+Aa-
    Zalo

    Mẹo chọn dưa hấu ngọt lịm cực đơn giản không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa sạch dưới đây sẽ giúp bạn trở thành người sành mua dưa hấu hơn ai hết.

    1. Quan sát chỗ tiếp xúc với mặt đất

    Quả dưa hấu nào cũng sẽ có một vùng màu vàng tiếp xúc với mặt đất, được tạo thành do dưa hấu tiếp xúc với mặt đâu lâu ngày trong quá trình sinh trưởng, thiếu ánh sáng nên nó có màu sắc khác những chỗ khác của dưa.

    Nếu phần màu vàng này càng vàng đậm thì chứng tỏ dưa càng chín và có vị ngọt. Ngược lại, nếu thấy các đốm dưa này có màu trắng đ hoặc vàng nhạt là dưa chưa chín, ăn không ngon thì không nên mua.

    meo chon dua hau 1

    2. Chọn những quả dưa hấu có hình dạng cân đối

    Khi mua dưa hấu, hãy nhớ tìm những quả chắc và có hình dạng cân đối, không có vết thâm, vết xước hoặc vết lõm. Nếu bề mặt của quả dưa hấu không bằng phẳng, điều đó có nghĩa là nó hấp thụ ánh sáng và độ ẩm không đồng đều trong quá trình sinh trưởng.

    meo chon dua hau 2

    3. Cân nặng

    Khi mua dưa hấu, bạn hãy dùng tay để cảm nhận. Quả dưa nào nhấc lên có vẻ nặng hơn so với kích thước, cho bạn cảm giác cầm chắc tay thì đó là quả đã chín già, mọng nước và đạt đến độ ngon ngọt nhất.

    Chẳng hạn, với những quả dưa có cùng kích thước nhưng có cân nặng khác nhau, bạn nên chọn những quả có cân nặng hơn vì điều đó chứng tỏ dưa đã chín già và sẽ cho vị ngọt.

    meo chon dua hau 3

    4. Nhìn vào rốn dưa hấu

    Phần rốn dưa cũng được xem là nơi cho chúng ta biết quả này chín già và ngọt hay không. Như đã biết, rốn quả dưa vốn là vòng tròn nhỏ dưới đáy quả. Những quả dưa hấu nào có rốn càng nhỏ thì vỏ dưa càng mỏng. Những quả này chỉ cần một nhát cắt vào, toàn bộ quả dưa sẽ nứt ra nghe rất giòn tai. Phần thịt dưa sẽ căng và mọng nước.

    Còn những quả dưa có rốn càng lớn thì tránh mua những quả này vì chúng kém ngọt, vỏ dày, mùi vị cũng kém ngon hơn.

    meo chon dua hau 4

    5. Nhìn cuống quả

    Về cơ bản, nếu quả dưa hấu có một cuống dưa màu xanh thì điều đó chứng tỏ đã bị hái sớm và chưa chín. Cuống dưa có một vai trò quan trọng trong việc giúp các bà nội trợ nhìn nhận ra quả dưa hấu nào ngon.

    Cuống dưa phải thật nhỏ, héo khô càng xoăn càng chuẩn. Và đối với dưa hấu, các bà nội chợ nên chọn quả già như vậy vì càng già dưa sẽ càng ngon và ngọt. Một lưu ý nhỏ nên cố gắng phân biệt giữa cuống già và cuống chết vì cuống chết sẽ là quả dưa non.

    meo chon dua hau 5

    6. Xem đường vân trên vỏ dưa

    Trên vỏ quả dưa hấu thì không thể thiếu các đường vân. Với những quả dưa hấu chín và đủ độ ngọt thì đường vân sẽ phân bố đều và sắp xếp cũng đều đặn. Còn những quả xanh thì đường vân trên vỏ không đồng đều và xuất hiện các vết gãy không đều.

    meo chon dua hau 4

    7. Dựa vào âm thanh khi vỗ vào dưa

    Kinh nghiệm chọn dưa của nhiều người là dùng tay gõ vào quả dưa. Nếu quả dưa phát ra tiếng "bịch" chứng tỏ là quả già, ngọt. Âm thanh đanh hơn thì là dưa non. Âm thanh kêu bộp bộp thì là dưa chín già nhưng bị nẫu ruột bên trong, không nên mua.

    meo chon dua hau 7

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chon-dua-hau-ngot-lim-cuc-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-a567953.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan