+Aa-
    Zalo

    Mẹ tố cáo con gái tiếp tay cho chồng hờ “khủng bố” gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị gã chồng hờ bắt cóc con riêng tống tiền mẹ ruột, nhưng Mai vẫn không tỉnh ngộ mà còn làm đơn bãi nại cho Lộc.

    Bị gã chồng hờ bắt cóc con riêng tống tiền mẹ ruột, nhưng Mai vẫn không tỉnh ngộ mà còn làm đơn bãi nại cho Lộc. Táo bạo hơn, Mai dọa “mẹ tố cáo nó đi (tức Lộc), nó đi tù về nó sẽ giết cả nhà cho coi".

    Đau lòng mẹ tố cáo con gái và rể hờ

    Ngày 26/9, tin từ cơ quan công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đã khởi tố đối tượng Trịnh Xuân Lộc (28 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em và đe dọa giết người.

    Trước đó, theo trình báo của bà Nguyễn Thị M. (57 tuổi, ngụ địa chỉ khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về việc đối tượng Lộc đã bắt cóc cháu ngoại bà là Trần Thị Tuyết Nh. (14 tuổi, ngụ cùng địa chỉ, đồng thời là con riêng của Mai - vợ hờ Lộc). Không những thế, Lộc còn nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ ném bom sát hại cả gia đình bà M. với lí do vu khống bà M. dám ngăn cản chuyện tình yêu của Lộc với Trần Thị Tuyết Mai (36 tuổi, con gái bà M.).

    Bà M. đang trò chuyện với PV.

    Ngày 20/9, gặp PV trong tâm trạng hoảng loạn, lo sợ vô cùng bà M. trình bày về câu chuyện bi hài mà gia đình bà đang trải qua. Trước đó, Mai và Lộc quen nhau từ năm 2012, sau đó rồi rủ nhau bỏ nhà đi trốn ở chung với nhau tới nay có một con trai hai tuổi là bé Trịnh Xuân P.. Gần đây, Lộc thường xuyên đánh đập Mai thậm tệ, gây thương tích nặng. Do không chịu được thói vũ phu của chồng hờ, nên Mai gọi điện về nhà cầu cứu bà M.. Để đảm bảo an toàn tính mạng con gái, bà M. đưa Mai đi trốn Lộc ở nhà một người họ hàng.

    Vài ngày sau, Lộc liên lạc với Mai không thành, gã tìm đến nhà “nhạc mẫu” quậy phá, hăm dọa sẽ ném bom thiêu cháy cả nhà, giết sạch mọi người để biết tay nhau. Trước đó, lúc quen Mai, Lộc cũng từng nhiều lần “khủng bố” gia đình bà M. bằng bom xăng tự chế với lí do “dạy vợ”. Rất may, được hàng xóm giúp đỡ ngôi nhà bà M. chỉ bị cháy một góc nhỏ cùng đồ đạc vật dụng gia đình. Cho tới hiện tại, bị Mai né mặt, Lộc càng hung hăng lấn tới để “gặp Mai nói chuyện cho rõ”. Khi không gặp được nhân tình, gã tìm cách bắt cóc cháu Nh. (con riêng của Mai với chồng trước) để thực hiện ý tống tiền bà M.. Chính vì vậy bà M. đã trình báo thẳng lên công an thị xã Dĩ An nhờ tìm người. Nhờ thế mà cháu Nh. được công an giải cứu ở thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) về nhà an toàn. Cùng lúc, Lộc đã bị bắt ngay sau đó.

    Bà M. cho biết: “Từ ngày quen con Mai tới nay, Lộc đã đe dọa, khủng bố tinh thần tôi và gia đình rất nhiều lần rồi nhưng đều chỉ bị công an phạt hành chính thôi. Có lẽ thế mà nó “không sợ ai hết”. Nói đoạn, bà M. lại hoen lệ tiếp lời: “Tôi lấy chồng hiếm muộn nên chỉ sinh được mình con Mai. Vậy mà cuộc sống của nó cũngkhông được hạnh phúc, đã thế tính tình nó không khôn ngoan như người ta. Bị thằng Lộc đánh đập, bắt cóc con, chửu bới cả gia đình… Vậy mà nó vẫn bám riết lấy cái thằng côn đồ đó. Giờ đây tôi phải chịu cảnh cực khổ trăm đường thế này cũng vì con Mai. Bức bách lắm tôi mới phải tố cáo nó trước thiên hạ như thế này…”.

     “Ăn phải bùa mê thuốc lú” chứ tình yêu gì?

    Được biết, Mai đã lấy hai đời chồng và có hai con riêng trước đó. Nhưng những người chồng Mai đều thuộc kiểu người “giang hồ tứ xứ”. Do vậy, gắn duyên với hai người đàn ông không quá bốn năm thì đôi bên nhẹ nhàng chia tay “đường ai lấy đi”. Ngay lúc hai “ông chồng” dứt áo ra đi thì bỏ lại cho mai hai đứa con (đứa 18 tuổi và đứa 14 tuổi). Khi chưa có tình yêu mới, ba mẹ con Mai vẫn sống yên bình với bà M.. Thế nhưng, từ lúc Lộc xuất hiện đã làm cuộc sống của bà M. và hai cháu ngoại thêm sóng gió. Mai bắt đầu né trách nhiệm nuôi con, quên mẹ già để chạy theo tiếng sét ái tình của phi công trẻ kém gần cả con giáp.

    Bà M. không chấp nhận Lộc, do gã kém Mai 8 tuổi, tính tình lại “đàn anh” không kém hai chồng trước của Mai. Đã thế, gã lại còn thêm bản chất lười biếng, không có công ăn việc làm, thích sai khiến chỉ đạo người khác. “Thằng Lộc là thế, nhưng không hiểu sao con Mai vẫn cương quyết bỏ ba con nhỏ lại nhà đi theo nó (tức Lộc). Nếu nói đó là tình yêu thì tôi tin thằng Lộc không hề yêu Mai, còn con gái tối thì ăn phải “bùa mê thuốc lú” chứ tình yêu gì…”, bà M. lắc đầu thở dài.

    Theo đó, khi Lộc bị công an bắt vào đầu tháng 9 vừa qua, Mai một mực nói với mẹ sẽ ở nhà chăm no các con, cắt đứt tình cảm với gã chồng hờ tội lỗi. Vậy mà, đến ngày 7/9, Mai lấy xe máy chở theo cháu Nh. (bé từng bị Lộc bắt cóc) nói đi chùa rồi bỏ trốn khỏi nhà hơn một tuần sau mới báo tin cho bà M. biết. Bà M. kể: “Tới ngày 15/9, Mai điện thoại cho tôi nói thời gian qua con đau đầu vì nhiều chuyện quá. Mà ở nhà thì phụ việc mẹ cũng chán. Bây giờ, con đưa cháu Nh. đi làm ăn xa tạm thời một thời gian, chờ công an xử lí Lộc xem thế nào rồi con mới quay về. Mẹ xuống công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) lấy xe máy về giúp con. Nói xong đó câu, Mai cúp máy điện thoại ngay…”.

    Bà M. cho biết, điều khiến bà tức giận với Mai là đã dựng câu chuyện đi làm ăn xa để lừa gạt gia đình. Hiện tại, Mai vẫn đang luẩn quẩn trốn ở nhà người quen của Lộc ở Đồng Nai để làm đơn gửi cơ quan công an bãi nại cho Lộc vô tội. Trước đó, khi công an đang điều tra vụ việc liên quan đến Lộc bắt cóc người trái phép, đe dọa giết người. Mai còn thẳng thừng tuyên bố với bà M. “Mẹ cứ kiện tụng, tố cáo Lộc đi. Nó đi tù về nó giết cả nhà cho mẹ coi…”. Nghe con gái nói, bà M. liền mất mấy ngày ăn ngủ không ngon, tìm cách phân tích sự việc để con gái hiểu rõ bản chất vấn đề đúng – sai. Nghe lời mẹ xong, Mai im lặng gật đầu với vẻ ngộ nhận ra được hậu quả mọi việc. Nhưng tất cả chỉ là sự giả dối

    Ngay khi biết tin Mai làm đơn bãi nại cho chồng hờ, tinh thần bà M. đã suy sụp nặng nề. Bà M. nói với giọng tha thiết khẩn cầu: Tôi không ghét bỏ gì thằng Lộc cả, dù sao nó cũng là cha của cháu ngoại tôi. Nhưng nhiều lần nó ném bom xăng vào nhà đi, liên tục đe dọa giết gia đình tôi và còn có lần hăm dọa sẽ “chung sống” với bé Nh. mà nó bắt cóc nữa…. Vì thế, tôi rất mong cơ quan công an hãy xét xử đúng người đúng tội để đảm bảo sự công bằng cho toàn xã hội, bảo vệ quyền sống cho con người. Chứ lúc này đây, Lộc mà được tự do chắc tôi sẽ chết lúc nào không hay”.

    Hoàn tất hồ sơ để xét xử

    Nguồn tin từ công an thị xã Dĩ An cho biết, hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Lộc. Còn việc tiếp nhận đơn bãi nại của nạn nhân cũng chỉ là một phần để xem xét hành vi của đối tượng trong quá trình thực hiện. Khi hồ sơ hoàn tất sẽ được chuyển qua VKS để xét xử.

    Theo báo Người Đưa Tin

    [mecloud]YEvdIPYIun[/mecloud]

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-to-cao-con-gai-tiep-tay-cho-chong-ho-khung-bo-gia-dinh-a112517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.