+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh giao gà tại Điện Biên sẽ hầu tòa phúc thẩm vào ngày 18/5

    (ĐS&PL) - Ngày 18/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội dự kiến mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà - Cao Mỹ D.) và Vì Thị Thu về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Mở phiên tòa phúc thẩm sau 3 lần tạm hoãn

    Sau 3 lần bị tạm hoãn để xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ tài liệu, TAND cấp cao tại Hà Nội vừa quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm công khai tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên vào ngày 18/5. Phiên tòa sẽ kéo dài trong 2 ngày.

    Trước đó, ngày 14/7/2021, TAND cấp cao tại Hà Nội phải quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm lần thứ 3 xét xử bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu về tội danh Mua bán trái phép chất ma túy để xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ tài liệu.

    Trong quá trình xét hỏi, tranh tụng và phần bào chữa của các luật sư tại phiên tòa, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên đối với bị cáo Vì Thị Thu là đúng người, đúng tội, bởi vậy việc kháng cáo kêu oan của bị cáo Thu là không có căn cứ.

    Tuy nhiên, đối với bị cáo Trần Thị Hiền, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên là chưa có cơ sở vững chắc, còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Do đó, VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị giữ nguyên quyết định bản án sơ thẩm đối với bị cáo Vì Thị Thu và trả lại hồ sơ điều tra đối với bị cáo Trần Thị Hiền.

    me nu sinh giao ga tai dien bien se hau toa phuc tham vao ngay 185
    Trần Thị Hiền tại phiên phúc thẩm hồi tháng 6/2020. (Ảnh: Zing)

    Lao động cho hay, theo các luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền, vụ án này có thể coi là “kỳ án”, bởi bà Hiền bị buộc tội vì được xem là liên quan đến vụ con gái bà là nữ sinh Cao Mỹ D. bị bắt cóc, hãm hiếp và giết hại. Những tài liệu buộc tội bà Hiền lại được cung cấp bởi 2 kẻ giết con gái bà là Bùi Văn Công và Vì Văn Toán.

    Trước đó, ngày 27/11/2019 tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Bùi Văn Công 20 năm tù; Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Bị cáo Vì Văn Toán cũng bị buộc tội tù chung thân về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp người sử dụng trái phép chất ma túy.

    Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu đã có đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội.

    Vụ án ma túy liên quan đến mẹ nữ sinh giao gà

    Tri thức trực tuyến dẫn bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, Hiền biết việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu.

    Thu là người đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Lường Văn Hùng giao ma túy cho bà Hiền. Quá trình tố tụng, bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

    Còn Vì Thị Thu cho rằng cơ quan điều tra bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập, tòa sơ thẩm nhận định Thu mua 2 bánh heroin về bán cho Công.

    Hiền trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Toán là người trông giữ số hàng cấm cho vợ. Còn Hùng đã đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy.

    Ngoài vụ án ma túy trên, tháng 6/2020, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lương Văn Hùng và 3 bị cáo Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả cùng mức án tử hình trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ D.

    Quá trình xét xử, các bị cáo khai mục đích bắt cóc và sát hại nạn nhân là để ép bà Hiền trả số tiền 300 triệu mà nhóm bị cáo cho rằng mẹ của D. nợ chúng sau phi vụ giao dịch 2 bánh heroin nói trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-tai-dien-bien-se-hau-toa-phuc-tham-vao-ngay-185-a537275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan