+Aa-
    Zalo

    Mẹ một con xinh đẹp chia sẻ cách giữ dáng bằng rượu gừng sau sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Để lấy lại vóc dáng, nhiều chị em không ngại hạn chế ăn uống, thậm chí kiêng khem cả những món ăn ngon, lợi sữa chỉ vì sợ lên cân.

    Để lấy lại vóc dáng, nhiều chị em không ngại hạn chế ăn uống, thậm chí kiêng khem cả những món ăn ngon, lợi sữa chỉ vì sợ lên cân.

    Sau sinh đa số chị em đều bị tăng cân, nhất là vòng eo “phát phì” và câu hỏi luôn đặt ra là làm sao để xóa tan mỡ bụng hiệu quả? Trong khi việc ăn uống và luyện tập của chị em sau sinh không giống như bình thường, phải có một chế độ thật sự khoa học để giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé.

    Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có không ít chị em tìm tới các phòng tập gym, tập thể dục thẩm mỹ mong lấy lại vóc dáng ngọc ngà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để tham gia, vì thế họ tìm đến những phương pháp làm đẹp dân gian, vừa không tốn thời gian lại an toàn.

    Chị Huyền Trang (29 tuổi, Hà Nội) cũng đã thành công trong việc lấy lại vẻ đẹp xuân thì. Không chỉ vậy, trong thời gian ở cữ, ngoài thời gian chăm sóc con nhỏ, chị còn kinh doanh thêm và bước đầu đã đạt được những thành công nhất định.

    Chị Huyền Trang hạnh phúc bên con gái đầu lòng.

    Chia sẻ về bí quyết làm đẹp, chị Trang cho hay: “Vì mình sinh mổ nên không ép than và gen bụng được. Tuy nhiên nhờ bài thuốc của bà ngoại mà sau 4 tháng ở cữ, mình đã lấy lại được vóc dáng như thời con gái. Với sự kiên trì khi sử dụng bài thuốc này, cùng với một số mẹo nhỏ, các chị em không cần kiêng ăn uống vẫn giữ được vóc dáng thon gọn. Đặc biệt sữa vẫn về đều đều cho con bú”.

    Để lấy lại vóc dáng, nhiều chị em không ngại hạn chế ăn uống, thậm chí kiêng khem cả những món ăn ngon, lợi sữa chỉ vì sợ lên cân. Nhưng với chị Trang, trong thời gian chăm con, chị không hề có khái niệm ăn kiêng. Chị ăn uống đủ chất, thậm chí còn thuộc diện “mát sữa” nên con chị khá bụ bẫm.

    Vóc dáng chuẩn như hot girl của chị Trang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    “Mỗi ngày xông 1 lần, vừa xông mặt và xông người. Xông xong thì thoa rượu nghệ gừng tầm 15-20p rồi tắm. Trộm vía đợt đó da dẻ mình trắng mịn lắm”- chị Trang chia sẻ.

    Cũng theo chị Trang, trước khi sinh con, chị cũng có tham khảo nhiều bí quyết giữ gìn vóc dáng, cũng như cách chăm con của các chị em đi trước. Và chính những cuộc trao đổi thẳng thắn, cởi mở đó chị đã có thêm cho mình những kinh nghiệm chăm con bổ ích.

    “Mình sinh con đầu lòng nên cũng vừa chăm con vừa học hỏi là chính. Nói chung theo mình mỗi đứa trẻ một tính cách, một sở thích và có nhu cầu riêng, mẹ chỉ cần hiểu con thì sẽ rất dễ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng”.

    Ngoài thời gian chăm con, chăm sóc bản thân để tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, stress chị Trang còn dành thời gian tập tành kinh doanh qua mạng. Mới đầu chị giới thiệu đặc sản quê hương cho bạn bè trên cơ quan, nhưng rồi chính khoảng thời gian đó, chị hiểu ra rằng bữa trưa của dân văn phòng khá quan trọng thiết yếu. Chị nghỉ hẳn việc làm ở cơ quan và xác định kinh doanh hộp cơm văn phòng giao tận nơi.

    Ngoài thời gian làm kinh doanh chị Trang vẫn có thời gian chăm con và chăm sóc gia đình.

    Không ngần ngại trao đổi khó khăn gặp phải, chị Trang thẳng thắn: “Mình nghĩ đó là nhu cầu thiết yếu. Với công việc này mình vừa có thời gian ở nhà chăm con, nâng cao tay nghề nấu ăn của mình. Và đây cũng là một trong những bí quyết giúp mình có thêm tình yêu với công việc, cảm thấy tự tin và yêu đời hơn”.

    Hiểu được thị hiếu của khách hàng nên công việc kinh doanh của chị Trang đã dần đạt được thành công khi có nhiều bạn bè ủng hộ. Tới nay, chị đã có được sự tin tưởng của nhiều văn phòng. Không ít người bày tỏ sự hài lòng với tài năng nấu nướng của cô chủ xinh đẹp này.

    Cũng theo chị Trang hiện tại thu nhập chủ yếu của chị là từ cơm hộp văn phòng. Dù chưa thành công như kỳ vọng nhưng chị đã tìm lại được niềm vui, niềm đam mê với công việc.

    Sau sinh không ít chị em cảm thấy mất tự tin vì vóc dáng không còn được thon gọn như thời con gái. Họ mệt mỏi, đôi khi có khi rơi vào trạng thái trầm cảm vì bế tắc giữa công việc và vấn đề chăm con nhỏ. Cũng có người “điên cuồng” luyện tập ngày đêm hay đắm chìm vào công việc, thậm chí tìm đủ loại thuốc để giảm mỡ, lợi sữa mà không lên cân. Nhưng kết quả đôi khi không được như mong muốn.

    Vì thế, điều quan trọng nhất bạn cần nhớ khi giảm cân và tập luyện sau sinh phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa và vóc dáng của mỗi người, do đó thời gian để có được kết quả của mỗi người là không giống nhau. Bạn nên nhớ, bạn mang thai một em bé và chờ đến khi em bé chào đời cần đến 9 tháng thì việc lấy lại vóc dáng sẽ cần một khoảng thời gian tương đương như thế hoặc có thể lâu hơn.

    Nếu không giảm cân thành công, bạn hãy nhớ rằng con bạn là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình vì thế bạn cũng đừng nên quá khắt khe với bản thân nhé!

    Cách làm rượu nghệ gừng cho mẹ mới sinh

    Chị em nên bắt đầu ngâm rượu gừng, nghệ trước khi sinh khoảng 3 tháng. Lượng nhiều hay ít tùy ý. Các mẹ nên ngâm gừng và nghệ riêng vì rượu gừng không thoa được mặt nhé.

    Chuẩn bị

    - 2 kg nghệ nếp

    - 2 kg gừng ta

    - 6 lít rượu

    Cách làm

    - Gừng, nghệ vàng ( hoặc nghệ trắng) rửa sạch đất cát, không cần cạo vỏ ( rửa tầm 10 nước nhé). Bạn có thể giã dập hoặc tốt nhất cho vào máy say sinh tố với rượu vừa nhanh vừa nhỏ.

    - Cho gừng và nghệ và rượu vào hũ thủy tinh miễn rượu ngập gừng và nghệ chừng 2-3 đốt ngón tay. Nên ngâm rượu nấu bằng men quả, đừng dùng rượu mạnh quá. Đậy kín nắp và hạ thổ hoặc đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

    - Rượu gừng nghệ hạ thổ ngâm 3 tháng 10 ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Vì khi đó nó sẽ lấy được tinh khí của trời đất.

    Cách sử dụng

    - Đổ rượu gừng nghệ hạ thổ đã ngâm ra bát, vắt lấy nước cốt .

    - Dùng khăn xô mềm nhẹ nhàng thoa khắp cơ thể.

    Sau khi dùng nghệ không cần tắm lại nhé, rượu sẽ bốc hơi nhanh chóng.

    Khi bạn cảm nhận ấm hơn từ rượu lan toả ra khắp vùng bụng và cơ thể đây cũng là lúc rượu phát huy tác dụng, sinh ra nhiệt lượng để đốt cháy mỡ. Sử dụng trong vòng từ 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận được tác dụng hiệu quả mà nó mang lại.

    Theo Người đưa tin


    Xem thêm video:

     [mecloud]VicZUjfp55[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-mot-con-xinh-dep-chia-se-cach-giu-dang-bang-ruou-gung-sau-sinh-a121041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.