Mẹ trẻ bàng hoàng vì tưởng sinh con trai mà nhận về con gái, lời giải thích của bệnh viện gây phẫn nộ


Thứ 4, 01/12/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Người phụ nữ được thông báo sinh con trai, hôm sau bỗng biến thành con gái. Cả gia đình đều bàng hoàng rồi tức giận tột độ trước lời giải thích của bệnh viện.

Sự việc hi hữu xảy đến với chị Xu ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Theo lời kể, trong suốt quá trình mang thai, chị Xu không đi siêu âm giới tính của con. Khi ngày dự sinh sắp tới, chị cảm thấy sức khỏe của mình khá ổn, đăng ký sinh tại bệnh viện. Không lâu sau, chị hạ sinh đứa con suôn sẻ bằng phương pháp sinh thường.

Thời điểm đó, chị Xu được y tá thông báo đó là một bé trai. Y tá sau đó đưa đứa trẻ đi tắm rửa, khi gặp chồng chị Xu vẫn nói rằng con của vợ chồng chị là bé trai. Thấy hai mẹ con chị Xu khỏe mạnh, gia đình chị vô cùng vui mừng, không suy nghĩ gì nhiều. Sau khi làm kiểm tra sức khỏe, em bé đã được bế lại giường chị Xu để mẹ con được ở bên nhau.

Hôm sau, một y tá đến bế em bé đi tắm. Tới khi quay lại, nữ y tá này lại bất ngờ thông báo với gia đình chị Xu rằng đó là một bé gái. Nghe y tá nói, cả gia đình chị Xu sững sờ vì một đứa trẻ hôm qua còn là con trai, tại sao hôm nay lại biến thành con gái được.

Ngay sau đó, chồng chị Xu đã đến gặp bác sĩ để yêu cầu giải thích. Lúc này, bác sĩ bối rối trả lời rằng việc thông báo nhầm giới tính của em bé là sơ suất của bệnh viện. Bác sĩ đã thay mặt bệnh viện xin lỗi gia đình chị Xu, hứa bồi thường một phần viện phí là 1.600 NDT (gần 5,7 triệu đồng).

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ bàng hoàng vì tưởng sinh con trai mà nhận về con gái, lời giải thích của bệnh viện gây phẫn nộ
Bà mẹ trẻ vô cùng bức xúc trước lời giải thích của bệnh viện, thậm chí nghĩ đến trường hợp bị tráo con. 

Không thể chấp nhận lời giải thích của bác sĩ, nghi có điều khuất tất phía sau, chị Xu và gia đình đã yêu cầu bệnh viện tiến hành xét nghiệm ADN nhưng phía bệnh viện từ chối. Không còn cách nào khác, gia đình chị Xu đã báo cảnh sát, đề nghị can thiệp giải quyết.

Qua điều tra, cảnh sát xác định không có em bé nào chào đời cùng ngày với con của chị Xu tại bệnh viện này, cũng không có chuyện đánh tráo con. Dưới sự hòa giải của cảnh sát, bệnh viện đã mở một cuộc họp báo công khai xin lỗi gia đình chị Xu về sơ suất y tế dẫn tới sự hiểu lầm nghiêm trọng về giới tính của em bé. Phía bệnh viện cũng chấp nhận bồi thường cho gia đình chị Xu.

Cư dân mạng trước đây từng nhiều lần xôn xao trước những câu chuyện xảy ra do nhầm lẫn của bệnh viện, trong đó có việc trao nhầm con.

Vào tháng 10/1983, chị Guohua (vợ anh Cheng Chengfei) và cô Luo Suhui (vợ anh Li Linqua) đều sinh con trai tại Bệnh viện Nhân dân Suichang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tuy nhiên, y tá đã trao nhầm con cho hai cặp vợ chồng.

Hai gia đình nuôi con của nhau trong vòng 4 năm, tới tháng 4/1987 mới phát hiện chuyện trao nhầm. Cậu bé Li Hui là con đẻ của vợ chồng anh Cheng được gia đình anh Li nuôi nấng. Trong khi đó, cậu bé Cheng Wenjian là con ruột của anh Li được vợ chồng anh Cheng nuôi nấng.

Dù biết con bị trao nhầm, hai cặp vợ chồng vẫn không thể lâp tức đổi lại hai đứa trẻ. Sau một thời gian dài suy nghĩ, họ quyết định vẫn tiếp tục nuôi dưỡng con của nhau cho tới khi hai đứa trẻ trưởng thành. Sau đó, hai đứa trẻ sẽ tự lựa chọn sống cùng bố mẹ ruột hay bố mẹ nuôi.

Kể từ đó, gia đình anh Cheng và anh Li coi nhau như người nhà, yêu thương và chăm sóc hai cậu con trai như nhau, không phân biệt con ruột và con nuôi. Hai đứa trẻ lớn lên trong đại gia đình với 2 người cha và 2 người mẹ. Họ đều cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống như vậy.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-tre-bang-hoang-vi-tuong-sinh-con-trai-ma-nhan-ve-con-gai-loi-giai-thich-cua-benh-vien-gay-phan-no-a520919.html