+Aa-
    Zalo

    Mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng tiết lộ chuyện con trai từng định tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nghe Hoàng chia sẻ câu chuyện đập đầu tự tử trong trại tạm giam, tôi khóc ngất, cảm thấy tim đau xé...", mẹ tài xế Lê Ngọc Hoàng chia sẻ.

    "Nghe Hoàng chia sẻ câu chuyện đập đầu tự tử trong trại tạm giam, tôi khóc ngất, cảm thấy tim đau xé...", mẹ tài xế Lê Ngọc Hoàng- bị can trong vụ xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên chia sẻ.

    Người mẹ khóc ngất tiết lộ con trai từng có ý định tự tử

    Chiều 7/11, chia sẻ với PV báo Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, dự kiến ngày 8/11 đơn vị sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên lên TAND Tối cao để xem xét.

    Ông Chung không bình luận về bản án đã có hiệu lực pháp luật, theo ông, HĐXX xét xử độc lập nên sau khi ra phán quyết nếu có sai sót thì cấp trên sẽ xem xét kháng nghị, HĐXX sẽ chịu trách nhiệm về phán quyết của mình.

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thức (59 tuổi, mẹ tài xế Lê Ngọc Hoàng- bị can trong vụ xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên) cho hay, khi nghe tin TAND Tối cao sẽ rút lại hồ sơ xem lại vụ án cho con trai bà và người thân rất vui mừng. Theo dự định, bà Thức sẽ cùng con dâu lên Thái Nguyên thăm con trai đang bị tạm giam. Lần thăm hỏi này, bà mong muốn sẽ được ngồi tâm sự với con lâu hơn.

    "Tôi sẽ kể cho con nghe những sự cố xảy ra từ ngày con bị bắt, rồi cả những chuyện hàng xóm, anh em lái xe ủng hộ con như thế nào. Tôi sẽ khuyên con không nên nghĩ quẩn vì đằng sau còn vợ, hai đứa con cùng bao nhiêu người đang cố gắng giúp đỡ", bà Thức cho hay.

    Mẹ tài xế Hoàng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Chia sẻ thêm với Pv báo Giao Thông, bà Thức cho hay, từ khi sinh ra đến giờ, lúc nào Hoàng cũng khổ. Bố mẹ chia tay từ khi Hoàng còn nhỏ. Hoàng theo bố và mẹ kế lên Lai Châu sinh sống, còn bà Thức lập gia đình với ông Vũ Văn Hùng (sinh sống tại Thái Bình). Tuy nhiên, sau đó, Hoàng được cha dượng đón về Thái Bình nuôi dường.

    Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Hoàng sớm phải bươn chải kiếm tiền mưu sinh. 12 tuổi, Hoàng đi phải đi xách vôi vữa kiếm sống. Vất vả nhưng Hoàng sống rất hiếu thuận, thương bố mẹ, lo cho các em.

    “Ngôi nhà tôi đang ở cũng là do Hoàng đi bộ đội về xây cho. Sau đó, lấy vợ một thời gian, được sự giúp sức của bên ngoại, Hoàng mua được một căn nhà mới cũng ở thôn Cộng Hòa này, rồi vì quyết tâm mua chiếc xe container, mà nó bán cả căn nhà của hai vợ chồng, vay mượn anh em họ hàng và vay ngân hàng. Xe chạy chưa trả được mấy đồng nợ thì con gặp họa, giờ con bị giam giữ, tổng số tiền vay lên đến cả tỷ đồng rồi”, bà Thức khóc nghẹn.

    Theo bà Thức, suốt 2 năm qua, từ khi Hoàng bị bắt, bà Thức cũng như chị Vũ Thị Thúy (vợ Hoàng) chưa một đêm ngon giấc.

     “Lần nào gặp, nó cũng bảo đừng lo cho con, con chịu được hết” rồi dặn vợ “Anh bị oan, hãy tìm người minh oan cho anh”, bà Thức quệt nước mắt kể.

    Bà Thức bảo, mỗi lần phiên tòa sắp diễn ra, bà lại hy vọng rất nhiều. Thế nhưng, sau cùng khi 2 bản án được tuyên, bà Thức vô cùng thất vọng, nhất là sau bản án phúc thẩm.

    “Hôm đó, trước Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm ngày 2/11, Hoàng chia sẻ câu chuyện đập đầu tự tử trong trại tạm giam. Tôi khóc ngất, cảm thấy tim đau xé khi nghe con kể. Không nghĩ con tôi lại dại dột thế. Nó từ nhỏ đã khổ, nên lớn lên luôn là đứa mạnh mẽ, là trụ cột gia đình mà. Chắc do con quá uất ức nên mới sinh ra hành động nông nổi như vậy. Sau khi nghe con nói, tôi thật sự ám ảnh. May là sự việc không để lại hậu quả đáng tiếc”, bà Thức khóc nghẹn khi kể lại sự việc.

    Trải lòng xót xa của người vợ trẻ

    Theo báo Thanh Niên, chị Vũ Thị Thúy (thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, huyện Vũ Thư, Thái Bình)- vợ tài xế Hoàng cho hay, hung tin chồng đâm xe gây tai nạn trên cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên khiến 4 người chết, 6 người bị thương khiến cuộc sống của 2 bên gia đình nội ngoại đảo lộn. Hai năm chồng bị tạm giam, chị Thúy tạm thời gánh vác trách nhiệm làm trụ cột trong nhà, một mình xử lý hậu quả tai nạn với gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương, nuôi 2 con nhỏ, tiếp tế cho chồng ở trại giam.

    Chị Vũ Thị Thúy thất vọng, đau khổ khi toà phúc thẩm tuyên án. Ảnh: Thanh Niên

    “Tự đáy lòng mình, tôi rất xót xa và chia sẻ chân thành với gia đình mất đi người thân trong vụ tai nạn. Mỗi dịp 49 ngày, 100 ngày và giỗ đầu, tôi đều bắt xe khách lên Hà Nội. Đường sá không thông thạo, lại phải thuê taxi đi một vòng các gia đình để thắp hương, thăm hỏi người bị thương, mong họ lượng thứ. Mỗi lần đến cũng chỉ gửi mỗi chỗ một vài triệu làm lễ thắp hương, quà cáp chứ thực tình, gia đình tôi không có điều kiện, tiền bạc để đền bù, khắc phục hậu quả thiệt hại”, chị Thúy nói.

    Theo chị Thúy, chiếc xe chồng chị lái gây tai nạn được mua với giá 1,4 tỉ đồng, trong đó, 40% vốn của vợ chồng tiết kiệm và lấy nhà đất đang ở để vay mượn bên ngoài, 60% còn lại là xe vay ngân hàng, phải trả góp hàng tháng. Trong năm đầu tiên, hai vợ chồng chị Thuý làm việc chăm chỉ tích góp được 400 triệu đồng trả nợ, nhưng đến năm thứ hai thì xảy ra vụ tai nạn kể trên, xe bị tạm giữ phục vụ điều tra. Trong suốt 2 năm chồng bị tạm giam, chị Thúy làm việc cật lực để nuôi 2 con nhỏ. Tiền gốc và lãi không trả được nên nợ mỗi ngày một nhiều thêm.

    Cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng chị Thúy cho hay, dù có khánh kiệt về kinh tế, chị cũng chấp nhận, động viên chồng kháng án đến cùng để tìm lại công bằng, giải oan cho anh.

    Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova biển số 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

    Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

    Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng. Tai nạn khiến 4 người tử vong, 6 người khác bị thương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-tai-xe-container-le-ngoc-hoang-tiet-lo-chuyen-con-trai-tung-dinh-tu-tu-a250587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan