+Aa-
    Zalo

    Mẹ thuyền trưởng tàu CSB: "Hoàn thành nhiệm vụ đã là báo hiếu"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đó là lời nhắn nhủ của bà Nguyễn Thị Như Đóa, mẹ thượng úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033 đang thực thi nhiệm vụ chấp pháp tại Hoàng Sa.
    (ĐSPL) - Đó là lời nhắn nhủ của bà Nguyễn Thị Như Đóa, mẹ thượng úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033 đang thực thi nhiệm vụ chấp pháp tại Hoàng Sa.
    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bà Đóa vào ngày 17/5 (Ảnh: Thanh Niên)
    Cách đây hơn một tháng, căn bệnh ung thư vòm họng của bà Đóa trở nặng nên phải vào điều trị tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Sau 14 lần xạ trị, sức khỏe bà Đóa đã ổn định hơn sao với trước.
    Theo bác sĩ Huỳnh Phi Long, Phó Khoa xạ trị 3, bà Đóa phải xạ trị ít nhất 35 lần mới có thể bình phục hoàn toàn.
    Mặc dù biết mẹ bệnh trở nặng, nhưng thượng úy Lê Trung Thành không thể về thăm vì đang phải làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc tại vùng biển Hoàng Sa.
    Bà Đóa cho biết, không những bà không buồn vì đứa con trai duy nhất không về thăm được, ngược lại bà rất hạnh phúc vì anh Thành đang làm nhiệm vụ thiêng liêng mà tổ quốc và nhân dân giao phó.
    “Con hoàn thành tốt nhiệm vụ là con đã báo hiếu cho mẹ cha rồi”, bà Đóa gửi lời nhắn nhủ đến anh Thành.
    Mặc dù không thể liên lạc được với con, nhưng bà Đóa vẫn dõi theo từng bước chân con trên biển qua các phương tiên thông tin đại chúng.
    “Mỗi lần nghe thông tin trên biển căng thẳng thì tôi lại lo lắng. Tuy nhiên, tôi tin rằng con trai và đồng đội sẽ vượt qua tất cả để không phụ lòng tin yêu của Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó”, bà Đóa tự hào nói.
    Bà Đóa cũng nhờ đến các cơ quan truyền thông báo chí nhắn đến anh Thành hãy yên tâm công tác: “Mẹ đã có các cô chú lãnh đạo và bà con quan tâm chăm sóc rồi, con hãy công tác tốt để đừng phụ lòng mẹ và các cô chú nhé”.
    Ngày 17/5 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến thăm, động viên và Đóa an tâm dưỡng bệnh.
    “Con hoàn thành nhiệm vụ là đã báo hiếu mẹ cha rồi”
    Cộng đồng mạng gửi lờì chúc đến bà Đóa mau chóng hết bệnh.
    Thực hiện theo ý nguyện của người cha thân yêu là ông  Lê Trung Việt, anh Thành đã chọn theo học tại Học viện Hải Quân Nha Trang để được phụng sự cho tổ quốc, cho biển trời quê hương.

    Tốt nghiệp Học viện Hải quân ra trường năm 2007, anh Thành về công tác ở Cảnh sát biển Vùng 4 (Cam Ranh) được bổ nhiệm làm thuyền phó lúc tuổi đời vừa tròn 27, sau đó về công tác tại vùng Cảnh sát biển 2. Hiện anh đã có vợ và cô con gái đầu lòng chưa tròn 2 tuổi.

    Mấy tháng trước mẹ anh, bà Huỳnh Thị Như Đóa phát bệnh ung thư vòm họng khi anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ tàu Bình Minh trên biển. Thành là con trai độc nhất, lại là thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển suốt ngày lênh đênh nên cha anh phải một mình đưa vợ vào chữa bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM.

    "Kết thúc chuyến công tác, con trai trở về nghe mẹ nhập viện điều trị đã xin nghỉ phép cấp tốc để vào Sài Gòn thăm. Về nghỉ 2 ngày ngắn ngủi thì lại cắt phép trở lại đơn vị nhận nhiệm vụ lên đường ra Hoàng Sa", bà Đóa kể.

    Hơn chục ngày nay, dù anh Thành không thể liên lạc về nhà nhưng ngày nào gia đình anh cũng theo sát thông tin trên các báo đài về tình hình ở biển Đông.

    Những ngày chăm sóc vợ tại bệnh viện gặp không ít khó khăn vì tuổi cũng đã cao, tuy nhiên ông Việt vẫn không chút tỏ ra mệt mỏi. “Tôi rất tự hào về đứa con trai của mình, gia đình sẽ là hậu phương vững chắc để con yên tâm bảo vệ biển đảo quê hương”, ông Việt nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-thuyen-truong-tau-csb-hoan-thanh-nhiem-vu-da-la-bao-hieu-a33482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan