+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh bị sát hại chiều 30 Tết ở Điện Biên: “Giết người cướp tài sản sao tài sản còn?”

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lời khai của nghi phạm Hùng có nhiều điểm nghi vấn khiến gia đình nạn nhân phải đặt câu hỏi nếu Hùng giết người để cướp tài sản thì sao xe máy và điện thoại vẫn còn

    Trong lời khai của nghi phạm Hùng có nhiều điểm nghi vấn khiến gia đình nạn nhân phải đặt câu hỏi nếu Hùng giết người để cướp tài sản thì sao xe máy và điện thoại vẫn còn.

    Đối tượng Vương Văn Hùng. Ảnh: Báo Đất Việt

    Sau khi bị bắt, Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT ở khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, hiện cư trú ở Tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên), nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) khai giết nạn nhân để cướp tài sản.

    Công an đã thu giữ được nhiều vật chứng, trong đó có xe máy, điện thoại, thẻ ATM của nạn nhân.

    Chia sẻ trên Đất Việt, bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Duyên) nhận định rằng, có thể hung thủ ra tay với con gái bà không phải chỉ vì cướp tài sản, bởi xe máy và điện thoại của D. chưa bị đem đi bán.

    "Đã giết người cướp tài sản thì chứng tỏ hung thủ bí tiền đến mức nào, sau khi có được tài sản thì phải tìm cách bán lấy tiền tiêu xài ngay chứ sao lại còn đó?", bà Hiền nói .

    Có thông tin cho rằng, trong buổi tối ngày 30 Tết (tức 5/2/2019), sau khi bắt cóc được Duyên, nghi phạm Hùng đã chủ động liên lạc với người thân của cô gái yêu cầu tiền chuộc, nhưng phía gia đình không chấp nhận mà thông báo với cơ quan chức năng và đăng tin tìm trên mạng xã hội.

    Tuy nhiên bà Hiền đã phủ nhận điều này. "Không hề có ai liên lạc với gia đình trong suốt quãng thời gian Duyên mất tích cả. Gia đình cũng đã đăng tải lên mạng xã hội rằng, ai biết Duyên ở đâu, hết bao nhiêu tiền gia đình cũng chi trả nên nếu như Hùng có liên hệ đòi tiền chuộc thì chúng tôi cũng chấp nhận" - mẹ nạn nhân nói.

    Một số tang vật và sim điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên thu được tại nhà cậu của Vương Văn Hùng. Ảnh: Báo Bảo Vệ Pháp Luật. 

    Ở một diễn biến khác, sau khi được mời lên cơ quan công an để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, gia đình cậu mợ nghi phạm Hùng đã về nhà tiếp tục cuộc sống thường ngày.

    Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, một thành viên trong gia đình cậu mợ nghi phạm Hùng cho biết, họ rất bức xúc khi nghe các tin đồn rằng mình đã bị bắt vì tiếp tay bán gà do Hùng mang về.

    Người này cho biết: "Chiều 30 tết, Hùng có đem về 2 lồng gà gồm 13 con nói rằng do nó mua và bảo tôi mang vào nhà làm cỗ tết. Tôi chưa kịp hỏi thì nó lại phóng xe đi mất.

    Có 3 con gà bị chết, một con ngấp ngoải nên tôi làm thịt cất tủ lạnh. Vì trong nhà đã chuẩn bị sẵn gà, không dùng đến nên tôi mang số còn lại sang nhà bà ngoại nhờ gửi.

    Lúc mang sang lại có 1 con bị chết, bà ngoại mang chôn, tôi cũng mang một con cho nhà hàng, còn 7 con thì tôi đã giao nộp công an hết, hoàn toàn không có bán chác gì cả thế nhưng cả nhà tôi bị đồn đoán là bị bắt khiến chúng tôi rất bức xúc".

    Cũng theo người này, Hùng là cháu ngoại, bố mẹ bỏ nhau, bố lấy vợ hai, nhà hoàn cảnh. Khi ra tù hồi tháng 10 năm trước, Hùng có về đây ở gần 1 tháng. Sau đấy thì Hùng đi làm nhôm kính ở huyện lân cận.

    Hùng bắt đầu về đây nghỉ tết từ 30 tết đến lúc bị bắt. "Nó không có biểu hiện mới gây án hay nghiện ngập gì cả, sạch sẽ lắm, nó về đây nhà không ai phải lau, lúc nào người cũng thơm tho.

    Khi nghe tin Duyên bị mất tích, sau đó lại tìm được thi thể, tôi có đưa báo cho nó xem nhưng nó có biểu hiện vô can, bất ngờ. Trước lúc bị bắt nó còn rủ tôi đi chúc tết mọi người. Lúc bị bắt nó cũng bình tĩnh lắm, còn hỏi công an rằng mình can tội gì mà bị bắt.

    Nó dù gì cũng là con cháu nên nó về. Về đây nó ngủ ở cái phản trước nhà. Hôm công an khám nhà tôi mới biết nó mang về chiếc điện thoại.

    Khi lên trụ sở công an lấy lời khai phục vụ điều tra, tôi cũng khuyên bảo nó nên thành khẩn khai báo để còn nhận được khoan hồng", người này nói.

    Chiếc phản trong nhà cậu mợ nơi Hùng thường xuyên nằm ngủ mỗi khi về đây. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

    Trước đó như đã đưa tin, vào chiều 30 tết (4/2), nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên sau khi về quê nghỉ Tết đã đi ship gà cho mẹ thì bị mất tích. Thi thể nạn nhân được tìm thấy 3 ngày sau cạnh chuồng lợn của một ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Thời điểm được phát hiện, thi thể nạn nhân trong tình trạng bị lột quần dài, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Khám nghiệm hiện trường ghi nhận thi thể có nhiều thương tích do vật cứng tác động.

    Chiều 11/2, công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng - một trong những nghi can của vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hãm hiếp, giết người và cướp của.

    Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-bi-sat-hai-chieu-30-tet-o-dien-bien-giet-nguoi-cuop-tai-san-sao-tai-san-con-a262729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan