+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Chờ cả tuần vẫn chưa thấy bà Yến lên xin lỗi gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Trần Thị Hiền- mẹ nạn nhân cho biết, bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) vẫn chưa lên xin lỗi gia đình.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Trần Thị Hiền- mẹ nạn nhân cho biết, bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) vẫn chưa lên xin lỗi gia đình, vong linh nữ sinh H.

    Ngày 7/4, chia sẻ với Pv báo Trí Thức Trẻ, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên- nạn nhân đi giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên) cho hay, dù trong cuộc điện thoại đã hứa, tuần này sẽ lên tận nơi xin lỗi gia đình, vong linh nữ sinh Duyên, nhưng tới thời điểm hiện tại, bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) vẫn chưa lên, thực hiện điều này.

    "Gia đình tôi chờ cả tuần nay và hai ngày cuối tuần nhưng không thấy bà Yến lên. Có thể bà Yến cho rằng, sự việc đã nguội dần và dư luận ít quan tâm nên không thực hiện lời hứa nhưng bản thân tôi sẽ không thể quên.

    Nếu bà Yến không lên xin lỗi gia đình, vong linh cháu, tôi sẽ có đơn đề nghị cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác vào cuộc xử lý", bà Hiền chia sẻ.

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Bà Yến gọi điện xin lỗi, mẹ nạn nhân không chấp nhận - Ảnh 1

    Bà Phạm Thị Yến. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, trước đó bà Phạm Thị Yến đã có lý giải vô căn cứ, xúc phạm đến nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên. Bà Yến cho rằng, nạn nhân bị hãm hại, giết hại là do "ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp". Phát ngôn này của bà Yến đã khiến dư luân phẫn nộ.

    Trước thông tin, có mối quan hệ với nghi phạm Vì Văn Toán, bà Hiền đã lên tiếng khẳng định, gia đình và bản thân bà không quen biết 9 nghi phạm bị bắt giữ.

    "Tôi không quen biết gì Vì Văn Toán và cả 8 đối tượng kia chứ đừng nói là vay mượn tiền hay nợ nần không trả", bà Hiền nhấn mạnh, báo Trí Thức Trẻ đưa tin.

    Cũng theo bà Hiền, trước đây bà đã lên tiếng về việc này và phía cơ quan công an tỉnh Điện Biên khi trả lời báo chí cũng nêu rõ, thông tin cho rằng, bà vay nợ Toán 300 triệu đồng không trả nên con gái bị sát hại là không chính xác.

    "Tôi khẳng định, tôi là con người biết lo lắng, làm ăn kinh tế chứ không phải dạng chơi bời, cặp kè người này, người khác hay liên quan đường dây ma túy nọ kìa.

    Nếu trong quá trình làm ăn có phải vay mượn tiền để đầu tư thì nhà tôi rất nhiều đất, có thể thế chấp vay ngân hàng chứ đâu cần vay của bên ngoài. Bản thân tôi có vay của ai 1.000 đồng cũng sẽ trả chứ không bao giờ có chuyện không trả.

    Gia đình đã rất đau đớn, xót xa vì mất con và nếu cứu được, có bỏ hết cả gia sản tôi cũng sẵn sàng cứu con chứ đừng nói vì không có tiền chuộc", bà Hiền bày tỏ.

    9 nghi phạm vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên. Ảnh: Dân Việt

    Trong diễn biến mới nhất của vụ án, báo VnExpress đưa tin, Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố nghi phạm Vì Văn Toán (38 tuổi) về hai tội danh "giết người" và "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

    Theo cơ quan công an, các bị can khai nhận, chiều 4/2 (chiều 30 Tết) Toán cùng Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (29 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi) sử dụng ma tuý ở nhà Công. Toán sau đó nói mẹ nữ sinh 22 tuổi nợ tiền hắn (bà Hiền- PV) nên nhờ cả nhóm bắt cóc nữ sinh và giữ lại ít ngày để gây sức ép đòi tiền. Toán hứa sẽ trả công đầy đủ bằng tiền và ma tuý nên cả nhóm đồng ý.

    Khoảng 16h ngày 4/2 (30 tháng chạp), Vương Văn Hùng ra chợ vờ hỏi mua gà và xin số điện thoại. 18h40 cùng ngày, hắn điện thoại cho nữ sinh đặt mua 13 con gà, yêu cầu giao ở khu vực đồi Độc Lập (thành phố Điện Biên Phủ) .Sau khi lên kế hoạch, Vương Văn Hùng được phân công ra chợ hẹn nữ sinh đến giao gà. Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng được giao phục ở điểm hẹn để bắt nạn nhân.

    Khi nữ sinh Duyên đến giao gà, thì bị Hùng khống chế đưa vào ngôi nhà hoang. Sau đó, cả nhóm đưa nạn nhân lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giam giữ.

    Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), nhóm Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng cùng Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi) thay nhau hãm hiếp nạn nhân ngay trong nhà Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Đến chiều mùng 2, khi sức khỏe nữ sinh Duyên yếu đi, cả nhóm đã sát hại nạn nhân.

    Nghi phạm Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) đã chứng kiến chồng và đám bạn nghiện hãm hiếp, sát hại nữ sinh Duyên nhưng không tố giác với công an mà còn vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân.

    Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-cho-ca-tuan-van-chua-thay-ba-yen-len-xin-loi-gia-dinh-a270076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan