Mẹ tử tù Hồ Duy Hải gửi đơn đến chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội


Thứ 2, 11/05/2020 | 02:27


Cùng sự kiện

Sau phiên giám đốc thẩm, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của tử tù Hồ Duy Hải) đã có đơn gửi đến bà Lê Thị Nga, chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Sau phiên giám đốc thẩm, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của tử tù Hồ Duy Hải) đã có đơn gửi đến bà Lê Thị Nga, chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Loan (mẹ tử tù Hồ Duy Hải) và luật sư Trần Hồng Phong (người hỗ trợ pháp lý) - Ảnh: NLĐ

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 10/5, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của tử tù Hồ Duy Hải) đã có đơn gửi đến bà Lê Thị Nga, chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Xác nhận trên báo này, gia đình bà Loan và luật sư Trần Hồng Phong (người hỗ trợ pháp lý cho Hồ Duy Hải), cho biết đơn đã được gửi đi với hi vọng quyết định của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao sẽ được xem xét lại.

Trong đơn, bà Loan viết không thể quên được thời điểm cách đây 5 năm khi đoàn giám sát của Quốc hội do bà Nga làm trưởng đoàn đã gặp gia đình bà. Báo cáo kết quả nghiên cứu vụ án gửi Quốc hội đã kết luận: "Việc tòa án hai cấp kết tội Hồ Duy Hải là chưa đủ cơ sở vững chắc, có đầy đủ căn cứ để giám đốc thẩm".

Trong đơn, bà Loan cũng cho rằng sau khi Hội đồng thẩm phán công bố quyết định, đã có nhiều dư luận trái chiều và gia đình bà "hoàn toàn suy sụp".

Do đó, bà Loan làm đơn gửi chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp để "một lần nữa khẩn thiết đề nghị" bà Lê Thị Nga có kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền và báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để xem xét lại quyết định của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao. Đồng thời bà Loan đề nghị xem xét các tình tiết quan trọng của vụ án do luật sư Trần Hồng Phong đưa ra, mà theo bà chưa được Hội đồng thẩm phán xem xét khách quan.

Trước đó, ngày 8/5, Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao có quyết định giám đốc thẩm, bác kháng nghị của Viện trưởng VKSND tối cao về hủy án sơ thẩm, phúc thẩm để điều tra lại; giữ nguyên án tử hình đối với Hồ Duy Hải - người bị kết án về hành vi giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi (tỉnh Long An) năm 2008.

Theo VnExpress, Hồ Duy Hải bị cáo buộc, tối 13/1/2008 đến Bưu điện Cầu Voi chơi - nơi chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (23 tuổi) và em họ tên Vân (21 tuổi) làm việc. Hải nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Hồng nhưng không thực hiện được nên sát hại cô và người em.

TAND tỉnh Long An và Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Sau nhiều năm Hải không được chấp nhận đơn xin giảm án và ân xá, gia đình anh này đi kêu oan.

Ngày 22/11/2019, VKSND tối cao kháng nghị, đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND tối cao giám đốc thẩm vụ án theo hướng huỷ cả hai bản án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-tu-tu-ho-duy-hai-gui-don-den-chu-nhiem-uy-ban-tu-phap-cua-quoc-hoi-a322872.html