+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa ho nhanh cho bé chỉ với nguyên liệu quen thuộc không ngờ từ lá hẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời tiết nóng lạnh thất thường lúc giao mùa khiến hệ miễn dịch của bé yếu đi, thường bị ho khan hay cảm lạnh.

    (ĐSPL) - Thời tiết nóng lạnh thất thường lúc giao mùa khiến hệ miễn dịch của bé yếu đi, thường bị ho khan hay cảm lạnh. Các mẹ thường có tâm lý không muốn con mình dùng thuốc tây nhiều vì sợ không tốt hay sẽ gây phụ thuộc thuốc.

    Vì vậy, khi bé bị ho các bẹ thường dùng những bài thuốc dân gian an toàn. Bài viết sau sẽ mách mẹ thêm 1 mẹo chữa ho nhanh cho bé với một nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm: lá hẹ.

    MẸO CHỮA HO NHANH CHO BÉ

    Lá hẹ là phương thuốc chữa ho hiệu quả cho bé

    Trong đông y lá hẹ còn được gọi là cửu thái, khởi dương khảo có tính ấm có tính ấm, vị hăng cay, hơi chua, không có độc tính. Tác dụng giải độc, tiêu đờm có thể trị ho cả ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Cùng chuyên mục, bạn có biết tỏi cũng là "thần dược" trong việc chữa ho hiệu quả không? Với 4 mẹo chữa ho bằng tỏi giúp bạn tránh xa thuốc kháng sinh sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn tham khảo đấy. Sau đây là một số bài thuốc trị ho bằng lá hẹ

    1. Lá hẹ hấp mật ong

    Mật ong kết hợp lá hẹ là 1 mẹo chữa ho nhanh cho bé

    Nguyên liệu:

    - Lá hẹ 50g

    - Mật ong vừa đủ tùy theo số lượng lá hẹ

    Cách thực hiện:

    Rửa sạch lá hẹ, để ráo nước, cắt thành từng đoạn nhỏ cho vào 1 chiếc bát sứ.

    Đổ mật ong ngập hết lá hẹ và đem hấp cách thủy từ 15-20 phút cho tới khi bạn thấy lá hẹ đã chín nhừ.

    Cách sử dụng: Cho bé uống ngày 2 lần, mỗi lần từ 2 đến 3 muỗng cà phê.

    Đừng sợ vị cay, hăng của lá hẹ vì đã có mật ong làm dịu bớt nên bé sẽ chỉ cảm nhận được mùi vị thơm, ngọt của mật ong.

    Cho bé uống hàng ngày cho tới khi bé hoàn toàn khỏi ho. Mẹ lưu ý là chỉ áp dụng mẹo chữa ho nhanh cho bé với lá hẹ mật ong cho trẻ trên 1 tuổi thôi nhé.

    2.  Lá hẹ trộn chanh nghệ

    Chanh và nghệ có tác dụng kháng khuẩn, chữa ho tốt

    Nguyên liệu:

    - 10g lá hẹ

    - 20g nghệ tươi

    - 1 quả chanh

    Cách làm:

    Nghệ mẹ đem nướng chín, rồi bóc vỏ, giã nát. Chanh và lá hẹ rửa sạch rồi thái thành lát mỏng.  Cuối cùng trộn đều 3 nguyên liệu này với nhau.

    Cách sử dụng:

    Cho bé ăn hỗn hợp lá hẹ chanh nghệ từ 1-2 muỗng mỗi lúc bé lên cơn ho và trước khi đi ngủ. Chỉ sau 2-3 ngày bạn sẽ thấy bé đỡ ho và sổ mũi hơn hẳn.

    Mẹo chữa ho nhanh cho bévới nghệ chanh và mật ong này có thể dùng với bé từ 6 tháng tuổi. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là một bài thuốc cực đã được chứng minh an toàn, hiệu quả cao cho bé.

    Với 2 mẹo chữa ho nhanh cho bébằng lá hẹ trên đây các mẹ đã có thể hoàn toàn yên tâm khi bé khi ho, sổ mũi vào mỗi mùa đông. Tuy nhiên, mẹ nhớ lưu ý là nếu bé bị ho nặng và liên tục thì nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám nhé. Bên cạnh đó, mách thêm cho bạn một vàicách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh để các mẹ yên tâm trong việc chữa ho an toàn mà hiệu quả cho bé nhà mình nhé!

    Trang Lê (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-nhanh-cho-be-chi-voi-nguyen-lieu-quen-thuoc-khong-ngo-tu-la-he-a176650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan