+Aa-
    Zalo

    Mẹ sinh em bé, con gái 4 tuổi "tay xách nách mang" hộp quà đến thăm gây xúc động

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng chỉ muốn sinh ngay một "tiểu công chúa" để được quan tâm, chăm sóc như vậy.

    Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã khiến dân mạng gật gù rằng, sinh con gái thực sự là một món quà vô giá đối với các gia đình.

    con gai tham me 1

    Theo đó, một người phụ nữ sống tại thị trấn Nam Thông, tỉnh Giang Tô vừa sinh con và đang hồi phục sức khỏe trong nhà hộ sinh. Cô con gái đầu lòng và em gái cô cùng vào bệnh viện thăm nom với túi lớn túi nhỏ đồ ăn. Người dì đi trước, ngay phía sau là cô bé 4 tuổi đang xách một hộp bánh để mẹ tẩm bổ sức khỏe, phong thái chững chạc chẳng khác nào một người lớn.

    con gai tham me 2

    Người phụ nữ cho hay, khi nhìn thấy con gái đến thăm, cô cứ ngỡ con mình đã trưởng thành lắm rồi. Ban đầu người mẹ còn lo lắng cho cô con gái đầu vì còn quá nhỏ mà mẹ đã sinh thêm em, sợ cô bé vì thế mà ganh tị với em. Tuy nhiên khi thấy em vừa quan tâm mẹ, vừa yêu thương em bé thế này thì cô cảm thấy rất an tâm.

    con gai tham me 3

    Sau khi chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội, dân mạng đã bày tỏ sự thích thú trước hành động đáng yêu này. Nhiều người mẹ còn bày tỏ mong muốn muốn sinh ngay 1 "tiểu công chúa" để được quan tâm, chăm sóc như vậy.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Em bé lễ phép quá, khi đến bệnh viện cũng biết xách đồ."

    "Đẻ con gái sướng thật, tôi cũng muốn đẻ con gái!"

    "Nhìn kiểu tóc của em bé, tôi muốn hỏi có phải do ông bố làm không?"

    Hiện nay, nhiều bậc làm cha, làm mẹ rất nâng niu, bao bọc con nhưng sự thật là trẻ em mạnh mẽ hơn người lớn nghĩ rất nhiều. Đối với trẻ con, cha mẹ nên dạy con làm việc nhà ngay từ nhỏ để con làm quen với công việc, xem khả năng làm việc của bản thân đến đâu và quý trọng cũng như giúp đỡ cha mẹ chăm lo việc nhà.

    Trẻ em lớn lên trong trải nghiệm, trải nghiệm càng nhiều, càng có những cảm nhận sâu sắc. Những việc trẻ em có thể làm được, người lớn không nên làm thay; chỉ khi nào trẻ khúc mắc không làm được, người lớn nên dành thời gian để hướng dẫn lại để trẻ có thể làm tốt.

    Cách giáo dục này cũng giúp trẻ biết quan sát mọi việc xung quanh rồi dần dần hình thành cách nghĩ có trách nhiệm. Sau khi nhận xét tình hình, trong trẻ sẽ có một suy nghĩ rằng chính con sẽ là người phải làm việc này và sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành công việc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-sinh-em-be-con-gai-4-tuoi-tay-xach-nach-mang-hop-qua-den-tham-gay-xuc-dong-a529249.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan