+Aa-
    Zalo

    Mẹ không thể phân biệt hai con song sinh, hành động bá đạo sau đó khiến ai nấy “ngã ngửa”

    ĐS&PL Sofia Rodríguez bất chợt nhận ra mình không thể phân biệt hai đứa con song sinh, đành phải dùng đến cách này.

    Theo Insider, hôm 8/3 vừa qua, Sofia Rodríguez (25 tuổi, ở Cordoba, Argentina) đã kể lại tình huống trớ trêu mà bản thân vừa trải qua lên tài khoản Twitter.

    Cụ thể, Sofia là mẹ của một cặp anh em song sinh 2 tháng tuổi, tên Valentine và Lorenzo. Cô tâm sự, một số người xem ảnh có thể thấy hai bé trông hơi khác nhau nhưng nhìn ngoài đời thật thì “chúng giống y như nhau”.

    “Tôi chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ nhầm lẫn 2 đứa. Valentin luôn đeo một cái dây màu xanh da trời nhưng mấy hôm trước, tôi thấy cái dây hơi chật nên tháo ra”, Sofia chia sẻ với Today.

    me khong the phan biet hai con song sinh hanh dong sau do khien ai nay nga ngua
     Sofia Rodríguez và hai con trai song sinh. Ảnh: Sofia Rodríguez

    Gần đây, Valentin và Lorenzo không may bị ốm. Trong lúc thay quần áo cho các con, Sofia bất chợt nhận ra mình không phân biệt được đâu là Valentin và đâu là Lorenzo.

    Không còn cách nào khác, bà mẹ trẻ đành phải đưa hai con đến đồn cảnh sát để lấy dấu vân tay nhưng họ bảo nhìn các dấu vân tay “không rõ ràng”. Ngày 15/3, Cơ quan Đăng ký Nhân khẩu Quốc gia Argentina sẽ thử xác định lại lần nữa.

    Sau trải nghiệm “dở khóc dở cười”, Sofia than phiền trên mạng rằng chắc cô giành được giải thưởng “Người mẹ tuyệt vời nhất” của năm khi đến con mình còn không nhận ra.

    Câu chuyện của Sofia đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội với hơn 350.000 lượt thích và hơn 24.000 lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ra cảm thông với bà mẹ trẻ vì họ cũng từng gặp chuyện tương tự.

    “Một người đeo vòng bên tay phải, người kia đeo vòng bên tay trái. Một ngày nọ, vòng tay của chúng tôi rơi ra và cha mẹ đeo lại mà không biết ai là ai. Anh trai có thể là tôi và tôi có thể là anh ấy”, một chàng trai kể câu chuyện của mình.

    Một người khác cho biết: “Tôi cũng có con sinh đôi. Tôi từng tắm cho một đứa 2 lần và cho một đứa uống thuốc 2 lần liền”.

    Trong khi đó, người hộ sinh tên Allison LaCross đã chia sẻ lời khuyên của mình cho các cha mẹ có con sinh đôi. Theo LaCross, khi những đứa trẻ được sinh ra ở bệnh viện, các y tá sẽ đội những chiếc mũ khác nhau hoặc đánh dấu chúng bằng “đứa trẻ A” và “đứa trẻ B” tùy thuộc vào thứ tự chúng chào đời.

    LaCross cũng cho hay, việc sơn móng chân cho trẻ sơ sinh là an toàn, miễn là người lớn sử dụng loại sơn móng tay không độc hại. Cô cũng khuyên cha mẹ nên có chủ ý về không gian của con, ví dụ như luôn đặt một em bé ở bên trái của nôi còn em bé kia luôn ở bên phải.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-khong-the-phan-biet-hai-con-song-sinh-hanh-dong-ba-dao-sau-do-khien-ai-nay-nga-ngua-a568708.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan