+Aa-
    Zalo

    Mẹ tức tốc đưa con đi viện vì thấy điểm lạ trên mặt, đứng không vững khi nghe kết luận của bác sĩ

    (ĐS&PL) - Nhận thấy mặt con gái có điểm lạ, người mẹ nhanh chóng đưa cô bé đến bệnh viện thăm khám rồi sững sờ trước chẩn đoán của bác sĩ.

    Theo Mirror, khi cả gia đình đang cùng nhau ăn tối, chị Carly Surridge (32 tuổi) đột nhiên phát hiện mặt của con gái 6 tuổi Acacia Surridge-Hill có điểm kỳ lạ. Chị cùng chồng là Ben Hardy (26 tuổi) quan sát cẩn thận hơn thì nhận thấy một bên mắt của con gái gần như nhắm lại, miệng cô bé bị lệch sang một bên.

    Lo lắng con gặp vấn đề về sức khỏe, vợ chồng chị Carly lập tức đưa cô bé đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Say khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cô bé Acacia mắc chứng Bell’s Palsy – một trường hợp yếu hoặc liệt cơ mặt không rõ nguyên nhân.

    Sau đó, Acacia tiếp tục được bố mẹ đưa đi kiểm tra chuyên sâu. Lúc này, bác sĩ tìm thấy một khối u trên não của cô bé. Sau nhiều lần xét nghiệm và chụp cắt lớp, bé gái được chẩn đoán mắc u thần kinh đệm đường giữa lan tỏa H3K27M. Được biết, đây là loại ung thư nguy hiểm và không thể chữa khỏi. Cô bé Acacia đã phải tiến hành xạ trị để làm chậm sự phát triển của khối u.

    “Con bé được chẩn đoán có khối u vào tháng 9/2020. Chúng tôi được bác sĩ thông báo rằng con bé có thể sống được 12 tháng nữa, cũng có khả năng chỉ 6 – 9 tháng. Cuối cùng, con bé đã sống được 15 tháng kể từ khi phát hiện ra bệnh. Con gái tôi thực sự rất dũng cảm, mạnh mẽ và đầy nỗ lực”, chị Carly đau đớn kể lại.

    me tuc toc dua con di vien vi thay diem la tren mat dung khong vung khi nghe ket luan cua bac si
    Các thành viên trong gia đình đều vô cùng đau lòng trước sự ra đi của bé gái 6 tuổi (thứ 2 từ trái sang).

    Chị Carly chia sẻ thêm: “Ba tuần trước, họ nói với chúng tôi rằng con bé chỉ còn sống được vài tuần nữa. Chúng tôi biết chuyện đó sớm muộn cũng tới, chỉ không biết chính xác là lúc nào. Con gái ở nhà với chúng tôi, mọi người chăm sóc con bé.

    Con bé đã mất khả năng vận động và bị liệt hoàn toàn. Ban ngày, con bé sẽ ngồi trên chiếc ghế hỗ trợ đặc biệt. Nó giống như chiếc ngai vàng nhỏ của con gái tôi vậy. Tới tối, con bé sẽ ngủ cùng phòng với chúng tôi”.

    Tới ngày 28/11 vừa qua, khi tuyết rơi trắng trời, cô bé Acacia đã trút hơi thở cuối cùng sau một khoảng thời gian khá dài kiên trì chống chọi với căn bệnh quái ác.

    “Acacia thích xem phim hoạt hình Disney. Anna và Elsa trong phim Frozen là hai nhân vật mà con bé yêu thích nhất. Tuyết rơi vào đúng ngày con bé ra đi, thật trùng hợp và ý nghĩa. Acacia là nữ hoàng băng giá của chúng tôi. Tôi và mọi người trong gia đình sẽ luôn nghĩ về con bé mỗi khi tuyết rơi.

    Con gái tôi luôn là một ngôi sao, tỏa sáng rực rỡ. Hiện tại, con bé vẫn đang tỏa sáng. Con bé thực sự vô cùng đáng yêu và rất thân thiện. Con gái tôi là một cô gái nhỏ tuyệt vời, tôi rất tự hào về con bé. Tôi đau đớn ngã quỵ khi Acacia ra đi nhưng cũng vui vì con bé có thể được tự do, không còn phải chịu đau nữa”, chị Carly nói.

    Được biết, vào tháng 4/2021, hơn 80 nhân viên tại Học viện Wistaston – nơi Acacia và anh trai Landon Surridge-Hill (9 tuổi) đang theo học, đã đạp xe gần 1.000 dặm (hơn 1.600 km) để quyên góp tiền để bé gái và gia đình có chuyến du lịch kỷ niệm đáng nhớ.

    Hơn 15.000 bảng Anh (khoảng gần 460 triệu đồng) đã được quyên gói trên trang GoFundMe. Đáng tiếc, sức khỏe của Acacia không thích hợp để đi du lịch nước ngoài. Gia đình sau đó đã thực hiện các chuyến đi đến Blackpool, Wales và đi xem Disney on Ice để cùng nhau ghi lại những kỷ niệm.

    Chia sẻ về cô bé Acacia, bà Dominique Griffiths – Hiệu trưởng Học viện Wistaston cho hay: “Kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh vào tháng 9/2020, cô bé luôn thể hiện sự dũng cảm đến kinh ngạc cũng như niềm đam mê cuộc sống, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất. Nụ cười của Acacia làm bừng sáng cả căn phòng.

    Từ những ngày đầu đến trường, Acacia đã thể hiện rõ sự say mê với học tập. Ngay cả những ngày tháng cuối cùng, niềm yêu thích của cô bé với việc tô màu và những câu chuyện chưa lúc nào biến mất. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới Acacia vì sự sáng tạo, tính cách sôi nổi và tất cả mọi thứ, cô bé sẽ luôn là công chúa của chúng tôi”.

    Đinh Kim (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-tuc-toc-dua-con-di-vien-vi-thay-diem-la-tren-mat-dung-khong-vung-khi-nghe-ket-luan-cua-bac-si-a522500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan