+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa ho có đờm hiệu quả nhất cho bạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Biết một số mẹo chữa ho có đờm, bạn có thể an tâm trị ho cho bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

    (ĐSPL) - Biết một số mẹo chữa ho có đờm, bạn có thể an tâm trị ho cho bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

    Sự thay đổi của thời tiết gây ra nhiều vấn đề về hô hấp, một trong những bệnh thường gặp là ho có đờm. Dù không quá nguy hiểm nhưng nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, bệnh ho có đờm sẽ biến chứng thành các bệnh nặng hơn về hô hấp.

    Dưới đây mà một số mẹo chữa ho có đờm để bạn có thể trị ho có đờm cho bản thân cũng như những người thân trong gia đình .

    Dùng ra diếp cá với nước vo gạo

    Rau diếp cá có tác dụng vô cùng tốt trong chữa ho như tác dụng diệt khuẩn, tiêu dịch trong họng tốt, giảm đau họng. Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin nhóm B có tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường đẩy lùi nhanh bệnh.

    Cách làm như sau: bạn chuẩn bị một nắm lá rau diếp cá giã nhuyễn cùng với một bát nước vo gạo đặc. Cho hỗn hợp nước rau diếp cá và nước vo gạo đun sôi trong vòng khoảng 20 phút.

    Uống nước này mỗi ngày 2 lần, bạn uống thường xuyên liên tục trong suốt 1 tuần để thấy hiệu quả rất tốt. Với mẹo chữa ho có đờm này bạn nên kiêng các thực phẩm hải sản tanh, thịt gà cua, tôm...

    Rau diếp cá và nước vo gạo là một mẹo chữa ho có đờm hiệu quả

    Dùng gừng kết hợp với tỏi và đường nâu

    Với các nguyên liệu có thể tìm thấy ngay trong căn bếp, ho có đờm có thể được chữa như sau:

    Bạn sử dụng 3- 4 nhanh tỏi, một vài lát gừng giã nhỏ, để ép lấy nước, hòa cùng một chút nước lọc.

    Đun sôi hỗn hợp nước đó với đường nâu để sôi nhỏ lửa trong khoảng 10 phút. Sau khi để nguội, bạn uống khoảng 1 tuần liên tục để cơn ho đờm nhanh chóng biến mất.

    Gừng với tỏi cũng là sự kết hợp có hiệu quả

    Dùng lá húng chanh trị ho đờm

    Chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá húng chanh, 1 viên đường phèn, 1 thìa mật ong, bạn thái nhỏ lá húng chanh đem đi hấp cách thủy trong 15 phút. Bạn uống ngay nước đó khi còn ấm để có hiệu tốt nhất. Lá húng chanh có chứa nhiều tinh dầu tốt cho họng, lợi phế, trị đờm hiệu quả.

    Khi ho đờm đừng quên lá húng chanh nhé cả nhà

    Trên đây là điển hình các mẹo chữa ho có đờm cho các bạn áp dụng khi cần thiết. Các mẹo chữa ho có đờm vừa hiệu quả và đơn giản, tiết kiệm thời gian, hiệu quả lại khỏi phải bàn, bạn nên thử ngay. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho có đờm cho trẻ mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp nhé. Chúc các bạn luôn đầy sức khỏe, đánh bay những cơn ho.

    Trang Trịnh(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-co-dom-hieu-qua-nhat-cho-ban-a171935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan