+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại và Vì Văn Toán cùng nằm trong đường dây buôn bán ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, bà Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và một số bị can trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên cùng thuộc đường dây buôn bán ma túy.

    Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, bà Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và một số bị can trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên cùng thuộc đường dây buôn bán ma túy. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết.

    Bên hành lang Quốc hội sáng nay (27/5), Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chia sẻ một số thông tin về vụ bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên tới báo chí.

    Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ xung quanh vụ nữ sinh giao gà bị giết hại. Ảnh: Giao Thông

    Theo ghi nhận của báo Giao Thông, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, đến hiện tại, cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vì Văn Toán- Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên chết.

    “Đường dây ma túy này hoạt động lâu rồi, có các đối tượng đã bị xử lý. Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, việc bà Hiền khai thế nào cần có thời gian mới làm rõ được. Nhận hay không nhận là việc của bà Hiền, còn trách nhiệm của cơ quan điều tra là chứng minh bà Hiền vi phạm pháp luật” – Thiếu tướng Hồng nói.

    Trước câu hỏi có hay không mâu thuẫn của bà Hiền với nhóm của Toán, Thiếu tướng Hồng cho hay: "Chính đường dây ma túy này là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên chết. Sau này cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra. Nếu có tài liệu chứng minh cho các hành vi khác thì sẽ khởi tố bổ sung hoặc mở rộng vụ án. Nhưng trước mắt cơ quan điều tra sẽ cố gắng sớm nhất đưa vụ án nữ sinh bị giết hại ra xét xử trước pháp luật. Còn đối với đường dây tổ chức ma túy này không thể một sớm một chiều, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án".

    Về quá trình điều tra, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho rằng đây là vụ đầu tiên mang tính chất nghiêm trọng, dã man nhất ở Điện Biên. Các đối tượng này đều là đối tượng có tiền án, tiền sự. Việc chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội của chúng hết sức chu đáo, có bàn bạc, thống nhất. Sau khi gây án xong lại tiếp tục thảo luận, bàn bạc về các che dấu hành vi phạm tội của mình.

    “Trong quá trình điều tra, cơ quan công an gặp vô cùng khó khăn” – Thiếu tướng Hồng nói và thông tin thêm: "Bản thân cô Hiền không trung thực báo cáo cơ quan điều tra để cơ quan điều tra cứu cháu Duyên hoặc truy tìm cháu Duyên. Khi cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai, cho cô ta viết tường trình, thậm chí cơ quan công an đã gặp tất cả thân nhân gia đình nhưng cô Hiền khai báo không trung thực. Điều này dẫn đến cơ quan điều tra bị đối tượng đánh lạc hướng".

    Ngoài ra, cũng theo tướng Hồng, việc điều tra diễn ra vào mùa đông, lại đúng dịp Tết nên việc điều tra là hết sức khó khăn.

    "Những cán bộ công an phải đêm hôm phải lặn xuống sông Nậm Rốn không biết bao lần vì những đối tượng này khai tang vật chúng lấy được đang vứt dưới sông. Nhiều lần truy tìm không có kết quả. Sau đó, qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, cơ quan điều tra kết luận đó là những lời khai không trung thực.

    Đến thời điểm này, có thể nói, vụ án liên quan đến việc giết Cao Mỹ Duyên cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ liên quan ma tuý là vụ án mới, đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục phải điều tra, làm rõ”, Thiếu tướng Hồng nhấn mạnh.

    Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên.

    Liên quan đến vụ án, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi giao gà dịp Tết 2019.

    Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra xác định người phụ nữ sinh năm 1975 liên quan đến một đường dây ma túy.

    Về nội dung vụ nữ sinh giao gà bị sát hại đã đưa trước đó, công an xác định sau khi mất tích vào chiều 30 Tết (4/2), nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị nhóm gây án hiếp dâm, cướp tài sản tại căn nhà hoang.

    Trong 2 ngày bị giam giữ, các nghi phạm tiếp tục hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng của Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên vào đêm mùng 2 Tết nhưng không tố cáo.

    Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm. Chủ mưu vụ án Vì Văn Toán khai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để đòi nợ. Tuy nhiên, bà Hiền phủ nhận chuyện vay mượn tiền bạc liên quan nhóm bị can sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-va-vi-van-toan-cung-nam-trong-duong-day-buon-ban-ma-tuy-a277223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan