Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên lĩnh án 20 năm tù


Thứ 4, 27/11/2019 | 14:15


Cùng sự kiện

Từ những chứng cứ và lời khai của các bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà 20 năm tù.

Từ những chứng cứ và lời khai của các bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà 20 năm tù về tội Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy hoặc chiếm đoạt chất ma túy.

Pháp luật - Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên lĩnh án 20 năm tù

Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến việc xét xử mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, chiều muộn 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Đồng tội danh, bị cáo Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng lĩnh án chung thân. Còn Bùi Văn Công cũng chịu án 20 năm tù.

Bị cáo Vì Văn Toán lĩnh án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm tù tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt bị cáo này phải chấp hành là tù chung thân.

Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động cho hay, tại phiên tòa xét xử, mặc dù bị cáo Trần Thị Hiền phủ nhận tội phạm nhưng các bị cáo khác đã thừa nhận hành vi phạm tội phù hợp với chứng cứ thu được.

Hai luật sư của bị cáo Hiền đề nghị HĐXX để điều tra lại do còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nhưng HĐXX cho rằng là không có căn cứ.

Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Trần Thị Hiền liên tục gào thét: "Tôi bị oan, tôi bị oan".

Cáo trạng của vụ án, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2 gram heroin tại đội 5 (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và tại khu vực bãi rác thuộc đội 5 (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Tại thời điểm này và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm tổng cộng 12 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,08 gram.

Đến khoảng tháng 1 đến đầu tháng 2/2019, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Công đã bán tổng cộng 15 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,35 gram cho Phạm Văn Nhiệm.

Bên cạnh đó, trong vụ án này, Trần Thị Hiền còn là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh heroine với Bùi Văn Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroine về bán cho Bùi Văn Công nên Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Vì Thị Thu cùng là người thực hành.

Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh heroine cho Vì Thị Thu; Lường Văn Hùng là người đi cùng Bùi Văn Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh Heroine nên Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cũng là người giúp sức tích cực.

Bước đầu, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với Công và Hùng.

Thủy Tiên (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-linh-an-20-nam-tu-a302509.html