+Aa-
    Zalo

    Mẹ mang con sống thực vật đến tổng công ty đòi bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Trong khi lao động, điện giật bất tỉnh dẫn đến phải sống đời sống thực vật, người nhà của nạn nhân này đã đâm đơn kiện đòi công ty bồi thường.

    (ĐSPL) –Trong khi lao động, điện giật bất tỉnh dẫn đến phải sống đời sống thực vật, người nhà của nạn nhân này đã đâm đơn kiện đòi công ty bồi thường.

    Sáng 26-6, người nhà anh Vũ Ngọc D. (21 tuổi, ngụ KP.4, P.Tân Mai, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã dùng cáng khiêng anh đến trước cổng Công ty TNHH cơ khí Đồng Hiệp Phát (KP.9, P.Tân Biên) để đòi tiền bồi thường tai nạn lao động.

    Gia đình đưa anh D. đến trước cổng công ty đòi bồi thường - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, vào 7h ngày 26/6, người nhà nạn nhân Vũ Ngọc D. (21 tuổi, phường Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) dùng cáng khiêng anh này đến khu nhà xưởng của Công ty TNHH Cơ khí chính xác Đồng Hiệp Phát (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), yêu cầu công ty bồi thường tai nạn lao động. Hàng trăm người dân kéo đến xem gây náo động khu phố.

    Trước đó, vào ngày 5/6/2012, D. điều hành máy tiện ốc vít thì bị điện giật. Các công nhân làm cùng đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Sau tai nạn, anh D. mất sức lao động, ảnh hưởng tri giác, tỷ lệ thương tật 85\% và sống đời sống thực vật.

    Đưa tin về sực việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, sau tai nạn, đại diện công ty đã đến nhà hỏi thăm và hỗ trợ tiền cho gia đình hai lần với tổng số tiền 71 triệu đồng.

    Tuy nhiên, từ đó, công ty bỏ mặc anh D. và không chấp nhận yêu cầu bồi thường với lý do công ty chưa ký hợp đồng lao động với anh Dũng.

    Bức xúc về cách giải quyết của Công ty Đồng Hiệp Phát, người nhà anh Dũng đã khởi kiện công ty ra tòa đòi quyền lợi cho người thân.

    Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP. Biên Hòa tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường cho anh D. 300 triệu đồng. Sau đó, công ty kháng cáo. Đến tháng 3/2015, trong phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường tổng cộng 464 triệu đồng.

    Tuy nhiên, ngoài khoản tiền 71 triệu đồng đã nhận, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được số tiền còn lại từ công ty. Gia đình anh D. đã có đơn đề nghị thi hành án, tuy nhiên cơ quan này yêu cầu gia đình bổ sung thêm hồ sơ nên chưa giải quyết được.

    Tại cổng khu nhà xưởng, người nhà nạn nhân D. đã in nhiều tờ đơn phân phát cho người đi đường, đồng thời dựng bảng tố Công ty Đồng Hiệp Phát không thực hiện chế độ tai nạn lao động.

    Theo bà Thanh, gia đình bà gần như khánh kiệt, nợ nần vì cầm cố tài sản để có tiền chăm sóc cho con. Đến nay, số tiền bỏ ra hơn 1 tỉ đồng mà sức khỏe của con vẫn không có nhiều biến chuyển. "Cùng đường lắm chúng tôi mới phải làm như vậy", bà Thanh bức xúc nói.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng giải quyết.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Clip: Ông Nguyễn Thánh Chấn sẽ được nhận bồi thường 7,2 tỷ 

    [mecloud]d4UhPDgChF [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-mang-con-song-thuc-vat-den-tong-cong-ty-doi-boi-thuong-a99926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.