+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa ho cảm cúm hiệu quả từ lá húng chanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lá húng chanh không chỉ được biết đến như một loại rau gia vị mà còn có tác dụng hiệu quả trong chữa ho cảm cúm.

    (ĐSPL) - Lá húng chanh không chỉ được biết đến như một loại rau gia vị mà còn có tác dụng hiệu quả trong chữa ho cảm cúm.

    Một số mẹo chữa ho cảm cúm bằng lá húng chanh dưới đây sẽ giúp bạn khai thác triệt để công dụng của húng chanh trong chữa ho cảm cúm.

    mẹo chữa ho cảm cúm hiệu quả từ lá húng chanh

    Lá húng chanh thuộc loại cây dễ trồng trong vườn nhà, được Bộ Y tế xếp vào danh mục 60 cây thuốc nam của trạm y tế cơ sở.

    Húng chanh chữa được rất nhiều bênh thường gặp hàng ngày trong đó có ho cảm cúm. Bởi vậy công dụng của lá húng chanh được truyền tay nhau trở thành một vị thuốc phổ biến, dễ tìm và rất hiệu quả.

    Một số bài thuốc chữa ho cảm cúm từ lá húng chanh bạn nên tham khảo để áp dụng cho bản thân cũng như người trong gia đình:

     Bài thuốc chữa ho cảm cúm từ lá húng chanh 

    Để chữa ho cảm cúm bạn chỉ cần lấy khoảng 30g lá húng chanh tươi, rửa sạch, sau đó cho thêm vài hạt muối nhai và nuốt nước.

    Cách này sẽ giúp bạn giảm ho đáng kể. Nếu bạn cảm thấy như vậy khó nhai, thì cũng có thể giã nhỏ, vắt lấy nước cho thêm vài hạt muối hoặc một ít đường để dễ uống hơn.

    Duy trì cách này mỗi ngày bạn uống 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

    Đối với trẻ em ngày cho trẻ uống 2-3 lần, và nên cho thêm đường hấp nóng lại nước lá húng chanh, trẻ sẽ dễ uống hơn.

    Cách dùng lá húng chanh trong việc chữa cảm cúm

    Bên cạnh đó, bạn lấy 15 g lá húng chanh cùng với 5g bạc hà, 8g tía tô, 3 lát gừng tươi mỏng. Đem tất cả các nguyên liệu trên đi sắc lấy nước uống sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Hay dùng lá húng chanh nấu nước để xông chữa cảm cúm rất nhanh.

    Với một số mẹo chữa ho cảm cúm hay từ lá húng chanh như trên, bạn có thể thực hiện ngay để phòng ngừa ho cảm cúm trở nên nặng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho dị ứng đơn giản tại nhà của chúng tôi thực hiện để có thêm nhiều mẹo hay đơn giản và hiệu quả cho mình nhé.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-cam-cum-hieu-qua-tu-la-hung-chanh-a171627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ho có đờm: Nguyên nhân và cách chữa trị

    Ho có đờm: Nguyên nhân và cách chữa trị

    (ĐSPL) - Ho có đờm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn ho khan. Người bị ho có đờm nếu nặng dễ dẫn đến tắc thở, tử vong nếu đờm tích tụ quá nhiều trong cổ họng mà không được đẩy