Mẹ vén váy cho con bú lộ nội y nơi đông người khiến dân mạng phát ngán


Thứ 2, 12/03/2018 | 10:38


Rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh bức ảnh bà mẹ vén váy lộ nội y cho con bú nơi đông người. Câu chuyện dường như đang được đẩy đi quá xa.

Rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh bức ảnh bà mẹ vén váy lộ nội y cho con bú nơi đông người. Câu chuyện dường như đang được đẩy đi quá xa.

Đối với những người đã và đang làm mẹ chắc chắn sẽ hiểu được hành động cho con bú là hành động cao cả, đáng được trân trọng của người mẹ. Thế nhưng việc cho con bú như thế nào, cho con bú ở đâu tế nhị nhất, kín đáo nhất luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Nhân câu chuyện về một người mẹ kéo váy hở lộ y phản cảm cho con bú nơi công cộng đang được cư dân mạng tranh cãi kịch liệt gần 2 ngày qua có rất nhiều ý kiến, quan điểm của những người đã từng trải qua giai đoạn nuôi con nhỏ được đưa ra.

Trong ảnh, một bà mẹ còn khá trẻ, mặc chiếc váy liền màu hồng đang ngồi ôm con tại một nơi được nhiều người cho là bệnh viện hoặc địa điểm tiêm chủng. Để cho con bú, bà mẹ này đã kéo chiếc váy liền lên tới ngang ngực khiến nội y bên dưới và phần bụng lộ hết ra.

Bức ảnh đang gây tranh cãi.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh đã thu hút hàng nghìn người quan tâm và bình luận. Nhiều người lên tiếng chỉ trích, phản đối hành động của bà mẹ này vì cho rằng quá "vô duyên, phản cảm".

Một bộ phận nhỏ cư dân mạng tỏ ra cảm thông cho người mẹ trẻ này, tuy nhiêu số nhiều người lại chỉ trích, chê bai hành động này là phản cảm, là thiếu tế nhị, là 'không thể chấp nhận'.

Người dùng Facebook Minh Ánh bình luận, "dẫu biết cho con bú là điều rất đỗi bình thường của người làm mẹ. Nhưng để hớ hênh giữa nơi công cộng thế kia là điều khó chấp nhận. Chị ấy có lẽ không biết rằng hành động của mình rất phản cảm, và vô tình đang làm ảnh hưởng đế thị giác của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ".

Đồng quan điểm với Minh Ánh, bạn Hồng Doanh bình luận thêm, "Liệu đây có phải là sự hi sinh? Chị ấy xem lại bức ảnh liệu có thấy ái ngại không, rồi người nhà, rồi chồng, rồi bố mẹ chồng nữa cũng sẽ thấy ái ngại khi hình ảnh vợ, con mình cứ chình ình như thế. Trẻ thì giữ cho chặt, giờ lại phô hết ra thế kia, khó coi lắm".

Linh An cảm thông hơn, "Có lẽ trong lúc cấp bách quá chị ấy vội nên không để ý, biết đâu lúc đó con đang ốm bệnh cuống quá thì sao. Mọi chuyện không nên làm lớn, ảnh hưởng đến hình ảnh của người ta. Sinh được con đã phải trải qua rất nhiều đau đớn, giờ đang trong thời gian nhạy cảm, mọi người ầm ĩ lên chị ấy biết sinh ra đau buồn, trầm cảm thì sao".

Trước vấn đề này, Tiến sĩ Vũ Thu Hương (chuyên gia tâm lý) có những ý kiến riêng. Chị không lên án việc bà mẹ cho con bú nơi công cộng thế nhưng lại không thể cảm thông cho hành vi vén váy để lộ nội y giữa chốn đông người đó.

“Chị ấy cho con bú là việc hoàn toàn chính đáng nhưng rõ ràng lại đang làm phiền người xung quanh bằng một hình ảnh xấu. Nếu có đứa trẻ nào quanh đó thì thật khó tha thứ, nó sẽ đánh giá sao về việc người lớn tuổi ăn mặc như thế?”, chị Hương nói.

Chị Thu Hương cho rằng, đa phần các bà mẹ bỉm sữa thường không để ý đến chuyện ngoại hình trong giai đoạn cho con bú. Sự tất bật, những nỗi lo toan xung quanh đứa trẻ khiến họ quên đi chính bản thân mình. Thế nhưng, đó lại không phải là lý do để họ được thông cảm trong mọi hoàn cảnh.

“Họ không thể lấy việc thương con ra để bao biện cho sự cẩu thả của mình. Vén váy cho con bú thì cũng phải đảm bảo chỉ để lộ vừa đủ phần trên, còn phần dưới thì phải kín đáo. Dù có cho con bú hay không thì việc để hở trên, hở dưới cũng rất phản cảm và có thể có tác dụng xấu với mọi người xung quanh”, chuyên gia tâm lý chia sẻ.

Theo chị Hương, đó là hành vi thiếu tôn trọng bản thân của chính bà mẹ bỉm sữa đó.

“Các mẹ bỉm sữa phải ghi nhớ, sữa mẹ chỉ là một thực phẩm. Khi con đói, ta hoàn toàn có thể kiếm chỗ kín đáo cho con ăn hoặc vén áo một cách tế nhị, chậm một vài phút không ảnh hưởng gì lớn, thậm chí còn làm cho bữa ăn được tập trung hơn. Không nên để mọi người dành cho mình ánh nhìn thiếu tôn trọng. Các mẹ nghĩ xem, chồng các mẹ có tôn trọng không nếu các mẹ không tự tôn trọng chính mình”, chị Hương cho hay.

Xung quanh câu chuyện, nhiều mẹ bỉm sữa cũng chia sẻ kinh nghiệm cho con bú sao kín đáo nhất, tế nhị nhất.

Theo đó, các mẹ tốt nhất nên mặc áo sơ mi, áo phông cùng với chân váy hoặc quần. Ngoài ra, loại áo đặc biệt có phần mở ra để dành riêng cho mẹ cho con bú cũng là lựa chọn không tồi. Nếu cẩn thận hơn, mẹ có thể mang theo một chiếc khăn lớn để che đi mỗi khi cho con bú.

Dù câu chuyện đã kéo dài gần 2 nhưng, nhưng hiện tại vẫn có khá nhiều tranh cãi, nhiều nghệ sĩ - những người đang làm mẹ cũng nêu ra quan điểm riêng của mình về vấn đề này.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-ven-vay-cho-con-bu-lo-noi-y-noi-dong-nguoi-khien-dan-mang-phat-ngan-a222259.html