Mẹ nữ sinh giao gà liên tục kêu oan, khẳng định không quen vợ chồng Vì Văn Toán


Thứ 4, 27/11/2019 | 07:54


Cùng sự kiện

Đứng trước vành móng ngựa, mẹ nữ sinh giao gà vẫn một mực kêu oan, khẳng định không hề quen biết vợ chồng Vì Văn Toán và các đối tượng còn lại.

Đứng trước vành móng ngựa, mẹ nữ sinh giao gà vẫn một mực kêu oan, khẳng định không hề quen biết vợ chồng Vì Văn Toán và các đối tượng còn lại.

Sáng 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đưa bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng 4 đồng phạm ra xét xử.

Tại tòa, bà Hiền vẫn liên tục kêu oan, không chịu thừa nhận tội danh của mình. Do đó, để đảm bảo vụ án được xét xử khách quan, HĐXX cho cách ly các bị cáo.

Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, khẳng định không buôn ma túy. Ảnh: NĐT

Đầu tiên, tiến hành thẩm vấn Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng, cả hai bị cáo đều khai nhận mua bán 2 bánh heroin với Trần Thị Hiền. Sau khi mua ma túy của Vì Thị Thu, Công và Hùng gọi điện cho Hiền hẹn giao dịch ma túy tại bãi rác gần nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Song, đối chất về nội dung này, bị cáo Hiền phủ nhận lời khai của các bị cáo Công và Hùng, cho rằng bản thân bị oan.

PV Người Đưa Tin dẫn lời bà Hiền nói: “Bị cáo không hề quen biết những người có tên Công, Toán, Thu, Hùng và cũng không liên quan gì đến việc mua bán ma túy với các đối tượng này… Thời điểm đó, gia đình bị cáo đang tập trung buôn bán nhãn”.

Do có sự mâu thuẫn về lời khai, Thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn – Chủ tọa phiên xử sơ thẩm nhiều lần xét hỏi lại 2 bị cáo Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Kết quả, cả hai đều khẳng định có mua bán ma túy với bị cáo Hiền. Thời điểm hai bên giao dịch ma túy, bà Hiền tóc ngắn, cổ đeo vòng vàng, còn nợ lại Công 30 triệu đồng.

Vì Thị Thu bất ngờ phản cung trước tòa. Ảnh: BVPL

Một chi tiết đáng chú ý trong phiên xử sáng nay đó chính là hành động phản cung của Vì Thị Thu- vợ "trùm" Vì Văn Toán.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin từ tòa, Vì Thị Thu cho rằng bị đánh đập, ép cung dù trước đó đã đồng ý với bản cáo trạng của VKS.

Để làm rõ, HĐXX đã gọi chồng của Thu ra đối chất. Trước Tòa, một lần nữa Vì Văn Toán khai nhận vợ mình đã đi mua 2 bánh heroin từ bên kia biên giới, mang về nhà sau đó bán cho Bùi Văn Công, có sự chứng kiến của Lường Văn Hùng. Tuy nhiên, bị cáo Thu tiếp tục phủ nhận hành vi bán ma túy cho Trần Thị Hiền.

Trong chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-lien-tuc-keu-oan-khang-dinh-khong-quen-vo-chong-vi-van-toan-a302443.html