+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên sắp hầu tòa phúc thẩm

    • DSPL
    ĐS&PL TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiến hành phiên xét xử phúc thẩm đối với mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên và bị cáo liên quan sau khi 2 bị cáo có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

    TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiến hành phiên xét xử phúc thẩm đối với mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên và bị cáo liên quan sau khi 2 bị cáo có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. 

    Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 15/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bị cáo liên quan.

    Phiên tòa xét xử lưu động tại Điện Biên được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên).

    Vì Thị Thu (SN 1982, Điện Biên) cũng gửi đơn cho rằng bị cáo không phạm tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”. 3 bị cáo còn lại trong vụ án là Bùi Văn Công, Vì Văn Toán (chồng Thu) và Lường Văn Hùng không kháng án.

    Phiên xử dự kiến diễn ra trong một ngày, thẩm phán Phạm Văn Tuyển ngồi ghế chủ tọa. Luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) và Vũ Thị Nga (Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ninh) tham gia bào chữa cho các bị cáo.

    Trước đó, ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy", Vì Văn Toán (chồng Vì Thị Thu) bị tòa tuyên chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 7 năm tù về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy", tổng hình phạt là chung thân.

    Vì Thị Thu chung thân về tội "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy". Bùi Văn Công 20 năm tù và Lường Văn Hùng chung thân. 

    Theo tòa sơ thẩm, tháng 5/2017, Hiền biết việc mua bán ma túy mang lợi nhuận cao nên đã giao dịch 2 bánh heroin với Công và vợ chồng Toán. Vì Thị Thu là người đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy giao cho Hiền.

    Hiền cầm mở ra xem rồi cho túi ni-lông màu đen đựng 2 bánh heroine vào chiếc làn nhựa màu đỏ. Khi Công giao 2 bánh ma tuý cho bị cáo Hiền, Hiền đã đưa cho Công 290 triệu đồng và nợ 30 triệu đồng như cáo trạng VKS đã quy kết.

    Quá trình tố tụng, Trần Thị Hiền chối tội và khai bản thân không mua bán heroin, không quen biết Bùi Văn Công nhưng HĐXX có căn cứ xác định bị cáo Hiền đã mua bán hàng cấm.

    Vì Thị Thu cho rằng cơ quan điều tra bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công.

    Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Thu đã mua ma túy để bán cho Công.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-sap-hau-toa-phuc-tham-a325733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan