+Aa-
    Zalo

    Mẹ trình báo con gái bị lừa bán sang Myanmar làm vợ: Trưởng Công an huyện nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, chưa lần ra tung tích của cô gái được trình báo bị lừa bán sang Myanmar.

    Trưởng Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, chưa lần ra tung tích của cô gái được trình báo bị lừa bán sang Myanmar.

    Cô gái 9X xinh đẹp ở Quảng Trị được gia đình trình báo bị bán sang Myanmar - Ảnh: TNO

    Ngày 12/1, Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đã vào cuộc xác minh đơn trình báo của bà B.T.T (45 tuổi, trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh) về việc con gái bà bị lừa bán sang Myanmar làm vợ.

    Bà T. cho biết, con gái bà tên Th. 27 tuổi rời Quảng Trị vào TP.HCM ngày 24/7/2020 và mất liên lạc từ ngày 7/9/2020.

    Theo đó, ngày 29/11/2020, trên mạng xã hội, tài khoản N.T.M đăng thông báo con bà T. bị lừa bán sang Myanmar. Gia đình bà T. đã liên hệ với M. và được M. cho biết, M. người gốc Hà Nội, lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sống tại Myanmar.

    M. cho biết thêm, Th. làm việc tại Trung Quốc vào đầu tháng 8/2020, từ đó hai người quen nhau. Đến cuối tháng 11/2020, M. phát hiện Th. bị lừa bán làm vợ của một người đàn ông ở Myanmar với giá khoảng 150 triệu đồng và M. đã kêu gọi được một số người bạn góp tiền chuộc Th. và đưa đến ở tạm khách sạn Gia Bảo – Sở Wa Ang (thị trấn Bang Khang – bang Shan – Myanmar). M. còn cho biết tình trạng sức khoẻ của Th. không tốt. Hiện, bà T. không còn liên lạc được với M.

    Trao đổi trên báo Giao thông, Thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng Công an huyện Gio Linh cho hay, theo trình bày của bà T., tài khoản Facebook N.T.M cho biết đã kêu gọi được 50 triệu đồng nhưng còn thiếu hơn 100 triệu đồng nữa mới có thể đưa Th. từ Myanma về nước. Phía M. đề nghị bà T. gửi tiền để đưa Th. về.

    Công an huyện Gio Linh đã tiến hành thu thập thông tin, xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa lần ra tung tích của cô gái được trình báo bị lừa bán sang Myanmar này. Phía nhà chức trách đang tiếp tục điều tra và khuyến cáo bà Th. không chuyển tiền theo yêu cầu của M., đồng thời cung cấp thông tin khi có tình tiết mới.

    Dân Việt dẫn lời ông Đỗ An Chung – Chủ tịch UBND xã Gio Sơn - cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin của gia đình bà T., chính quyền địa phương phối hợp Công an huyện Gio Linh đang thu thập thông tin, xác minh vụ việc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-trinh-bao-con-gai-bi-lua-ban-sang-myanmar-lam-vo-truong-cong-an-huyen-noi-gi-a352419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan