+Aa-
    Zalo

    Mẹ Việt xinh đẹp với 10.000 người theo dõi - Lê Hoàng Thảo chia sẻ cách làm bánh rán mặn cực “Chất”

    ĐS&PL Sau khi đăng tải thành quả của mình với món bánh rán nhân mặn. Chị Lê Hoàng Thảo đã được rất nhiều người quan tâm và không ngừng ngại bấm like vì thích thú.

    Bánh rán mặn là một trong những đồ ăn vặt được rất nhiều người ưa thích. Nếu bạn để ý thì vào những dịp cuối tuần các hàng quán ăn vặt sẽ rất đông các chị em phụ nữ. Đặc biệt là hàng bánh rán. Bởi lẽ, đây là một trong những món ăn nóng hổi thích hợp với nhiều người vào mùa đông. Trong tiết trời se lạnh, cầm trên tay miếng bánh rán giòn, dai thì không điều gì tuyệt vời hơn.

    thao1

    Chính vì nhu cầu phục vụ con cái cũng như gia đình của mình mà chị Lê Hoàng Thảo đã tự tìm hiểu và thử làm. Sau khi làm bánh thành công, chị đăng tải thành quả của mình lên mạng xã hội. Điều bất ngờ đã đến khi mọi người đều công nhận công thức và thành quả của chị. Bài đăng của chị đã nhận được lượng lớn lượt like cũng như lượt chia sẻ và bình luận.

    Chị Thảo cho biết, món bánh rán này được chị làm dựa theo công thức mà chị đọc được trong một cuốn sách dạy nấu ăn. Sau khi hoàn thành chị đã không ngần ngại mà chia sẻ thành quả của mình lên hội nhóm và được chị em ủng hộ nhiệt tình.

    Chị Thảo cho biết: “ Ban đầu mình chỉ nghĩ là đăng lên mạng để nhận được những góp ý chia sẻ. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi món bánh của mình lại được nhiều người quan tâm đến như vậy. Nó không phải là món ăn mới hay có gì đặc biệt nhưng mọi người đã dành cho nó sự quan tâm đặc biệt”

    thao2

    Chị Thảo cũng vui mừng chia sẻ sau khi hoàn thành món bánh của mình mọi người đều thích. Không chỉ có các con của mình mà ông xã của chị cũng khen bánh ngon và có hình thức đẹp: “ Vì bánh không bị xẹp kể cả khi bánh đã nguội đi do để lâu nhưng cắn một miếng vẫn có thể cảm nhận được độ giòn giòn của vỏ bánh và cảm nhận được từ vị mặn của nhân bên trong” - chị Lê Hoàng Thảo chia sẻ

    Theo chị Thảo bí quyết để làm ra được món bánh ngon như vậy là nằm ở kỹ thuật nhào bột. Bí quyết của chị là khi nhào bột xong không được để bột quá khô hoặc quá ướt. Bởi lẽ nếu để bột quá khô hoặc quá ướt sẽ dẫn đến việc bánh bị nứt khi chiên.

    Ngoài ra, kỹ thuật chiên bánh cũng khá quan trọng. Chị Thảo chia sẻ: Khi chiên bánh cần để bánh ngập trong dầu, nhiệt độ chiên vừa phải không được để lửa quá to hoặc quá bé làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của dầu trong chảo.

    thao3

    Dưới đây là công thức làm bánh mà chị Thảo chia sẻ:

    Phần vỏ bánh:

    Sử dụng các thành phần nguyên liệu như sau:

    • Bột nếp: 250 gram
    • Bột gạo: 50 gram
    • Khoai tây: 1 củ
    • Đường: 20 gram
    • Muối: 1 ít

    Phần nhân:

    Thịt nạc vai: 100 gram, Nấm mèo: 3 tai, Miến: 1 lọn, Cà rốt: 1 củ

    Cách làm bánh như sau:

    Làm vỏ bánh

    Theo chia sẻ của chị Lê Hoàng Thảo, đầu tiên để làm được vỏ bánh giòn cần rửa sạch và hấp chín khoai tây. Sau đó tiến hành lột vỏ rồi nghiền khoai ra thật mịn chỉ lấy khoảng 50 gram.

    Sau đó cho từ từ bột nếp, bột gạo cùng đường và muối vào một chiếc bát hoặc chiếc âu to để trộn đều.

    thao4

    Tiếp theo, cho từ từ nước ấm vào và nhồi bột. Để làm được vỏ bánh giòn và xốp thì theo chị Lê Hoàng Thảo cần nhào bột cho đến khi không còn dính tay và bột được thành một khối dẻo, mịn.

    Sau đó, khoai tây nghiền sẽ được cho vào hỗn hợp bột và trộn lên. Tiếp đến là để bột nghỉ khoảng 1 tiếng. Lí do này theo chị Lê Hoàng Thảo chia sẻ là để cho bột ngấm nước tạo độ xốp.

    Làm nhân bánh

    Rửa sạch và băm nhuyễn thịt nạc vai. Tiếp theo, gọt vỏ cà rốt, thái nhỏ. Sử dụng nước ấm để ngâm nấm mèo và miến. Sau khi nấm mèo và miến nở ra. Lấy mang đi rửa sạch và cũng thái nhuyễn.

    Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào trong bát hoặc âu lớn. Trộn đều lên rồi nêm một ít tiêu, bột nêm và gia vị khác vào cho hợp với khẩu vị. Sau đó chia hỗn hợp ra thành các phần bằng nhau và làm tròn thành nhân.

    Tạo hình cho bánh

    Bột bánh sau khi để nghỉ xong cũng chia ra thành nhiều phần bằng nhau và làm hình tròn giống như phần nhân bánh.

    Dùng cán để cán bột mỏng ra và đặt nhân bánh vào chính giữa và gói kín lại thật cẩn thận.

    thao5

    Chiên bánh và làm nước chấm bánh rán mặn

    Theo chị Lê Hoàng Thảo chia sẻ, đây là công đoạn quan trọng. Từ khâu, bắc chảo lên bếp, cho dầu vào cho đến khâu chiên bánh. Tất cả phải làm tỉ mỉ. Đầu tiên cần đợi dầu sôi già mới có thể cho bánh vào chiên. Khi nhìn thấy bánh chín vàng thì mới được vớt ra rổ và đặt bánh lên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

    Đối với cách làm nước chấm thì theo chị Thảo thì cần pha chanh và đường như nước chanh thường uống. Sau đó mới cho từ từ cho nước mắm vào và nêm nếm theo khẩu vị. Bí quyết của chị Thảo là nên cho thêm một ít ớt băm và đu đủ ngâm để tăng sự hấp dẫn và cân bằng khẩu vị với món chiên.

    Để biết thêm những công thức từ chị Lê Hoàng Thảo, vui lòng truy cập:

    Facebook: https://www.facebook.com/hoangthao.chinhchu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-viet-xinh-dep-voi-10-000-nguoi-theo-doi-le-hoang-thao-chia-se-cach-lam-banh-ran-man-cuc-chat-a506322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.