy ắp tiếng cười trẻ thơ. Nghĩ lại điều đó chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ bệnh nhân Hiếu) không khỏi xót xa bởi giờ đây sự sống của con trai chị “ngàn cân treo sợi tóc”.

    Nằm trên giường bệnh của khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, em Nguyễn Trung Hiếu luôn hướng ánh mắt đến ánh sáng phía cửa sổ khiến ai cũng đều ngậm ngùi. Có lẽ cậu bé 10 tuổi ấy cũng đang cầu nguyện để chặng đường điều trị của mình chưa kết thúc, sự sống được hồi sinh như những lần em được các bác sỹ và mọi người chia sẻ, giúp đỡ.

    Hiếu đã có 4 lần trải qua ca mổ não sinh tử bởi khối u giao thoa thị giác và em chuẩn bị bước vào ca mổ lần thứ 5 vì khối u tiếp tục phát triển mạnh. Sức khỏe của em hiện tại yếu đi nhiều, mắt không thể nhìn rõ, bụng chướng to như cái trống (do phải dẫn lưu dịch não tủy xuống bụng) khiến sinh hoạt thường ngày, đi lại gặp nhiều khó khăn.

    Như bao người mẹ khác, sinh ra con khỏe mạnh và ngoan ngoãn, là niềm vui của cả gia đình, chị Thủy vô cùng tự hào, phấn khởi. Những tưởng cuộc sống của cậu bé ấy cứ êm đềm trôi qua nhưng không, ở độ tuổi mà lẽ ra con được đến trường gặp thầy cô và bạn bè như bao đứa trẻ khác. Năm 2015 khi đang học lớp 1 thì em bắt đầu có những dấu hiệu bất thường ở mắt, không thể nhìn xa, đau đầu.  

    Sau khi đi khám tại Viện mắt bác sĩ và gia đình đều nghĩ nguyên nhân do em cận thị nhưng bao nhiêu lần cắt kính, đeo kính thì em vẫn phải chạy lên sát bảng để chép bài thì mới thấy rõ.

    Tháng 03/2015 em trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. 03 lần tiếp theo em phẫu thuật vào năm 2017 và 2018. Sau các lần phẫu thuật em lại trở về nhà và tiếp tục đi học.

    BS Nguyễn Đức Liên (Trưởng khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện K) cho biết “Cháu Hiếu bị u não nằm ở vị trí nguy hiểm vùng giao thoa thị giác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thị giác, nội tiết, chèn ép não thất đồi thị. Việc điều trị vừa đảm bảo lấy u tối đa, vừa đảm bảo giữ lại chức năng nhìn, vừa phải giữ chức năng vùng dưới đồi. Việc điều trị cho em cần nhiều thời gian và kinh phí trong khi hoàn cảnh của em rất khó khăn nên chúng tôi hi vọng nhiều đơn vị, cá nhân cùng chung tay với bác sỹ để em có thể yên tâm điều trị, hy vọng cuộc sống sau này sẽ tốt đẹp hơn”.

    Con bị bệnh khiến vợ chồng chị Thủy lao đao, nay mượn chỗ này, mai mượn chỗ khác nhưng cũng không thấm được là bao. Thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà khiến anh chị gần như phải bỏ việc để chăm con nên việc thiếu trước, hụt sau là điều vẫn diễn ra hàng ngày. “Giờ chị không biết phải mượn ai nữa, vì ai vay được chị cũng vay rồi” – Chị Thủy nghẹn ngào chia sẻ.

    Căn bệnh u não với 4 lần phẫu thuật khiến trên đầu của em chằng chịt những vết sẹo kéo dài xuống đến tận thái dương. Đôi mắt bị kéo ngược lên và hoàn toàn không nhìn thấy với chiếc bụng to phình như 1 cái trống nên việc di chuyển hoàn toàn phải nhờ đến mẹ. Ngày ngày chứng kiến con cứ lần sờ để dò dẫm từng bước đi, chị Thủy khóc đến khô cả nước mắt.

    “Con muốn được khỏi bệnh để sớm được về chơi với em trai con, đi học cùng các bạn và lớn lên đi làm phụ giúp ba mẹ” – Cậu bé Hiếu hồn nhiên, ngây thơ với ước mơ bình dị- điều mà những em bé bình thường luôn có.

    10 tuổi – độ tuổi mà em còn quá nhỏ, chưa hiểu hết được những nguy cơ mà bản thân phải đối diện nên vẫn hồn nhiên, nghị lực lắm. Em vẫn kiên cường động viên mẹ và nở những nụ cười mà ai nhìn cũng thấy xót xa. Ngày mai 13/11 Hiếu sẽ bước vào ca mổ sinh tử lần thứ 5, gia đình không chỉ lo cho sức khỏe của em mà còn cả kinh phí sau ca mổ. Chúng tôi rất tha thiết mong muốn được nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình em Hiếu để em có thêm cơ hội được tiếp tục điều trị.

    Mọi thông tin chia sẻ, giúp đỡ bé Hiếu liên hệ:

        Phòng Công tác xã hội, bệnh viện K: 0983215848 (chị Nhâm).

        Mẹ của em Nguyễn Trung Hiếu, chị Thủy: 0974619085.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-khoc-kho-nuoc-mat-khi-u-nao-con-ngay-cang-to-khong-nhin-thay-gi-a251070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan