+Aa-
    Zalo

    Mentor Đàm Thế Ngọc: Biến đội ngũ kinh doanh có sức ì lớn thành đội ngũ chủ động, hiệu suất cao

    • DSPL
    ĐS&PL Từng có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phát triển năng lực, đã trực tiếp đào tạo và cố vấn cho các tập đoàn lớn: FPT Software, MSB Bank, Viettel Construction, Fecon Group, Gentherm, Hyundai Group, Foxconn…

    Chuyên gia đào tạo và cố vấn Đàm Thế Ngọc cho rằng các kết quả đột phá đều được tạo ra từ nền móng những thói quen tưởng như nhỏ bé.

    Gốc rễ tạo ra đội ngũ kinh doanh chủ động và hiệu suất cao

    Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc dân Đàm Thế Ngọc đã làm việc cho các doanh nghiệp FPT Telecom, Mường Thanh Group, AIA Việt Nam ở vị trí phát triển năng lực cá nhân và tổ chức trước khi ra khởi nghiệp.

    Trong suốt quá trình làm việc, anh lần lượt tham gia các chương trình phát triển năng lực uy tín của các đơn vị đào tạo hàng đầu trên thế giới như: FranklinCovey, Dale Carnegie, Vitalsmart, Landmark Worldwide, Liên đoàn huấn luyện quốc tế ICF, Kirkpatrick Partners…

    Tất cả nhưng chương trình trên giúp anh chuyển hoá bản thân, trở thành một người năng lượng và năng lực để đồng hành và giúp đỡ được nhiều cá nhân, doanh nghiệp đạt được các kết quả đột phá hơn.

    Khi tiếp xúc và làm việc với nhiều chủ doanh nghiệp, một trong những vấn đề nổi cộm Thế Ngọc hay được hỏi:

    - Làm sao để đội ngũ kinh doanh nhiệt huyết và chủ động hơn trong công việc?

    - Cách thức để đội ngũ nâng cao được hiệu suất công việc? Tăng được doanh số?

    Tôi đã dùng nhiều cách khác nhau: đào tạo, thay đổi cơ chế, truyền động lực…nhưng chưa thấy có hiệu quả? Tôi phải làm gì khác đi?

    t1

    Đàm Thế Ngọc, Chủ tịch Strategy & Innovation Global

    Từ những kiến thức chuẩn hoá trên toàn cầu kết hợp với kinh nghiệm phong phú khi đào tạo và cố vấn cho các tập đoàn đa lĩnh vực, Đàm Thế Ngọc nhận ra một điều rằng gốc rễ tạo ra đội ngũ kinh doanh làm việc chủ động, hiệu suất cao đến từ những thói quen nhỏ hàng ngày.

    Lãnh đạo doanh nghiệp hay chia sẻ với đội ngũ kinh doanh rằng các bạn cần thay đổi tư duy, thay đổi cách làm để có kết quả tốt hơn. Điều này tốt nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu chỉ ra nhân viên cần thay đổi những thói quen cụ thể nào

    Tại sao thói quen lại quan trọng, hãy nhớ lại vào cuối 2007, nhà nước ban hành chính sách tham gia giao thông bằng xe máy phải “đội mũ bảo hiểm” - đây là một thói quen mới mà người đân cần thực hiện. Chính nhờ thói quen nhỏ bé này mà cứu sống được rất nhiều mạng người khi không may tai nạn xảy ra.

    Trong doanh nghiệp cũng vậy, có phải bạn đang xây dựng quy trình bán hàng, đào tạo sản phẩm và kỹ năng, dùng các phần mềm..rất đầy đủ nhưng kết quả trả ra chưa như kỳ vọng? Điều cần làm thêm là xác định được một số thói quen then chốt và khiến toàn bộ đội ngũ kinh doanh thực hiện các thói quen then chốt này một cách đều đặn. Khi đó chính là bạn đang xây dựng đội ngũ chủ động, hiệu suất cao. Chủ động và hiệu suất cao được bộc lộ qua thói quen (quan sát được) và kết quả (đo lường được).

    Đàm Thế Ngọc cho rằng trong mỗi đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp có 02 điều quan trọng:

    Thứ nhất, làm sao để tìm ra các thói quen then chốt?

    Gợi ý của Thế Ngọc là hãy quan sát xem, có phải những nhân viên kinh doanh bán được nhiều hàng nhất có những thói quen làm việc khác với số đông còn lại?

    Năm 2007, Thái Lan sau 15 năm triển khai bắt buộc đội mũ bảo hiểm đã giảm được 30% số người tủ vong do tai nạn xe máy. Vậy đây là một hình mẫu để chúng ta thấy thay đổi thói quen then chốt sẽ tạo ra kết quả đột phá. Trong doanh nghiệp cũng vậy, hãy quan sát và phân tích xem các nhân việt có kết quả xuất có những thói quen nào khác biệt và từ đó tìm ra một vài thói quen then chốt.

    Thứ hai, làm sao để khiến đội ngũ thay đổi thói quen một cách mạnh mẽ để tạo ra kết quả đột phá

    Để tìm lời giải cho vấn đề này, Đàm Thế Ngọc đã tìm học phương pháp luận từ nhiều đơn vị hàng đầu thế giới trong đó phải kể đến Kirkpatrick Partners (USA) với mô hình The New World Kirkpatrick Vitalsmarts (USA) với mô hình Influencer - đây là các đơn vị hàng đầu thế giới về chuyển hoá đội ngũ kinh doanh/bán hàng tác động trực tiếp tới doanh thu, lợi nhuận của doanh doanh nghiệp. Mô hình của họ được xây dựng và cải tiến liên tục trong nhiều thập kỷ và được nhiều tổ chức uy tín sử dụng.

    Bắt tay vào ứng dụng thực tế, lúc đầu còn nhiều vướng mắc, có những lúc bế tắc Thế Ngọc phải liên hệ để được thầy bên Mỹ hỗ trợ, với sự nỗ lực của cả anh và lãnh đạo doanh nghiệp, kết quả đột phá trả ra kết quả đột phá dần được trả ra. Các doanh nghiệp anh đồng hành đã trả ra kết quả rất đột phá, có nhưng bạn tăng gấp 2 lần doanh số chỉ sau 3 tháng.

    Để thay đổi thói quen đội ngũ, lãnh đạo doanh nghiệp hay tập trung vào thưởng - phạt, điều này đúng nhưng chủ đủ vì không tạo được động lực bên trong của nhân viên một cách mạnh mẽ.

    Đàm Thế Ngọc đúc kết 6 yếu tố lãnh đạo doanh nghiệp cần triển khi muốn thay đổi thói quen của đội ngũ kinh doanh:

    1. Làm sao để tác động vào động lực cá nhân

    2. Các đào tạo, hướng dẫn để nhân viên dễ dàng thực hiện thói quen mới

    3. Tạo ra các nhóm để tự quan sát, thúc đẩy nhau thực hiện thói quen

    4. Tạo ra ngội ngũ hỗ trợ: giải đáp, đồng hành khi nhân viên thực hiện thói quen mới gặp khó khăn

    5. Xây dựng cơ chế thưởng phạt

    6. Các công cụ cần trang bị để nhân viên thực hiện thói quen mới thuận lợi

    Như vậy việc thay đổi thói quen là một quá trình cần làm nhiều việc, cải tiến liên tục để không bị đầu voi, đuôi chuột và đảm bảo kết quả sẽ thật sự được tạo ra.

    t2

    Đàm Thế Ngọc luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bằng tối ưu đội ngũ.

    Sau này, với mong muốn giúp đỡ được nhiều doanh nghiệp có kết quả đột phá hơn nữa. Anh đã đúc kết tất cả tri thức chuẩn hoá của thế giới và kinh nghiệm của mình vào trong chương trình có tên  Lãnh đạo chuyển đổi với thông điệp khi lãnh đạo doanh nghiệp tham gia hãy thật sự tạo ra chuyển đổi cho đội ngũ kinh doanh của mình bằng những con số tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận chứ không chỉ dừng lại ở việc học được kiến thức, kỹ năng mới.

    t3
    Workshop Online Lãnh Đạo Chuyển Đổi

    Hiện nay học viên của Lãnh đạo chuyển đổi đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau: Gentherm (Mỹ), Manulife (Canada), Navigos Search (Nhật), AdFlex, MSB Bank, FPT Telecom, Dai I-chi life, Golden Gate, Sacombank, G-Group, MyB Media, HT Auto…

    Hãy biến đội ngũ kinh doanh có sức ì lớn thành đội ngũ chủ động hiệu suất cao bằng cách thay đổi những thói quen làm việc cụ thể gắn với các kết quả cụ thể chứ đừng hô hào hoặc đào tạo chung chung. Cố vấn Đàm Thế Ngọc chia sẻ.

    Mentor Đàm Thế Ngọc đang là Chủ tịch của Strategy & Innovation Global

    Anh tốt nghiệp chương trình của Kirkpatrick Partners (USA) - đơn vị hàng đầu thế giới về triển khai các giải pháp chuyển hoá đội ngũ tác động trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận.

    Bên cạnh đó anh Ngọc tốt nghiệp Blue Ocean Strategy (chiến lược đại dương xanh) cùng các quản lý cấp cao của các tập đoàn hàng đầu thế giới như: Google, Hitachi, Mercedes-Benz,British American Tobacco, Eurobank…do giáo sư Trường INSEAD Business School hướng dẫn

    INSEAD là trường kinh doanh Top đầu thế giới. Vào năm 2022, 15% các công ty kỳ lân tại Châu Âu được sáng lập bởi cựu sinh viên INSEAD, giúp trường này trở thành trường đại học đào tạo ra nhiều người sáng lập kỳ lân công nghệ nhất tại Châu Âu; số kỳ lân của INSEAD gấp rưỡi trường xếp thứ 2 là Đại học Cambridge.

    Founder Tiktok - Zhang Yimingcũng là cựu học viên của INSEAD

    Khóa học Lãnh đạo chuyển đổi: https://www.lanhdaochuyendoi.com/
    Fanpage Mentor Đàm Thế Ngọc: https://www.facebook.com/ngocmentor

    Hotline: 0966.644.800

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mentor-dam-the-ngoc-bien-doi-ngu-kinh-doanh-co-suc-i-lon-thanh-doi-ngu-chu-dong-hieu-suat-cao-a576958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan