+Aa-
    Zalo

    Mẹ lắp camera giám sát mọi cử động, bất ngờ phát hiện ra tài năng của con trai nhưng lại dấy lên tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Người mẹ đã cho lắp camera giám sát mọi nhất cử nhất động, nhờ vậy đã phát hiện ra tài năng của con trai nhưng hành động này lại khiến cộng đồng mạng lên án gay gắt.

    Người mẹ đã cho lắp camera giám sát mọi nhất cử nhất động, nhờ vậy đã phát hiện ra tài năng của con trai nhưng hành động này lại khiến cộng đồng mạng lên án gay gắt.

    Giám sát, kiểm tra con cái luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm đẻ đảm bảo con gái không đi chệch hướng. Tuy nhiên, một số cha mẹ lựa chọn cách thức quá nghiêm khắc như không cho phép con gái ra ngoài chơi mà nhốt ở nhà, sau đó theo dõi mọi nhất cử nhất động qua camera giám sát.

    Mới đây, một người mẹ ở Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã lén lắp camera trong phòng khách để giám sát hoạt động của con trai mình. Qua quan sát, người mẹ vô cùng bất ngờ khi thấy con trai ngoan ngoãn, chủ động làm việc nhà như giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa.

    Qua quan sát, người mẹ vô cùng bất ngờ khi thấy con trai ngoan ngoãn, chủ động làm việc nhà như giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa.

    Cô cũng phát hiện ra cậu con trai mình có sở thích hát lò và lắc lư theo tiếng nhạc. Không chỉ vậy, cậu bé còn vô cùng tự tin, thể hiện tài năng không thua kém các ca sĩ trên tivi. Trước giờ luôn mặc định con ham chơi, không chịu chăm chỉ học tập. Sau khi nhận thấy được niềm đam mê với âm nhạc của con, cô sẽ cân nhắc cho con được theo đuổi ước mơ con mong muốn.

    Cậu bé còn vô cùng tự tin, thể hiện tài năng không thua kém các ca sĩ trên tivi.

    Tuy nhiên, việc lắp camera của người mẹ lại khiến cộng đồng mạng chê trách, bởi việc kiểm soát toàn bộ không gian riêng tư của con cái sẽ khiến con trẻ gặp áp lực tâm lý không nhỏ.

    Giám sát quá mức sẽ ảnh hưởng gì đến trẻ?

    - Trẻ trở nên kém cỏi, rụt rè

    Nhiều bậc cha mẹ cho rằng việc giám sát mọi hành động của con cái là cần thiết, tránh cho con tiếp xúc với những tác nhân xấu ảnh hưởng đến sự phát triển. Tuy nhiên, sự giám sát quá mức lại đem lại những hệ quả khôn lường. Trẻ có thể trở nên tự ti, rụt rè, không dám làm gì, luôn đắn đo suy nghĩ lo sợ mọi thứ sẽ khiến cha mẹ nổi giận.

    Trẻ có thể trở nên tự ti, rụt rè, không dám làm gì, luôn đắn đo suy nghĩ lo sợ mọi thứ sẽ khiến cha mẹ nổi giận.

    - Thiếu khả năng tự chăm sóc bản thân

    Sự giám sát mọi nhất cử nhất động của con cái ở mọi lúc mọi nơi vô tình khiến trẻ lệ thuộc quá nhiều. Về lâu dài, trẻ sẽ hình thành tâm lý nếu không có sự thúc giục của bố mẹ, chúng sẽ không làm bất cứ điều gì. Khi trưởng thành, chúng sẽ không có chính kiến riêng, dễ đánh mất những cơ hội quý giá.

    Nếu không giám sát con, che mẹ nên làm gì?

    - Lập kế hoạch cho trẻ

    Cha mẹ có thể đưa ra những nhiệm vụ cho con cái để chúng hoàn thành trong ngày thay vì chỉ nhốt chúng trong nhà. Khi trẻ có nhiệm vụ, chúng sẽ bất giác thấy căng thẳng, không dám chỉ chơi game, lơ là học hành như cha mẹ lo lắng.

    Cha mẹ có thể đưa ra những nhiệm vụ cho con cái để chúng hoàn thành trong ngày thay vì chỉ nhốt chúng trong nhà.

    - Giảm bớt sự cám dỗ

    Tivi, điện thoại, máy chơi game là những tác nhân gây mất tập trung ở trẻ. Nếu muốn con cái tập trung học tập, không bị xao nhãng, cha mẹ cần cất chúng đi, giữ không gian yên lặng đảm bảo cho sự tập trung tối đa của con. Sau giờ học, cha mẹ cũng nên cho trẻ làm việc nhà, giải trí để giảm bớt áp lực

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-lap-camera-giam-sat-moi-cu-dong-bat-ngo-phat-hien-ra-tai-nang-cua-con-trai-nhung-lai-day-len-tranh-cai-a357241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan